Chương 14

1.2K 85 7
                                    

'Đại thư ký, Vân Thị muốn đổ vốn vào Bitexco thật sao?'

Xe đang trên đường thì Tịch Đàm  ngồi ở ghế trước, xoay đầu nhìn Thư Nặc mà hỏi. 

'Sao A Tịch cứ hỏi vấn đề này hoài vậy?'

'Bởi vì ta không nghĩ mẫu hậu lại đưa ra quyết định này. Vốn dĩ chúng ta đã đầu tư vào Thái Bạch. Nên nắm chắc một phần thôi. Làm nhiều quá càng khó quản lý'

'Không hổ danh là người thừa kế Vân thị. Đúng vậy a. Tỉ tỉ đây là đưa A Tịch đến làm việc tại Thái Bạch một thời gian'

Nhớ ra điều gì đó, Tịch Đàm căn dặn Thư Nặc:

'Lục nhi có theo cùng em không?'

Thư Nặc nheo mắt, vẻ mặt hung ác buông một chữ 'Không'. Tịch Đàm nhìn Lục Nhi, Lục Nhi cũng nhìn Tịch Đàm. Hừ, Tịch Đàm ngồi ngay ngắn, nhìn phía trước. Thư Nặc có phải hay không càng ngày càng quá phận. Thật sự không biết Thư Nặc là chủ hay mình là chủ?

Thư Nặc thừa biết năng lực của Tịch Đàm. Nếu không khơi dậy tiềm năng trong con người của Tịch Đàm, cái tên này sẽ quên mất trên vai của hắn còn mang nặng sự nghiệp của Vân thị và biết bao nhiêu nhân viên của Vân thị. 

Xe đổ trước một khoảng sân rộng của công ty. Tịch Đàm liếc mắt sơ, bên ngoài nhìn vào thật hùng hậu, ngẩng đầu lên nhìn những tầng cao vót kia, ba chữ lớn thật chói mắt 'Tòa nhà Thái Bạch'.

Một người đàn ông trung niên, dáng vẻ cao to. Tóc điểm một chút hoa râm. Vui vẻ nhưng có phần e dè chào đón Thư Nặc. Tất nhiên ông ấy là dùng tiếng anh trao đổi với Thư Nặc.

Theo sau người đàn ông vào tòa nhà, Tịch Đàm nói nhỏ với Thư Nặc. 'Đại thư ký không cần nói ra thân phận của tôi'

Thư Nặc hiện giờ nghiêm túc không cợt nhã. Người đàn ông trung niên kia chính là Tổng Giám Đốc của Thái Bạch, Tịch Đàm đã từng biết mặt qua. Tất nhiên tài liệu là do Thư Nặc cung cấp trước đây, nhờ vậy mà hôm trước đoán bừa được cô gái kia là ái nữ của Thái tổng a. Tịch Đàm cùng Lục Nhi đi hai bên, Thư Nặc ở giữa. Nhìn thật oách. Đúng là soái tỉ thương trường.

'Phòng hội nghị'. Người đàn ông lại làm tư thế mời.

Trong phòng họp cơ bản thật nhiều người đi. Mọi người dường như đã được thông tri trước đó, đều biết hôm nay đón nhà đầu tư. Tất nhiên trong công ty cần phải trang hoàn hoa tươi, chỉ có điều thiếu thảm đỏ nữa thôi. 

'Chào mọi người. Vị này chính là Thư Nặc tiểu thư. Người đại diện Vân Thị đến để xem xét và ghi nhận báo cáo trong năm vừa qua của Thái Bạch'

Mọi người lại một trận vỗ tay, nhìn cứ như là gượng ép. Thật là giả dối. Khách đến là khách, chủ nhà vẫn là chủ. Vì Vậy Thái tổng ngồi vị trí trung gian, ghế to nhất giữa hội trường. Hai bên chính là các cổ đông.

Ba chiếc ghế bên phải là dành cho ba người của Vân thị. Thư ký của Thái Bạch phát ra một báo cáo tổng. Chính Thái tổng là người đứng ra báo cáo.

Đại loại nói sơ về cơ cấu tổ chức, cổ đông, cổ phiếu, các dự án mà Thái Bạch đã và đang thực hiện. 

Tịch Đàm ghi vào giấy một dòng chữ đưa qua cho Thư Nặc : 'Vân Thị chiếm bao nhiêu phần trăm cổ phần?'

[BH] - NÀY CHỊ! HAY LÀ MÌNH KẾT ĐÔI?Where stories live. Discover now