Chương 19

1.1K 91 11
                                    

Một buổi chiều rất nhanh trôi qua. Thu thập hôm nay thật không ít. Tổng bộ Thái Bạch Tịch Đàm có thể nắm sơ, chỉ cần thêm một tuần chăm chỉ, cộng với báo cáo từ Lục Nhi và Lục Thanh xem ra có thể bắt kịp mọi thứ.

Trên đường từ Thái Bạch trở về, Tịch Đàm liền hỏi: "Lục Thanh tìm chỗ nào mua  một ít trái cây tươi đi"

Lục Thanh gật đầu, ghé ngang một sạp trái cây. Tịch Đàm đi xuống, đứng nhìn, cũng không biết nên mua cái gì?

"Cái này, cái kia, mỗi thứ một ít cho vào giỏ"

Hử, Lục nhi từ khi nào nói tiếng việt rành vậy nha. Mai mắn trước nay không có nói xấu, nếu không thì khó nhìn mặt nhau rồi.

Về nhà, tắm xong Tịch Đàm nói sẽ không dùng cơm, còn dặn Dì Lục không cần chừa đồ ăn. Lại đến tủ rượu, tìm tìm. Quơ lấy một chai Pazzia Primitivo Di Manduria mang đi.

"Tịch Đàm lại bỏ nhà nữa sao?" - Vừa bước đến xe, sau lưng là tiếng nói của Đại thư ký. 

"Tôi đến nhà bạn dùng cơm"

"Là Tiêu Kỳ Nhiên sao?"

"Ân"

Sau đó tự mình lái xe đi. Tịch Đàm biết Mẫu hậu chính là không quản được mình, muốn mượn tay của Thư Nặc để quản. Nhưng như vậy có phải là quá chặc hay không?

Điện thoại reo, là Mẫu hậu: "Mẹ"

"Con có biết bao lâu không gọi cho mẹ chưa?"

"Con nghĩ mẹ bận"

"Con đừng có lý do. Ngày mai lập tức trở về, mẹ có việc cần thông báo"

"Mẹ, có việc gì không nói qua điện thoại được sao?"

"Gặp mặt rồi nói. Mẹ tắt đây"

Haiz.....Phía sau kèn xe inh ỏi, thì ra nãy giờ dừng đèn đỏ nói chuyện mà quên mất. Thư Nặc gửi tin nhắn cho hay đã đặt vé máy bay. 9h sáng hôm sau bay sớm.

Tịch Đàm bật định vị tìm đường, qua một đoạn thời gian cũng đã đỗ xe trước cổng Tiêu gia. Hai tay ôm rượu và trái cây, hơi ngạc nhiên vì nhìn thấy cả bốn người nhà họ Tiêu đứng trước cổng. Không phải mình được chào đón đến vậy đi?

"Tịch Đàm phải không, vào nhà nhanh a" - Đoán ra ai không, chính là Tiêu mẹ. Người hiếu khách bậc nhất tính đến thời điểm hiện tại. Tiêu Mẹ lôi kéo Tịch Đàm, Tiêu Ỷ Thanh thì xung phong ôm chai rượu trên tay 'Anh rể" mình. Tịch Đàm chỉ có thể qua loa cuối đầu chào "Hai bác con mới đến" thì xem như xong lễ.

"Đến chơi là hai bác mừng, Quà cáp làm chi'

"Dạ, không có bao nhiêu, mong hai bác nhận cho con vui"

Tiêu Kỳ Nhiên nhìn Cha, Mẹ và em gái mình như vậy thì không khỏi thở dài. Cô vẫn chưa có thời gian nói với Tịch Đàm chuyện hôm nay, không biết một lát Tịch Đàm có ứng phó nổi không.

Tiêu mẹ, Tiêu Ỷ Thanh và Tiêu Kỳ Nhiên bận rộn trong bếp nấu nướng. Tịch Đàm có ý muốn giúp nhưng không liền bị đuổi đi. Không còn cách nào khác là ngồi xem tivi với Tiêu ba.

"Trước đây con có quen ai không?"

Tiêu ba hỏi vậy, Tịch Đàm mới vỡ lẽ. Cũng thành thật trả lời: "Dạ có. Nhưng chia tay đã 4 năm rồi"

[BH] - NÀY CHỊ! HAY LÀ MÌNH KẾT ĐÔI?Where stories live. Discover now