10.

398 38 7
                                    

Vài hôm sau, vào một buổi tối bình thường như bao buổi tối khác.

Rin đã làm bài tập xong từ lâu và đang ngồi trên giường nghịch điện thoại, còn Len thì ngồi học. Nói là học bài chứ cũng chẳng phải là học hành tử tế, chỉ là viết vài chữ vào vở cho coi như xong. Len đóng quyển vở lại, tay chống cằm, xoay xoay cái bút trên tay, lẩm bẩm:

- Mày không phải người yêu Miku, nhưng chắc gì mày đã không thích cô ấy? Đúng là chỉ có mày mới có lí do để làm thế thôi... Mà mày có cái gì hơn bọn tao mà các thầy cô thương mày thế...

- Đang nói Kaito hả? Tại vì trước mặt thầy cô nó tỏ vẻ nghiêm túc ngoan hiền tội nghiệp thôi. Nó mà cứ thế mãi thì chị biết làm sao... - Rin từ từ ngả lưng nằm xuống giường. Nhưng vừa nằm xuống thì Rin đã lại bật dậy, liến thoắng nói với Len - Này, hôm nay chị thấy trên bàn giáo viên có đơn xin nghỉ học ngày mai của Miku.

- Thì sao mà Rin phải xoắn hết cả lên như thế? - Len thắc mắc

- Mai là thứ sáu, mà thứ bảy là ngày trả sổ liên lạc hàng tuần. - Rin thì thầm vào tai Len với tốc độ nhanh đến khó nghe.

- Thế thì sao hả-

Len chưa nói xong Rin đã ngắt lời:

- Việc ghi sổ liên lạc là việc của Miku, mà ngày mai nó nghỉ học, vậy thì cô Meiko kiểu gì cũng sẽ giao cho một người khác làm công việc đấy. Một người mà cô vô cùng yêu quý, vô cùng tin tưởng...

- Ý Rin là... Người đó là Kaito đúng không?

- Chính xác! Len có muốn trả thù không? - Rin nở nụ cười ẩn ý.

- Muốn!

- Làm thế này... - Rin càng ghé sát vào tai Len, thì thầm rất khẽ cái gì đó.

__________

Sáng hôm sau. Cả lớp đi học đầy đủ, trừ Miku nghỉ có phép.

- Miku lên đây cô đưa bảng điểm rồi về làm sổ liên lạc cho các bạn - cô Meiko gọi.

- Thưa cô hôm nay Miku nghỉ học - Kaito quản lý sĩ số lớp nên cũng phải biết điều này.

- À... Vậy thì em làm hộ bạn hôm nay có được không?

- Được ạ - Kaito lên bàn giáo viên để nhận những giấy tờ cần thiết.

- Đấy thấy chưa chị nói rồi có sai đâu? - ở phía dưới có hai kẻ nào đó đang thì thầm với nhau.

__________

Buổi chiều.

Trong lúc đợi tàu điện về nhà, Kaito không xuống vườn như mọi hôm, mà cậu ngồi trên lớp. Đằng nào cậu cũng phải làm việc, và Miku cũng không đi học nên cậu cũng chẳng xuống vườn làm gì. Một tay cậu cầm kem, thỉnh thoảng lại mút mút, tay kia cầm bút chép cẩn thận từng con điểm vào sổ, không dám ghi sai cái gì. Cậu không biết rằng, bên ngoài cánh cửa lớp kia đang có hai kẻ rình mò cậu.

Chẳng mấy lâu sau mà cây kem trên tay cậu cũng hết. Cậu đứng lên, ra ngoài vứt rác.

Hai kẻ kia nhanh chóng chạy vào lớp. May cho họ, thùng rác ở cuối hành lang, cách rất xa lớp học, nên họ có nhiều thời gian.

- Len ra trông đi, để chị làm cho! - Người con gái nói khẽ với người con trai. Cậu ta tức lắm vì chỉ được làm những việc lặt vặt, nhưng cũng đủ thông minh để biết rằng lúc này không phải lúc cãi nhau. Thế là cậu ta liền đi ra cửa lớp, đứng đó nhìn ngó xung quanh cho chị mình yên tâm làm việc.

Phía trong lớp, Rin vớ lấy mấy quyển sổ liên lạc trong chồng sổ để trên bàn, nhưng chừa sổ của cô và Len ra. Cô vội vàng mở đến tờ ghi điểm của tuần này. Những ngón tay cô cuống quýt hết cả lên, vì cô phải mở những quyển sổ ấy thật nhanh nhưng không được quá mạnh tay. Nếu chúng rách, mọi chuyện sẽ bại lộ. Rin thấy may mắn, vì lần này Kaito ra ngoài khá lâu, cô dễ bề hành động. Sao Kaito đi vứt mỗi cái que kem mà lâu thế nhỉ? Cậu ta có đi đâu nữa không? Có khi nào Len quên mất việc canh chừng?...

"Thôi, bây giờ viết đi đã, gạt bỏ những suy nghĩ lung tung ấy ra." Rin thì thầm với chính mình, tay vẫn lật lật, giở giở, viết viết. Cứ đến đúng trang cần tìm, Rin cầm cây bút ngay cạnh đó lên, điền vội vào các ô trống mấy con điểm kém. Rin cũng tiếp tục làm vậy với mấy quyển sổ khác nữa, bao gồm cả sổ của Kaito và Miku, nhưng ghi thêm toàn những điểm chín, mười. Tay Rin vội vã viết, mắt không rời khỏi quyển sổ, nhưng tai thì lại phải dỏng lên mà nghe báo hiệu của em cô đang canh cửa ngoài kia. Cả người Rin nóng bừng lên, mặt lấm tấm mồ hôi, nhưng không phải vì lớp không bật quạt mà vì đang vội vã ghi chép và nơm nớp lo sợ bị người nào bắt gặp.

Chưa kịp gập đống sổ kia lại, em cô ở ngoài cửa lớp đã vội gõ liên tục vào cái bàn ở gần cửa - dấu hiệu cho biết "địch" đã về. Rin ngay lập tức bỏ bút xuống bàn, phóng ra cửa lớp, cùng với em trai mình biến mất hút.

Kaito bước vào lớp, thấy mọi thứ vẫn bình thường, trừ đống sổ trên bàn ra. Đống sổ vừa nãy còn gọn gàng mà giờ nằm lăn lóc tứ tung trên bàn, mỗi quyển một nơi. Quyển mở, quyển đóng. Cậu cũng chỉ nghĩ là do gió quạt thổi nên chúng mới bay lung tung thôi.

Kaito sắp xếp lại đống sổ, ngồi xuống làm tiếp, chẳng nghi ngờ gì. Một lúc sau, khi đã xong, cậu xếp đống sổ vào cặp và ra khỏi lớp. Vừa đi, cậu vừa thở phào vì đã xong việc; cũng phải nói, ngồi chép bốn chục quyển sổ na ná nhau cũng chẳng phải là công việc vui vẻ gì cho cam.

Ngồi trên tàu điện, Kaito mới nhận ra rằng có gì đó không ổn...

___________

Về phần Rin và Len, đợi Kaito đi khuất rồi, hai người mới dám chui ra từ chỗ nấp. Họ cùng thở phào, vì ít nhất là đến bây giờ, mọi thứ vẫn theo kế hoạch.

- Haha... Giấy trắng mực đen chình ình ra đó, nó làm sao cãi lại được chúng ta cơ chứ - Rin khoái trá.

- Rin này... em mong chờ giờ sinh hoạt đầu tuần sau quá... - Len cười nham hiểm.

[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp TrưởngWhere stories live. Discover now