54.

180 30 10
                                    

Hôm ấy, sau giờ học ở lớp 10C...

- Cô ơi, em có chuyện muốn hỏi cô. - Sau khi tất cả các bạn ra về, Miku vẫn cố nán lại đợi cô chủ nhiệm.

- Sao vậy em? - Meiko dịu dàng đáp lại.

Với đám học sinh, ấn tượng đầu về Meiko chắc chắn là cô khá dữ dằn. Nhưng ai học với cô lâu rồi mới biết, tính cô không phải như vậy. Cô chỉ thẳng tính thôi. Meiko rất nghiêm khắc đối với những trường hợp vô tổ chức, vô kỉ luật, lại rất ghét những ai dùng quyền lực mà chèn ép người khác - mà Lily là một ví dụ. Nhưng, những lúc không có chuyện gì làm cô bức xúc, cô hiền đến lạ, lại cực kì hiểu và thương học sinh.

- Em nghe các anh chị khối trên, nghe các thầy cô khác nói mới biết chính cô đã đề xuất tổ chức sinh hoạt toàn trường với cô Lily. Khi làm vậy, cô không sợ cô Lily sao ạ? Cô cũng biết tính cô Lily; sao cô vẫn dám làm thế? - Miku lân la gợi chuyện.

- À... Để cô kể em nghe tại sao cô lại chống đối cô Lily quyết liệt như thế nhé. Năm năm trước, khi cô Lily mới về trường làm hiệu trưởng, lớp 12A cô chủ nhiệm cũng xảy ra một sự việc kinh hoàng. Nó kinh khủng đến mức cô cũng không muốn nhắc lại nữa, mà nói ở đây cũng không tiện, nên em chỉ cần biết chuyện đó cũng ảnh hưởng cả đời người, không kém tồi tệ nếu so với chuyện ở lớp ta đâu. - Meiko không nói rõ, nhưng nhắc đến chuyện đó, giọng cô lạc đi, cô khẽ rùng mình; như thế thì làm sao đây có thể là chuyện đùa? - Lần đó, cô đã không lên tiếng vì nghĩ mình trẻ người non dạ, không thể đọ lại nổi cô Lily. Nhưng nhìn cái cách cô Lily xử lý chuyện ấy, rồi lộng hành sau đó, huỷ hoại cuộc đời một học sinh chăm ngoan mà cô rất yêu quý, cô thật sự rất đau khổ, dằn vặt và hối hận, đến mức không thể nào nhịn nổi sự nhiễu nhương của cô Lily nữa. Đã một lần như thế rồi, cô cũng như em, hiểu hậu quả của sự im lặng là gì. Vì thế nên từ dạo ấy, cô là giáo viên duy nhất dám đứng lên phản đối ý kiến của cô hiệu trưởng.

- Em biết cô không ưa cô Lily, và em cũng rất tin tưởng cô, nên em cũng muốn kể cô nghe một bí mật này... - Miku dừng lại, hít thở sâu, chuẩn bị tinh thần trước khi làm một điều táo bạo - Thực ra em đã thuyết phục được cả lớp mình cùng nhau vạch trần những sai phạm của cô Lily. Sức chúng em khó mà một mình làm nổi việc này, nên em rất cần sự trợ giúp của các thầy các cô. Liệu cô có thể giúp em nói một tiếng với các thầy cô chủ nhiệm các lớp, nhờ các thầy cô đó dặn dò học sinh ủng hộ, chia sẻ các bài viết trên mạng của bọn em không ạ?

Miku dứt lời, và không gian lại chìm trong im lặng một hồi lâu. Mãi không thấy Meiko trả lời, Miku cúi gằm mặt xuống, buồn buồn:

- Thôi, nếu cô không thể giúp em, em hiểu... Dù sao thì, bây giờ em cũng chỉ có thể mong cô giữ kín giúp em bí mật này. Em không cần gì hơn.

Nhưng Meiko lại dịu giọng:

- Không phải vậy đâu, Miku. Không phải vậy.

Ngay khi Miku ngước lên, Meiko đã nhìn thẳng vào mắt cô học trò bằng ánh mắt đầy lạc quan và chắc chắn:

[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp TrưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ