47.

197 34 13
                                    

Cô Meiko hoan hỉ tuyên bố trong giờ sinh hoạt lớp:

- Ngày hôm qua, Sở Giáo dục đã công bố kết quả thanh tra trường. Rất đáng mừng, trường ta đã hoàn thành xuất sắc toàn bộ các chỉ tiêu về thành tích học tập, nề nếp, kỉ luật. Đặc biệt, trong báo cáo tổng kết của Sở có nhắc rằng vấn đề ngăn ngừa bạo lực học đường của trường ta được đánh giá là đảm bảo rất tốt. Trường ta vẫn đạt chuẩn trường trọng điểm, và sẽ tiếp tục được Bộ Giáo dục đầu tư trong các năm học tới. Qua sự việc lần này cô hiệu trưởng có nhắc nhở riêng học sinh lớp ta nên phát huy thành tích và luôn có ý thức để không ảnh hưởng tới các lớp khác và toàn trường...

Miku tập trung nghe; phản ứng của cô chỉ là nở một nụ cười trên miệng. Một nụ cười khinh bỉ và cay đắng. Này thì nhắc nhở riêng! Cái thái độ ghét bỏ, kì thị một mình lớp 10C của cô Lily vẫn vậy. Miku chẳng thay đổi sắc mặt vì cô đang ngồi trên lớp, nhưng trong lòng cũng bộn bề suy nghĩ.

"Này Kaito, người nhìn thấy và biết được tất cả; ở nơi nào xa xôi, cậu có nghe thấy gì không? Trường trọng điểm! Tiếp tục đầu tư! Hoàn thành xuất sắc toàn bộ các chỉ tiêu về học tập, nề nếp, kỉ luật! Ngăn ngừa bạo lực học đường rất tốt! Kaito à, thật nực cười nhỉ? Đúng là ngôi trường hoàn hảo chẳng có lấy một khuyết điểm mà!"

Miku không thể nhịn được nữa. Tức giận quá, cô liền đứng dậy giữa lúc cả lớp đang trật tự ngồi nghe.

- Có chuyện gì vậy Miku? - Cô Meiko nghiêm mặt.

- Thưa cô, đúng là em có chuyện muốn nói. Ngay bây giờ.

- Được rồi, em nói đi.

- Rin, Len, hai người nghe thấy gì chứ? Đứng dậy đi! Tôi muốn cô chủ nhiệm và tất cả mọi người ở đây nghe kể lại từ chính miệng hai người!

Bầu không khí chững lại. Cả lớp lặng thinh vì sốc. Chuyện gì đã xảy ra? Thái độ này của Miku với hai chị em là thế nào?

Miku cứ nhìn chằm chằm hai người; còn họ thì giật mình thon thót, chỉ biết cúi mặt xuống xấu hổ. Nhưng rồi Rin lay nhẹ nhẹ tay Len. Chúng rầu rĩ gật đầu. Được, nói thì nói thôi. Chúng cũng chẳng còn gì để mất. Thế là hai chị em đứng dậy.

Cả lớp 10C càng nghe, mặt càng biến sắc. Cô Meiko lại là người ngạc nhiên hơn cả. Cô đỏ bừng mặt, to tiếng:

- Rin! Em nói rằng em đã làm tất cả mọi người bêu riếu Kaito vì gia đình bạn ấy và đổ tội cho bạn vì em muốn làm lớp trưởng; còn Len hùa vào với em vì cả Len và Kaito cùng thích Miku sao? Những lý do này không thể chấp nhận được! Không có một lý do nào cho những chuyện này mà lại có thể chấp nhận được! Không phải cô chỉ nói riêng Rin và Len, mà cả lớp nữa; các em không biết thương bạn hay sao? Cô đã nói bao nhiêu lần rồi; lần này là lần cuối cùng cô nhắc lại. Không có cha không phải là chuyện gì hay ho để mà cười cợt! Từ khi sinh ra đã không nhận được tình thương yêu đầy đủ của cha mẹ, các em nghĩ như thế là sung sướng lắm hay sao? Các em nghĩ thầy cô không nhìn thấy những lúc các em kì thị bạn sao? Bạn ấy đã khổ lắm rồi, lại còn gặp các em ở trường bắt nạt, khổ còn chất chồng lên khổ. Bạn ấy có lỗi gì trong chuyện này để các em kì thị? Kì thị người có hoàn cảnh tội nghiệp như vậy là lạc hậu, lỗi thời, ấu trĩ!

[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp TrưởngWhere stories live. Discover now