12.

489 42 3
                                    

Meiko ổn định lại lớp ngay lập tức:

- Lớp ta cần một lớp trưởng mới. Giờ cô hỏi cả lớp, trong hai lớp phó, các em muốn ai trở thành lớp trưởng?

- Miku! - một người nào đó từ dưới lớp nói vọng lên.

- Đúng rồi, chọn Miku đi. - mấy giọng con gái vang lên hưởng ứng.

- Miku! Miku! Miku! - gần như cả lớp 10C đồng thanh.

Không có lấy một tiếng hô ủng hộ Rin. Hoặc nếu có thì cũng lọt thỏm vào đám đông kia mất rồi. Rin dù biết rằng sẽ không có nhiều người ủng hộ mình như Miku, nhưng cũng sửng sốt khi nghe những tiếng hô ấy. Cô không tính đến chuyện những gì cô đã làm chỉ càng làm cho lớp 10C yêu quý và tin tưởng Miku hơn thôi.

Những tiếng hô của các bạn cùng lớp làm cho Miku trở về thực tại. Cô nhìn Kaito. Kaito đã ngẩng đầu lên và cũng nhìn cô. Ánh mắt cậu vẫn rất buồn, nhưng cậu cố gắng mỉm cười. Miku trở thành lớp trưởng tiếp theo, điều đó dường như cũng là niềm vui của cậu.

Cô Meiko gọi Miku đứng lên và hỏi:

- Em có đồng ý với chức vụ mới không?

Miku vẫn nhìn về Kaito. Cậu vẫn giữ nụ cười gượng gạo đó, nhẹ gật đầu, mắt hướng về phía cô giáo như muốn bảo Miku đồng ý.

- Em đồng ý. - Miku chỉ trả lời ngắn gọn, rồi ngồi ngay xuống. Sắc mặt cô vẫn buồn bã như cũ. Những học sinh bình thường khi được nhận chức vụ ấy thì hẳn ai cũng vui mừng, vì họ đã có được vị trí "đầu tàu" của lớp đáng mơ ước. Nhưng Miku lại không vui; hỏi có ai vui được trong cảnh ấy?

Cả lớp học reo lên mừng rỡ. Vài đứa con gái ngồi xung quanh Miku cầm tay, vỗ vai chúc mừng cô với khuôn mặt hớn hở. Nhưng chính Miku lúc này lại ngồi im, không nói cười, không cảm xúc. Cô để mặc cho mấy đứa con gái đó thoải mái sờ mó, đụng chạm cơ thể mình.

- Vậy là lớp ta cần một lớp phó học tập mới - cô nói tiếp - Cô sẽ giao lại chức vụ này cho học sinh giỏi nhất lớp ta, Megurine Luka.

Bây giờ thì những tiếng reo hò chúc mừng dưới lớp đã dừng hẳn lại. Thay vào đó là những tiếng thì thầm, xì xào, lườm nguýt của lũ học sinh bên dưới:

- Trời ơi, con bé đó nó làm lớp phó ấy hả? Yếu còn đòi ra gió. - một đứa con gái cố tình mỉa mai.
- Chẳng qua nó được miễn học môn thể dục nên điểm nó mới cao vậy thôi.

Nghe thấy những lời đó, Luka đang ngồi trong góc lớp tủi thân quay mặt đi. Cô Meiko gọi mấy lần cô cũng không trả lời.

- Kìa, đứng lên đi chứ. - một bàn tay nào đó ân cần đặt lên vai Luka, giục cô đứng dậy.

Luka đành đứng lên. Cô Meiko cũng hỏi cô bé câu hỏi giống như Miku vừa nãy. Luka chỉ trả lời ngắn gọn "Vâng" rồi ngồi xuống.

Bàn tay âu yếm Luka ấy, đó là bàn tay ai? Thật đáng ngạc nhiên làm sao, đó là bàn tay của Gumi - một con người chẳng biết chút gì là thương cảm, là quan tâm đến người khác. Mà nếu có thì cũng chỉ là quan tâm đến quá khứ đáng xấu hổ, đến những gì ở họ mà cô có thể đem ra dựng chuyện về họ thôi.

[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp TrưởngWhere stories live. Discover now