68.

157 27 9
                                    

Tình hình lớp 10C sau vụ hoả hoạn nói riêng, và sau khi sự thật kinh hoàng về cả bốn vụ án mạng trong trường đã được tiết lộ nói chung, có thể được tóm tắt chỉ bằng một từ: Hỗn loạn.

Cú đập đầu xuống sàn bất tỉnh đó khiến Meiko bị thương. Tuy biết rằng lúc này học sinh cần mình hơn bao giờ hết, và vết thương cũng không quá trầm trọng, nhưng cô vẫn buộc phải xin nghỉ làm vài ngày để tĩnh dưỡng và ổn định tinh thần. Cô để lại lớp 10C không ai quản lý làm cái lớp học ấy càng thêm lộn xộn. Trong giờ học, các thầy cô bộ môn phải bỏ ra công sức gấp mấy lần ngày thường để ổn định cái lớp học đang khủng hoảng ấy. Nhưng các thầy cô cứ rời đi khỏi lớp là cả lớp lại hoảng loạn. Có những người cứ gục đầu xuống bàn sụt sịt khóc. Có người không thể nào dứt được suy nghĩ khỏi trận hoả hoạn ngày hôm ấy hay ba vụ án kinh hoàng, cứ nghĩ tới là lại rùng mình bần bật... Có những kẻ vô hồn, đi lại lung tung trong lớp... Hết người này đến người khác lẩm nhẩm mãi mấy câu nghe qua tưởng chừng như vô nghĩa:

"Ám... Trường..."

"Kaito... Ma... Lily... Bà tám... chết..."

Động não mãi, bạn bè từ lớp khác đến hỏi thăm, an ủi mới hiểu họ nói gì. Chúng bàn tán với nhau, chắc là lớp 10C đang cố nói rằng trường mình đang bị ma ám, và một lần nữa, Kaito lại giết người, nạn nhân không ai khác ngoài Lily... Những học sinh lớp khác chẳng biết nói gì với bạn về ba vụ án Hội bà tám, và cả vụ thứ tư lần này nữa - tranh cãi nhau xem ai là thủ phạm lúc này chỉ tốn công tốn sức và làm cả hai bên đều thêm tổn thương. Thay vào đó, họ cố lái câu chuyện sang hướng khác, dựa theo kết luận của nhà trường mà an ủi bạn mình. Nhà trường phát hiện một đoạn hỏng trong đường dây điện dẫn đến đèn phòng thí nghiệm - mà chỗ hỏng ấy cũng do chính Kaito gây ra để mấy ngọn đèn huỳnh quang trong phòng đột nhiên phụt tắt - nên đã kết luận vụ cháy là do chập điện; ngọn lửa lây lan ra những hoá chất trong phòng, đặc biệt là cồn, nên gây ra cháy mạnh và cực kì nguy hiểm... Cháy to là thế, nhưng một cách kì diệu nào đó, chỉ có một người thiệt mạng là Lily và một người bị thương là Meiko... Ba mươi sáu học sinh lớp 10C đều bình an vô sự... Những cô cậu lớp khác cứ vin vào lý do ấy để khuyên nhủ bạn rằng tính mạng con người là quý nhất, lớp 10C nên yên tâm vì thiệt hại về người không lớn; ai gay gắt hơn thì còn nói lớp 10C nên coi điều đó là may mắn. Người thì nhắc đi nhắc lại Lily là con người như thế nào cũng chỉ để cho lớp 10C bớt tiếc cái mạng bà ta...

Thế nhưng, những học sinh lớp khác cũng không thể không chú ý đến mười cô cậu với những biểu hiện dằn vặt nhất lớp. Họ là người ngoài, họ không thể nào biết được rằng những con người kia không chỉ đơn giản là có mặt trong căn phòng ấy; họ chính là những người trực tiếp đặt dấu chấm hết cho số phận của Lily... Mười cô cậu thiếu niên, cả nam lẫn nữ, đều phát điên; họ khóc lóc dầm dề suốt cả ngày; không khóc lóc thì cũng la hét loạn xạ, đã vậy còn cào cấu khắp nơi, mà lúc nào không làm loạn lên thì cũng cứ lầm rầm cầu nguyện mãi:

"Nam mô a di đà phật... Thiện tai, thiện tai..."

"Hỡi Chúa nhân từ, cầu mong người tha thứ cho con..."

Những học sinh lớp khác cố gặng hỏi, và chỉ nhận lại được một câu trả lời ngập ngừng:

"Tao... giết... Lily..."

[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp TrưởngWhere stories live. Discover now