Lời cảm ơn - Một số tác giả và tác phẩm VOCALOID hay

329 20 27
                                    

Lớp Trưởng hoàn rồi đấy. Nhưng như thế cũng có nghĩa là từ bây giờ, những khoảnh khắc quý giá chờ đợi từng vote, rep từng comment của độc giả dành cho đứa con tinh thần mà tớ yêu quý nhất sau khi đăng mỗi chương cũng không còn nữa. Tác phẩm này chưa hoàn hảo, nhưng có lẽ dù mai sau tớ có viết nên những câu chuyện mới mẻ, ngoài comfort zone, hoàn thiện và sâu sắc thế nào, tớ sẽ không bao giờ có thể xây dựng được một tác phẩm với quy mô lớn và có ý nghĩa mật thiết với bản thân mình như thế này trong tương lai.

Vì thế tớ cảm thấy một sự hụt hẫng không hề nhẹ.

Không biết các cậu có thế không nhỉ?

__________

Tìm kiếm fanfiction hay trên Wattpad tưởng chừng như là một công việc khá khó khăn khi chất lượng tác phẩm ở nơi đây không ổn định. Thế nhưng, vốn dĩ mảnh đất màu cam này màu mỡ lắm, với rất nhiều tài nguyên chưa được khám phá, và những cây xanh dường như bị cạnh tranh quá mạnh bởi cỏ rác mà bỗng thành thứ yếu, khó mà lớn lên.

Mong rằng, chút nỗ lực từ trước đến giờ của tớ, của những tác giả dưới đây và của nhiều tác giả khác mà tớ chưa biết đến sẽ lớn lên, thành những cây xanh khỏe mạnh, và làm màu mỡ thêm cho mảnh đất này.

Nào, hãy cùng giúp cây táo giữa sa mạc đơm hoa kết trái.

Dù vậy, suốt một năm vừa qua tớ bận học và thi, không lên Wattpad được nhiều, không cập nhật được nhiều tác phẩm fanfic VOCALOID mới, vì vậy có thể có những tác giả và tác phẩm mới nổi mà tớ chưa biết đến hoặc tồn tại từ lâu nhưng tớ chưa kịp đọc, và danh sách này sẽ có thiếu sót.

Mong các cậu chia sẻ và bổ sung thêm.

Vài lưu ý nhỏ:

- Tớ "ăn tạp", hay nói cách khác tôn trọng tất cả các couple VOCALOID như nhau (trừ OTP), vì vậy tớ không phân loại tác giả và tác phẩm dựa trên couple. Thứ tự tác giả và tác phẩm là hoàn toàn ngẫu nhiên. Couple chính của mỗi tác phẩm (nếu có) được ghi rõ sau tên fanfic.

- Tớ coi Evillious Chronicles là một fandom nhỏ thuộc về fandom lớn VOCALOID, vì vậy fanfic và thông tin về Evillious Chronicles được tính như fanfic VOCALOID ở đây, và được đánh dấu bằng "[EC]" đặt trước tên tác phẩm.

- Đi kèm với các fanfic VOCALOID, tớ sẽ gợi ý các tác phẩm khác của các tác giả có viết fanfic VOCALOID với nhân vật do tác giả tự xây dựng và nội dung có điểm chung với Lớp Trưởng. Các truyện đó sẽ được đánh dấu "[Original]"

- Với tác giả và tác phẩm nước ngoài, ngoài phần giới thiệu bằng tiếng Việt, tớ sẽ đăng kèm bản dịch chính xác bằng tiếng Anh của phần giới thiệu đó để tránh các hiểu lầm không đáng có. (For foreign works and authors, there will also be an exact English translation of each Vietnamese introduction part in order to avoid unwanted misunderstandings.)

- Các yếu tố 16+ trở lên được gọi chung là "yếu tố NSFW" và ký hiệu là [NSFW] (not safe for work)

Sau đây là một số tác giả tương đối vững về số lượng và chất lượng truyện mà tớ biết đến.

[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp TrưởngWhere stories live. Discover now