48.

189 30 9
                                    

Ba cô nàng Gumi, Neru, Teto bước ra khỏi lớp. Đến cửa lớp 10D, họ nhìn thấy một "người quen" đi qua. Đó chẳng phải ai khác ngoài cậu bé tóc vàng, người đầy vết bầm dập mà họ vẫn thường gọi là "con thằng tù". Trong cơn bực tức, lại kiếm được người để trút giận, họ chẳng ngại ngần gì, lao vào đánh đập cậu ta liên hồi giữa hành lang đông đúc. Ai nấy đều tò mò đứng lại. Dù có ở đâu, trong trường học hay ngoài đường phố, một đám đông hiếu kì như vậy cũng là nơi lý tưởng để truyền đi những tin tức nóng hổi nhất. Thế là chẳng bao lâu sau, những người đứng xem đều biết chuyện Gumi, Neru và Teto đã bị cô Meiko "sờ gáy", và vì thế mà họ trút giận lên cậu bé tội nghiệp kia. Neru và Teto chỉ đấm đá vài cú cho hả giận; khi mà cậu bạn có dáng người ốm yếu, nhỏ con hơn những cậu con trai khác đã nằm lăn lóc trên nền đất thì họ cũng dừng tay. Nhưng Gumi thì không như thế. Cô vẫn vừa mắng chửi, vừa thúc liên tiếp vào người cậu trai kia.

Luka nói to lên, át tiếng đám đông:

- Sao vậy Gumi? Nó có làm gì sai đâu! Hồi đầu năm nó chỉ làm đổ cốc nước của Gumi thôi mà! Tại sao Gumi phải trút giận vào nó hết lần này đến lần khác vậy?

- Lý do không phải chỉ vì một cốc nước! - cậu bạn vừa kêu đau vừa cố trả lời Luka.

- Thế thì vì sao?

Bị nói trúng tim đen, rồi lại nghe Luka hỏi, Gumi đứng hình. Nhân lúc cô đang lặng người, mặt mũi thất thần sợ hãi, cậu bé kia vụt đứng dậy, chạy lẫn vào đám đông.

Thấy cậu bé chạy đi, Gumi tức tối siết chặt nắm tay:

- Dám chạy cơ à? Con thằng tù mà gan dạ nhỉ?

Tất cả mọi người im lặng vì sợ khi thấy Gumi sắp phát điên. Rồi sau vài hơi thở dốc, cậu bé chậm rãi và bình tĩnh nói vọng lên từ trong đám người:

- Tao chưa bao giờ sợ mày. Và bây giờ cũng thế! Vừa rồi tao nghe chúng nó nói cũng đủ hiểu thời đại của mày sắp hết rồi... Đến nước này, tao chẳng việc gì phải giấu giếm nữa...

Mọi người nghe thấy vậy thì nhốn nháo cả lên. Cậu bé được đà nói tiếp:

- Lý do thật sự khiến tôi bị bắt nạt liên quan đến bà đấy, Luka! - Cậu bạn hét lên.

- Hả? Hả? Bí mật gì cơ? - mọi người vẫn liên tiếp hỏi.

Cậu bạn lấy sức hét lên:

- Tôi biết Luka không mua điểm!

Mọi người bỗng lặng thinh.

Cậu bạn lấy hơi rồi nói tiếp:

- Tất cả là do Gumi bịa ra đấy! Gumi nó dùng tin đồn ấy để uy hiếp Luka, bắt Luka phải nhắc bài cho nó, phải cho nó chép tất cả các bài kiểm tra!

- Này, ai bảo mày thế? - Neru gồng mình lên quát, cố gắng bảo vệ đại ca. Cô chưa từng nghe chuyện này trước đây...

[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp TrưởngWhere stories live. Discover now