50.

216 33 10
                                    

Ngày thứ hai mươi...

Ngôi trường ấy, hai mươi ngày qua, thật yên bình biết bao... Ai nấy đều mong ước ngày nào trường Vocaloid cũng bình lặng như thế...

Nhưng, những ngày yên bình ấy sắp hết rồi.

Ngày thứ hai mươi mốt...

Hôm ấy là một ngày thứ hai. Tiết sinh hoạt đầu tuần của lớp 10C đang dang dở thì "cạch", có tiếng động phát ra từ cửa lớp. Rin, Len, Gumi, Neru, Teto lũ lượt đứng trước cửa, lí nhí xin cô cho vào.

Cô Meiko vẻ mặt chẳng mấy hài lòng, nhưng đành miễn cưỡng cho năm học sinh vào ngồi. Những ai ngồi xung quanh năm người đều cố gắng nhích ra càng xa họ càng tốt. Nhiều cô cậu học sinh thì thầm vào tai nhau, ném cho năm người kia những cái lườm sắc lẹm, những nụ cười khinh bỉ. Vài tiếng chửi rủa thì thầm vang lên, khe khẽ không để giáo viên nghe thấy, nhưng cũng ra điều mạt sát lắm. Những ánh mắt, những nụ cười độc địa ấy, chúng vốn dĩ đã biến mất khỏi lớp 10C từ ngày Kaito ra đi, nhưng giờ đây chúng trở lại, và lại dành cho chính những kẻ đã làm cho Kaito phải hứng chịu chúng. Gieo nhân nào, gặp quả nấy thôi mà.

- Cô ơi, hết hai mươi ngày rồi, thông báo chính thức của nhà trường là gì vậy cô?

- Cả lớp trật tự nghe cô nói! - Meiko gõ thước. Rồi cô thở dài ngao ngán và bất lực - Nhà trường và các giáo viên đã họp lại, và - cô thở dài thêm lần nữa - Tất cả mọi người đã thống nhất rằng, hình phạt chính thức của Gumi là hai mươi ngày đình chỉ học, không thay đổi so với hình phạt tạm thời trước đó. Vì vậy, cô Lily đã nói, việc thông báo cụ thể đến các lớp là không cần thiết...

- Có không thay đổi cũng phải nói cho người ta một tiếng chứ! - Một thằng con trai tức tối chửi thầm.

- Giờ tao mới nhớ, con Gumi giàu nhất trường. Với lại bà già Lily cũng chả muốn làm um chuyện lên. - Ai đó nói nhỏ.

- Gớm, biết lâu rồi!

- À à, hiểu hiểu... - mấy cô cậu cười nhăn nhở.

- Cả lớp ổn định nào! - một giọng nói trầm trầm nhưng không phải từ cô Meiko vang lên trên bục giảng.

Cả lớp 10C quay lên và đều giật thót mình. Trước mặt họ là cô Lily - người mà họ bô bô nói xấu từ nãy đến giờ.

- Ngày hôm nay, hình phạt đình chỉ học đối với một số học sinh lớp ta đã kết thúc. Các bạn đã xin lỗi công khai trước toàn trường và phải chịu những hình thức kỉ luật nặng nề xứng đáng với sai lầm của các bạn. Thôi, mọi chuyện cũng đã qua rồi, cô nghĩ rằng lớp chúng ta nên có tinh thần đoàn kết, "dĩ hoà vi quý". Cô mong rằng lớp ta sẽ cho các bạn thêm một cơ hội để sửa sai và hoà nhập lại với lớp. Lớp trưởng lớp mình đâu nhỉ?

- Thưa cô, có em. - Miku đứng dậy trả lời, nhưng cố gắng không nhìn thẳng vào cô hiệu trưởng.

- Cô dặn riêng em, với vai trò là lớp trưởng, em càng phải hoà đồng với các bạn và có trách nhiệm đảm bảo sự đoàn kết của lớp, không để ảnh hưởng tới các lớp khác và toàn trường, cũng như hình ảnh của nhà trường và của chính các em. Nếu em không thực hiện được điều này, cô sẽ có một số hình thức kỉ luật riêng đối với em, cô báo trước. - Lily nói vài lời nhẹ nhàng mà ánh mắt và nụ cười của bà nham hiểm như đe doạ.

[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp TrưởngWhere stories live. Discover now