70.

203 31 17
                                    

Năm ngày sau...

Kiyoteru đến trường vào buổi chiều, sau khi phần lớn học sinh trong trường đều đã về nhà, chỉ trừ có lớp 10C ở lại như đã hẹn sẵn. Miku đón ông ngay tại cổng trường. Cô nghe theo lời ông, dẫn ông tới giàn hoa giấy trong vườn trường, nơi Kaito đã từ trần ngày nào... Cả Kiyoteru lẫn Miku đều thấy may mắn thay, giờ hoàng đạo để làm lễ là khoảng năm tới bảy giờ chiều, lúc này trong trường vắng người, giữ bí mật về buổi lễ không phải là điều quá khó. Thời tiết lại đẹp, trời chiều đầu hè nắng nhẹ, vườn trường lại rộng và mát, rất phù hợp để thực hiện nghi lễ ngoài trời...

Ở đó, mọi lễ vật đã được hai mươi lăm thành viên còn lại của lớp 10C sắm sửa đầy đủ. Vàng hương, hoa quả, bánh kẹo, và cả kem - thứ Kaito thích nhất, thật không thiếu thứ gì.

Kiyoteru nhìn quanh, nhắm đúng chỗ giàn hoa giấy võng xuống mà trải chiếu phía dưới. Ông lướt mắt qua những lễ vật mà lớp 10C chuẩn bị, tỏ ý hài lòng. Rồi ông chỉ dẫn những thành viên trong lớp giúp sắp xếp đồ lễ; ông nói đến đâu cả lớp làm theo đến đó; hai mươi sáu cô cậu ấy hiểu rằng, tuy chẳng biết Kiyoteru có thể giúp họ giải quyết vấn đề hay không, nhưng có bệnh thì vái tứ phương; nếu không tôn trọng người đàn ông này, dù ông có phải pháp sư thật hay không, trước sau gì họ cũng chết là chắc chắn...

Việc chuẩn bị đã xong xuôi. Cả lớp 10C ngồi thành một vòng tròn trên chiếu, duy chỉ có Miku ngồi chính giữa vòng tròn ấy, ngay trước mặt Kiyoteru.

- Này! Bây giờ phải cho vong Kaito nhập vào người Miku thật đấy à? - một ai đó thì thầm.

Vừa nói xong, cậu chàng này đã nghe tiếng Kiyoteru ho đằng hắng. Rồi ông nghiêm giọng:

- Các cháu có ai không tuyệt đối tin tưởng vào bác và những điều bác sắp làm thì hãy ra ngoài hết, đừng để ảnh hưởng tới việc chung.

Cậu bạn kia cúi đầu xấu hổ vì bị điểm mặt chỉ tên đích xác. Kiyoteru nói tiếp:

- Các cháu nào còn chưa hối hận, còn thù ghét bạn thì cũng ra ngoài đi. Cả các cháu nào đeo trang sức bạc hoặc có đồ bạc bất kì trên người thì hoặc là bỏ ra, hoặc là ra ngoài. Không phải bác phân biệt gì các cháu, nhưng bác nói thế bởi vì dựa vào mối quan hệ của các cháu với bạn trong quá khứ, khả năng vong Kaito chịu về nhập vào xác Miku là khá thấp. Nếu như có bất kì ai ở đây không đáp ứng được hết những điều kiện trên thì sẽ càng làm cho khả năng này giảm đi, và điều đó thì không ai muốn cả. Các cháu hiểu chứ?

- Vâng ạ... - Trên chiếu bắt đầu lục tục. Những cô cậu học trò loay hoay tháo trang sức ra, lục đục đi ra ngoài cất đồ, đứng lên ngồi xuống, nhưng tuyệt nhiên không ai dám rời đi hẳn. Đã vậy, một số cô cậu còn háo hức, xuýt xoa với nhau:

- Tao hồi hộp quá, không biết nhập vong là như thế nào nhỉ...

- Đọc truyện nhiều rồi nhưng bây giờ tao mới được xem ngoài đời đây... - Merli tán thành; tim cô đập thình thịch làm sắc mặt cô đỏ rần lên.

Rồi vị pháp sư quỳ xuống chiếu, lấy ra một tờ sớ dài lê thê và cầm bút lên. Ông hỏi cả lớp:

- Bây giờ các cháu đọc cho bác những thông tin về người đã khuất để bác còn dựa vào mà khấn theo.

[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp TrưởngWhere stories live. Discover now