28.

260 40 14
                                    

Hôm nay là ngày 7 tháng Một, năm mới 2017. Ngày mà học sinh trên khắp thành phố lại trở lại nhịp sống học tập bận bịu thường ngày.

Miku lại bước lên tàu điện y như những ngày đi học mọi khi. Cô ngồi xuống một trong những ghế ngồi hiếm hoi còn sót lại. Cô nhìn thấy trên tàu cũng có vô số học sinh. Những bước chân lê dài, tất cả đều mang vẻ mệt mỏi, nặng nề. Nhiều người trong số họ vẫn còn ngái ngủ. Miku cũng mệt mỏi lắm chứ. Nhưng cái mệt của cô khác với của những cô cậu kia. Họ mệt vì kì nghỉ ấy tưởng dài nhưng hoá ra lại quá ngắn ngủi. Họ mệt vì vừa kết thúc chuyến đi chơi dài đã phải lao đầu vào bài vở. Họ tiếc cái kì nghỉ ấy. Họ có hàng ti tỉ lí do để mệt, và cũng đều từ kì nghỉ mà ra. Còn Miku, cô mệt vì những chuyện rắc rối xung quanh chuyện làm ăn của bố. Học trò có vẻ mệt mỏi như thế, nhưng người lớn thì khác. Kì nghỉ của người lớn ngắn hơn của học sinh; ngày 5 tháng Một họ đã phải trở lại cơ quan, nhiệm sở. Nhiều người lớn tuy vẫn vấn vương cái tinh thần của Giáng sinh và năm mới, nhưng họ cũng sẵn sàng cho một năm làm việc - ít nhất là sẵn sàng hơn lũ học sinh. Họ đã chấp nhận quay lại với những sinh hoạt thường ngày. Như người đàn ông bình thản đọc báo bên cạnh Miku chẳng hạn.

Miku liếc nhìn tờ báo đó. Tít báo in đậm làm cô chú ý:

"KẾT QUẢ KIỂM TRA VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM TẠI CÔNG TY HATSUNE"

Miku ghé mắt vào đọc qua.

"Sau những phản ứng trái chiều của người dân trên mạng hội, ngày 5/1/2017, B Y tế đã ngay lập tức tiến hành thanh kiểm tra điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm của tất cả các mặt hàng trái cây do công ty Hatsune sản xuất phân phối.

Kết quả cho thấy: 100% các mẫu sản phầm đều đạt tiêu chuẩn thực phẩm sạch.

..."

Miku lắc đầu nhẹ đầy chán nản. Cô thầm nghĩ mỉa mai trong đầu: "Ngay lập tức vào cuộc. Nhưng phải ăn mừng năm mới trước đã."

Chẳng mấy khó hiểu khi Miku bức xúc như thế. Cha cô bị oan, và cô tin điều đó. Đã bị oan thì ai cũng muốn được giải oan càng sớm càng tốt. Càng phải đợi, nỗi oan ức, tức giận và mất niềm tin lại càng tăng. Đã thế bê bối xảy ra trước kì nghỉ đông, nhưng cơ quan chức năng lại cố tình trì hoãn, hết thời gian nghỉ lễ họ mới rục rịch vào cuộc...

Nhưng thôi, muộn còn hơn không.

Cô cũng hiểu tại sao báo lại viết "những phản ứng trái chiều". Không phải chỉ cô, mà ai cũng hiểu.

[VOCALOID] [KAITO x Miku] Lớp TrưởngWhere stories live. Discover now