Chương 46: Chị sẽ yêu em giống như yêu người đó chứ?

13.2K 470 80
                                    

Chương 46: Chị sẽ yêu em giống như yêu người đó chứ?

Lý trí nói cho Trịnh Duyệt Nhan biết, làm như vậy có điểm không ổn, nhưng từ trước đến nay, quá khứ của Trầm Hàn Sanh, nàng vẫn chỉ biết hữu hạn, huống chi trong lòng nàng, quan hệ của bọn họ hiện tại không cần nói đến cái gì riêng tư với không riêng tư nữa. Trịnh Duyệt Nhan híp mắt lại, nhìn nhìn chìa khóa trong tay, rốt cuộc cũng hạ quyết tâm, ngồi xuống tra chìa vào.

Đem chìa khóa tra vào ổ, nhẹ nhàng vặn vẹo một chút, liền nghe được tiếng “cạch” nhỏ vang lên, ngăn kéo bị mở ra, đồ vật bên trong cũng không ít, nhưng thứ làm Trịnh Duyệt Nhan chú ý đầu tiên, là một quyển nhật ký dày bìa màu xanh nhạt, nàng lấy ra, nhìn sơ sơ bìa, liền đưa tay mở ra trang thứ nhất.

Trang thứ nhất là trang trống, trên mặt có một nét chữ viết lớn bốn chữ “Nhật ký yêu Sanh”, nét chữ phóng khoáng thanh tú, là nét chữ mà Trịnh Duyệt Nhan đã quen thuộc.

Trịnh Duyệt Nhan nháy mắt hiểu được quyển nhất ký này vốn dĩ là của ai, cũng hiểu được ý nghĩa bốn chữ kia, trái tim đột nhiên đập thình thịch, nàng lấy lại bình tĩnh, qua chốc lát, tiếp tục lật trang tiếp theo, một trang nhật ký rõ ràng hiện ra ngay trước mắt, nhìn chữ viết chằng chịt giống như nét chữ trang trước, rõ ràng là cùng một người viết, trong lòng Trịnh Duyệt Nhan giờ phút này cũng không rõ đây là tư vị gì, trực giác nói cho nàng biết, xem thứ này cũng không có lợi ích gì cho nàng, nhưng lại có một cảm giác lạ lùng không thể giải thích thôi thúc nàng xem tiếp.

Thời gian im lặng trôi qua, trong phòng trở nên yên tĩnh kỳ lạ, chỉ lâu lâu lại nghe âm thanh lật giấy “sàn sạt”.

Trịnh Duyệt Nhan đọc lướt qua, nhưng càng xem lòng nàng càng chìm xuống, ánh mắt cũng trở nên phức tạp, đột nhiên, lông mày nàng gắt gao nhăn lại, đôi mắt nhẹ nhàng đóng xuống, dường như không muốn suy nghĩ tiếp nữa, nhưng hai tay chưa tình nguyện buông ra, ngồi xổm ở đó, ngẩn người nhìn quyển nhật ký.

Một hồi lâu, Trịnh Duyệt Nhan nhẹ nhàng thở ra một hơi, hai tay đang cầm thứ trong tay tạm thời buông ra, lại tiếp tục tìm kiếm trong ngăn kéo. Những thứ vụn vặt rất nhiều, vòng đeo tay, đồng hồ, móc đeo di động đáng yêu, thậm chỉ còn có một vài tờ giấy nhỏ, nhìn là biết đó là những thứ thời đi học lão sư truyền lại, đối với mấy thứ này, Trịnh Duyệt Nhan không có tâm tư nhìn đến, chỉ mở quyển album nằm ở dưới cùng.

Chậm rãi mở ra, cẩn thận xem, cuối cùng cũng xem hết tập ảnh, Trịnh Duyệt Nhan thả tập ảnh xuống, thất thần một lát, sau đó mang tất cả mọi thứ trở về chỗ cũ, khóa ngăn kéo lại, ném chìa khóa trở về bình thủy tinh, đặt bình thủy tinh trở lại giá sách, sắp xếp mọi thứ xong, nàng cẩn thận kiểm tra một lần nữa, rồi nhặt quyển nhật ký kia đi ra khỏi thư phòng.

Buổi tối, phòng tổng thống khách sạn quốc tế Tử Duyệt đèn đuốc huy hoàng.

Trịnh Duyệt Nhan nằm trên chiếc giường lớn, nghiêng người dựa vào gối đầu, vừa đùa bỡn với mái tóc dài của mình, vừa nói điện thoại với Trầm Hàn Sanh: “Hàn Sanh, chị ăn cơm tối chưa?”

[Bách hợp][Edit] Ái Sanh Nhật Ký - Quảng Lăng Tán NhiDove le storie prendono vita. Scoprilo ora