Chương 100: Cho tôi con đường sống

11.6K 461 156
                                    

Chương 100: Cho tôi con đường sống


Bầu trời trong vắt như một khối bảo thạch màu lam to lớn, không nhiễm một hạt bụi nhỏ, thanh khiết, ánh sáng mặt trời xán lạn đâm vào mắt người.

Diệp Tòng Y quay đầu lại nhìn về phía cổng Cục Dân Chính, trên mặt mang theo một tia hoang mang. Hạnh phúc đột nhiên đến, tất cả như nằm mơ, lại khiến cô có chút không thể tin được, cô đã giải trừ quan hệ với Tào Vân Tuấn, cô đã là một người tự do, cô còn chiếm được quyền nuôi nấng con gái như ý nguyện.

Hà Na đứng bên cạnh, như biết tâm tư của cô, cười nói: "Tào Vân Tuấn gọi điện đến báo thời gian ly hôn, chúng ta cứ tưởng hắn lại giở mánh khóe gì, giờ đâu cũng vào đấy rồi, không cần lo lắng nữa. Cơ mà, thái độ hắn chuyển nhanh như vậy, đứng là có chút kỳ lạ."

- Làm xong thủ tục, chị qua hỏi hắn.

Hà Na tò mò hỏi: "Hắn nói thế nào?"

Thái độ lần này của Tào Vân Tuấn rất khác thường, chủ động buông quyền nuôi nấng con gái, chủ động đưa ra phương án chia đều tài sản, những hành động thẳng thắn dứt khoát này lại khiến lòng Diệp Tòng Y bất an, nghĩ đến tình cảnh lúc nãy, nhíu mi tâm lại: "Hắn nói lòng đã thuộc về người khác, miễn cưỡng giữ lại chị cũng vô nghĩa."

- Đạo lý này hắn nên sớm hiểu! Cần gì phải kéo dài đến bây giờ! – Hà Na nhịn không được trắng mắt liếc một cái, rất nhanh lại nói: "Cơ mà bây giờ thuận lợi ly hôn là tốt rồi, a di đà phật, đời hắn rốt cuộc cũng làm được chuyện tốt."

Diệp Tòng Y ngây ngô một lúc lâu, cúi đầu nhìn tay mình, lẩm bẩm nói: "Hà Na, chị ly hôn thật, phải không? Chị vừa ký tên, đúng không?"

- Đúng vậy, đúng vậy, đồ ngốc, sao chị còn nghi ngờ nữa! Từ này về sau chị tự do! – Hà Na nắm lấy tay cô, kéo đến xe mình, vừa đi vừa hưng phấn nói: "Hôm nay hẳn là ngày đại hỷ sự, phải ăn mừng một trận thật to, ăn một bữa thật bự, uống vài ly nữa! Tòng Y, chị nói xem ăn ở nhà hay ăn bên ngoài? Ở nhà thì chúng ta đi siêu thị mua đồ ăn, ở ngoài thì giờ em gọi điện đặt chỗ trước."

- Tùy em, sao cũng được.

Hai người song song lên xe, Hà Na nịt dây an toàn, cười nói: "Thôi ăn ở ngoài cho xong, ăn ở nhà Tiểu Phương của em cực, em không nỡ."

Diệp Tòng Y nhìn ánh mặt trời phía xa, cảm thấy tâm trạng mình cũng ảnh hưởng, từng ly từng tí đều là nắng, bỗng chốc lòng sinh ra hi vọng vô hạn, trên mặt cũng toát ra nụ cười xinh đẹp đã lâu không thấy, cô tựa đầu vào cửa sổ, nhẹ nhàng nhắm mắt lại: "Thế nhưng, giờ chị chỉ muốn về nhà, chờ Hàn Sanh về, sau đó nói cho cậu ấy biết tin tốt này."

- Ờ ha. – Hà Na vỗ đầu, nói: "Đúng vậy, chuyện bây giờ đã giải quyết thuận lợi rồi, chị cũng nên nói tin tốt này cho chị ấy biết, hai người chờ lâu như vậy, không biết chị ấy vui vẻ thế nào đây! Được, giờ chúng ta về đi, Tiểu Phương đồ con lười kia chắc chắn là đang ngủ, em cũng phải đánh thức anh ấy."

Nói rồi, nàng khởi động xe, chân đạp ga, ô tô lập tức chạy về phía xa.

Vương Viễn Trân ngồi đó, gạt lệ khóe mắt: "Chị không thể tin được, Vân Tuấn luôn miệng nói yêu Tòng Y, luôn miệng nói có chết cũng không ly hôn, kết quả là ly hôn thần không biết quỷ không hay, thậm chí còn rời khỏi nơi này, cũng không nói với chúng ta một tiếng."

[Bách hợp][Edit] Ái Sanh Nhật Ký - Quảng Lăng Tán NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ