Chương 50: Xin chị đừng vì vậy mà tuyệt vọng!

15.3K 579 68
                                    

Chương 50: Xin chị đừng vì vậy mà tuyệt vọng!

- Hà Na! – Trịnh Duyệt Nhan vội vàng đuổi theo, chạy đến thang máy chuyên dụng chặn trước nàng: “Hà Na, mày bình tĩnh một chút!”

- Mày muốn làm gì? – Hà Na cảnh giác nhìn nàng, ôm chặt cuốn nhật ký trong lòng, lui lại từng bước, trên mặt còn mang theo tia giận dữ: “Ngăn cản tao à? Muốn đoạt lại cái này, sau đó thuyết phục tao cùng với các người làm bộ như không có chuyện này?! Duyệt Nhan, không đời nào, tao sẽ không dung túng cho ích kỉ, bỉ ổi, không từ mọi thủ đoạn của mày! Lại càng không thể nhìn Tòng Y thống khổ, tao sẽ không giống như các người, lừa gạt chị ấy!”

Trịnh Duyệt Nhan đứng đó, xanh cả mặt, hai người giằng co một lát, hai tay nàng dần dần buông xuống, cằm hơi hơi ngẩng lên: “Được, nhờ mày mang cho chị ta xem, đi ngay đi!”

Hà Na không ngờ nàng nói ra lời này, có chút kinh ngạc, chân lại tiếp tục lùi, Trịnh Duyệt Nhan nhìn nàng, lạnh lùng nói: “Mày đem quyển nhật ký này cho biểu tỷ tao đi, nói với chị ta, nhiều năm nay cha mẹ chị ta vẫn nói dối chị ta, bịa đặt ký ức của chị ta, bịa đặt tình yêu của chị ta, và tên nam nhân nhiều năm nay chị ta vẫn nằm chung gối đắp cùng chăn, tất cả từ đầu đến cuối đều là kẻ bịp bợm.”

Nàng chậm rãi đến gần Hà Na, trong mắt mang theo tia trào phúng nhàn nhạt: “Chờ chị ta biết được những gì mình trải qua, biết được những ngày thổn thức cùng Hàn Sanh, còn khiến mày thay đổi cái nhìn về tình yêu đồng tính, tao nghĩ, chị ta sẽ vui sướng khóc rống lên, nhất định sẽ xích mích với cha mẹ, ly hôn với chồng, đem con gái vứt bỏ, sau đó reo vui rộn rã chạy đến ôm ấp mối tình đầu.”

- Tình yêu rất vĩ đại nha, chân tướng cũng rất quan trọng đó! – Trịnh Duyệt Nhan chớp mi: “Tình phụ mẫu với con gái có là gì, cuộc sống hôn nhân nhiều năm như vậy cũng có là gì, bên cạnh Hàn Sanh còn có tao, cũng có là gì, bọn tao có thể chia tay, phải không?”

Từng câu từng chữ của nàng nhắc nhở Hà Na, chuyện đã cách quá nhiều năm trước, rốt cuộc Diệp Tòng Y cũng không giãy khỏi đủ loại dây buộc chặt trên người, cho dù biết chân tướng, cũng chỉ khiến cô tăng thêm phần thống khổ. Tâm trí Hà Na dần tỉnh táo lại, sắc mặt hơi hơi trắng bệch, đúng vậy, chân tướng dĩ nhiên là tàn khốc, nhưng cho Tòng Y biết chân tướng, chẳng phải là tàn khốc hơn gấp trăm lần? Đến lúc đó, cô phải dựa vào đâu để sống?

Trịnh Duyệt Nhan thấy nàng trầm mặc, đưa tay vươn ra: “Đưa tao.”

- Không! – Hà Na ngẩng đầu lên, theo bản năng cự tuyệt.

- Hà Na, mày nên biết, cho chị ta xem cái này, đối với chị ta là đả kích lớn cỡ nào, nếu vì vậy mà chị ta xảy ra chuyện gì, mày không gánh nổi trách nhiệm đâu!

Hà Na tức giận đến đỏ mặt: “Cho nên có thể thừa dịp chị ấy mất trí nhớ, để cho các người ấn đặt cuộc sống của chị ấy như các người mong muốn cả đời?!”

Trịnh Duyệt Nhan sửa đúng: “Điều đó không hề liên quan đến tao, đó là mong muốn của dì dượng.” Nàng dừng một chút, còn nói: “Hơn nữa, tao cũng nhắc nhở mày, Tòng Y đã không còn là Tòng Y lúc trước, chị ta không thể trở về bên Hàn Sanh, Hàn Sanh cũng sẽ không rời tao, điều ấy tao nắm chắc. Cho nên, thời khắc mày đem toàn bộ chân tướng nói cho biểu tỷ tao biết, chị ta sẽ mất đi toàn bộ thế giới, Hà Na, mày nên suy nghĩ kỹ lại.”

[Bách hợp][Edit] Ái Sanh Nhật Ký - Quảng Lăng Tán NhiWhere stories live. Discover now