Chương 65: Trong lời hứa không nhắc đến đứa bé

15.8K 580 153
                                    

Chương 65: Trong lời hứa không nhắc đến đứa bé

- Tớ không dám nhìn đến.

Một câu đơn giản biết bao, nhưng lại bao hàm bao nhiêu chua xót vô vọng? Đúng vậy, trên lưng đeo ký ức của mình đã đủ thống khổ, còn phải đeo của hai người, nỗi thống khổ vô hình lại tăng lên gấp bội.

Diệp Tòng Y nhìn nàng, nước mắt kinh ngạc chảy xuống, Trầm Hàn Sanh nhắm mắt lại, cố gắng khắc chế cảm xúc kích động trong nội tâm, chậm rãi quay đầu, bốn mắt hai người lại đối nhau, tương đối khá lâu, đều rơi lệ không nói gì.

Tuổi thanh xuân trong ký ức của Trầm Hàn Sanh lướt qua hiện lên trong đầu, một cỗ bi ai khắc cốt, như nước thấm vào khăn tay, dần dần lan tràn đến từng nơi trong tâm linh, lan tràn đến mỗi góc phòng, bao phủ toàn bộ thế giới.

Thời gian ở đây lạnh lẽo nén giữa bầu không khí, chảy xuôi không tiếng động.

Một chuỗi tiếng chuông di động dồn dập vang lên, âm thanh sắc bén trong căn phòng đang yên lặng trở nên có vẻ đặc biệt chói tai. Trầm Hàn Sanh giật mình, thân thể lại không chút nhúc nhích, lúc này nàng thật sự không có tâm tình tiếp nhận điện thoại, Diệp Tòng Y lại như nghĩ đến điều gì, hàm răng tuyết trắng khẽ cắn môi dưới.

Tiếng chuông kia vẫn không thuận theo mà vang lên không buông tha, Trầm Hàn Sanh dần mất đi kiên nhẫn, nhịn không được lấy di động ra nhìn, cái tên hiện lên trên màn hình khiến nàng thay đổi chủ ý, nàng đưa tay lau nước mắt trên mặt, rốt cuộc cũng nhấn xuống nút trả lời: “A lô?”

- …

Không biết đối phương nói gì đó, Trầm Hàn Sanh liếc mắt nhìn Diệp Tòng Y một cái, tận lực làm cho ngữ khí của mình có vẻ bình tĩnh tự nhiên: “Đúng vậy, cậu ấy đang ở chỗ tôi.”

Không biết bên kia là vì nghe ra thanh âm dị thường của nàng hay là đã có được câu trả lời mong muốn, đáp lại một câu, ngoài dự liệu của người kia mà nhanh chóng cúp điện thoại. Biểu tình Trầm Hàn Sanh có chút ngơ ngác, đưa di động thả lại chỗ cũ, nghi hoặc nói với Diệp Tòng Y: “Là Hà Na, em ấy… hỏi cậu có phải đang ở chỗ tớ hay không.”

- Ừ. – Thần sắc Diệp Tòng Y tựa hồ được thả lỏng.

Trầm Hàn Sanh đánh giá cô một chút, nhấp mím môi, khẽ nói: “Cậu nên đi tắm nước ấm đi, thế này sẽ dễ bị cảm, hơn nữa… hơn nữa sắc mặt cậu trông không tốt.”

Hai mắt đẫm lệ của Diệp Tòng Y dừng trên người nàng, cũng không nói gì, mới từ miệng nhẹ nhàng phun ra một câu: “Tớ hận cậu.”

Trầm Hàn Sanh há miệng thở dốc, còn chưa nói được gì, Diệp Tòng Y khóc, tăng thêm ngữ khí: “Hàn Sanh, tớ hận cậu!”

- Tại sao không nói cho tớ biết sự thật? Tại sao muốn nhìn bọn họ gạt tớ? – Diệp Tòng Y ngồi ngã xuống mặt sàn lạnh như băng, khóc rống lên, thanh âm tràn ngập đau đớn nói không nên lời: “Hàn Sanh, vì sao cậu lại đối xử với tớ như vậy?”

Nhìn bộ dạng đau lòng chết đi sống lại của cô, ngực Trầm Hàn Sanh đau nhức không ngừng: “Tớ…” Nàng khó khăn hô hấp một hơi, ngồi xuống cùng cô, cánh tay muốn đỡ cô, nhưng lại cứng đờ giữa không trung, sau đó buông xuống.

[Bách hợp][Edit] Ái Sanh Nhật Ký - Quảng Lăng Tán NhiWhere stories live. Discover now