Chương 55: Nhật ký yêu Sanh (năm)

11.9K 488 30
                                    

Chương 55: Nhật ký yêu Sanh (năm)

Ngày 12 tháng 5.

Trong bụng cất giấu nhiều chuyện, về lời nói nhảm nhí của người khác, về giới hạn giữa chúng tôi, tôi rất nhiều lần cân nhắc có nên nói với Hàn Sanh không. Đối với ánh mắt khác thường người ta nhìn chúng tôi, và những lời bàn tán sau lưng, Hàn Sanh không thể không biết gì cả, nhưng cậu ấy có vẻ rất bình tĩnh, giống như trừ tôi, trừ việc học, cậu ấy chẳng nghe gì hết, chẳng thấy gì hết.

Có lẽ cậu ấy quá mức bình tĩnh, nhưng trong lòng tôi càng không yên, không phải vì bọn họ, mà bởi vì tôi và cậu ấy, giữa tôi và cậu ấy… Haizz! Trong lòng thật sự rất loạn!

Giữa trưa khi ăn cơm tôi cố gắng lấy dũng khí, muốn nói với cậu ấy vài điều, nhưng Hàn Sanh lại đột nhiên ngẩng đầu lên, nhìn tôi nói một câu: “Tòng Y, không còn bao nhiêu thời gian nữa là đến kỳ thi rồi, không có gì quan trọng hơn cái này, biết chưa.”

Ánh mắt trong suốt, thanh âm bình thản của cậu ấy nhưng mang theo sức mạnh khiến người ta bình tâm trở lại, tôi cảm thấy tất cả tâm sự của mình giờ khắc này cũng không có nơi để che giấu.

Đúng vậy, kỳ thi lần này, liên quan đến tương lai của tôi và Hàn Sanh, đây mới là điều tôi cần đối diện, vì sao tôi lại đi lo đâu đâu? Thời gian của chúng tôi còn dài mà?

Mấy bà tám bép xép, qua học kỳ này, tôi sẽ không phải đối mặt với bọn họ nữa, sao phải tự làm rối bản thân?

Nghĩ như vậy, tâm tình sáng lên, được rồi, tạp niệm trong đầu này, thật sự có thể quăng đi rồi!

Ngày 8 tháng 7.

Tháng bảy đen tối rốt cuộc cũng trôi qua, còn dỡ xuống được gánh nặng ngàn cân, cả người vô cùng thoải mái.

Tuy những ngày còn lại vẫn thuộc tháng bảy, nhưng bởi vì không phải thi đại học nữa, cho nên nó là thuộc về bảo thạch màu xanh da trời, là thuộc về thủy tinh màu tím, là tâm tình thiếu nữ màu hường, là sắc màu rực rỡ… Tôi đã có thể gặp được những ngày tháng tốt đẹp sau này.

Được rời khỏi học đường, học sinh dùng đủ loại phương pháp để phát tiết tất cả áp lực đè nén đã lâu của họ, xé sách, rống to ở sân thể dục, kề vai sát cánh công khai đến cửa hàng mua rượu uống, cả trường đều lộn xộn.

Tôi và Hàn Sanh tay trong tay, đi khắp ngõ ngách sân trường, nghĩ đến những năm tuổi trẻ, vượt qua cuộc sống tựa lồng chim, trong lòng tôi rất bùi ngùi, bây giờ tôi đã bắt đầu quãng thời gian đại học tự do tươi đẹp.

Nhưng mà, nhưng mà, tôi cũng không hoàn toàn vui sướng như các học sinh cao trung khác, Hàn Sanh nói cho tôi biết một tin làm tôi dù thế nào cũng không trở nên vui vẻ nổi.

Nghỉ hè này cậu ấy muốn đi làm thêm, muốn đến chỗ chị hai cậu ấy ở Quảng Đông làm thêm.

Nếu mà nói kỳ nghỉ đông trước cách xa nhau còn có thể chịu được, vậy kỳ nghỉ hè này, tôi vẫn không muốn không muốn, tôi mãnh liệt muốn gặp cậu ấy, không thể giờ giờ khắc khắc, nhưng thỉnh thoảng cũng được mà! Vì sao phải xa cách thế này?

[Bách hợp][Edit] Ái Sanh Nhật Ký - Quảng Lăng Tán NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ