Chương 69: Tình yêu là một cuộc chiến tranh

13.2K 553 229
                                    

Chương 69: Tình yêu là một cuộc chiến tranh


Đèn trong phòng tựa hồ phát sáng quá mức, khiến người ta cảm thấy lạnh hơn một chút, theo bản năng Diệp Tòng Y kéo tay vào trong lớp chăn mỏng, thân dựa vào trên sô pha, trong lòng vẫn còn suy nghĩ đoạn đối thoại cùng Hà Na lúc nãy, ngơ ngác nhìn bầu trời tối đen ngoài cửa sổ đến thất thần.

Một tiếng vang nhỏ truyền vào tai, có người mở cửa, cửa lại nhẹ nhàng đóng lại, đôi mắt bình tĩnh trong suốt như nước của Diệp Tòng Y bỗng nổi lên tia gợn sóng, thân mình bất động như hóa thạch, bước chân phía sau càng lúc càng gần, đi đến hiện ra cảm giác xa lạ, lại hình như có chút cảm giác quen thuộc khác nữa.

Diệp Tòng Y đột nhiên quay đầu, khuôn mặt xinh đẹp như ánh sáng mặt trời đập vào mắt.

- Biểu tỷ. — Trịnh Duyệt Nhan gọi cô, thanh âm vẫn ngọt ngào như trước, trên tay nàng lắc lắc cái chìa khóa, dưới ngọn đèn lại càng làm cho ngân quang lóe sáng.

Diệp Tòng Y nhìn nhìn nàng, ánh mắt từ kinh ngạc, chuyển sang phẫn nộ, cuối cùng cũng từ từ bình tĩnh trở lại.

- Tôi rất ngạc nhiên, em kêu biểu tỷ vẫn nhẹ nhàng tự nhiên như thế. — Trên mặt Diệp Tòng Y lộ ra nụ cười thản nhiên.

Trịnh Duyệt Nhan đi tới, đến bên sô pha kia ngồi xuống, ngữ khí vẫn bình thản ung dung: "Dù xảy ra chuyện gì, cũng không thấy đổi được chuyện chúng ta là biểu tỷ muội, cho nên, gọi chị là biểu tỷ là tất nhiên."

 Trong mắt Diệp Tòng Y tràn ngập sắc châm chọc, thanh âm lại bình tĩnh kỳ lạ: "Từ khi nào em xem quyển nhật ký kia? Từ lúc em nói với tôi em thích Hàn Sanh? Từ lúc em nói em muốn tôi chúc phúc?"

- Không, lúc đó em vẫn chưa xem. — Tay Trịnh Duyệt Nhan đặt lên tay vịn sô pha, hơi nháy mắt một cái: "Cơ mà em đã sớm biết quan hệ giữa chị và Hàn Sanh không bình thường. Biểu tỷ, cha em luôn thích khen chị, em cũng thừa nhận, chị quả thật ngoan hiền hơn em một chút, dịu dàng hơn em một chút, nhưng mà vậy thì có ích lợi gì chứ? Ánh mắt của em, luôn nhìn được nhiều hơn chị một chút, luôn nhìn được xa hơn chị một chút."

Diệp Tòng Y nhìn nàng, một hồi lâu mới phát ra âm thanh: "Tôi thật không dám tin em lại đối với tôi như vậy."

- Em biết trong lòng chị rất tức giận, nhưng em không biết mình làm gì quá đáng, biểu tỷ, chị đã kết hôn, đã có cuộc sống mới, chúng ta sao có thể là tình địch. — Thần sắc Trịnh Duyệt Nhan bỗng trở nên nghiêm túc hẳn lên: "Huống hồ, em thật sự thích Hàn Sanh, em thật sự nói thật với chị."

Diệp Tòng Y vô cùng tức giận, cười ngược lại: "Vậy à? Giống như đống tình nhân trước kia của em sao? Hứng thú lần này của em có thể duy trì trong bao lâu? Một năm? Một thàng?"

Thần sắc Trịnh Duyệt Nhan hơi thay đổi, sau đó khóe môi dần dần giơ lên: "Biểu tỷ, chị nói vậy, chứng minh chị không hiểu em. Tình yêu với em mà nói, chưa bao giờ là một trò chơi, có đôi khi, nó giống một cuộc chiến tranh hơn." Nói tới đây, nàng tạm dừng một chút, sau đó nhìn ánh mắt Diệp Tòng Y, nhẹ nhàng nói: "Chiến tranh không có quy tắc, không có nguyên tắc, quan trọng nhất chỉ có thắng cuộc."

[Bách hợp][Edit] Ái Sanh Nhật Ký - Quảng Lăng Tán NhiWhere stories live. Discover now