Chương 109: Đừng hận tớ hèn yếu

15K 493 47
                                    

Chương 109: Đừng hận tớ hèn yếu


Trịnh Duyệt Nhan tay nâng cằm, tỉ mỉ quan sát Trầm Hàn Sanh, thấy nàng mặc dù gầy gò, nhưng cũng không ủ dột như trước, trạng thái tinh thần tốt hơn một chút, yên lòng không ít. Nàng nhấp môi, nửa ngày mới hỏi: "Chị ấy... có khỏe không?"

- Cứ như vậy. – Trầm Hàn Sanh tận lực che dấu lo nghĩ trong lòng, trầm ngâm một chút, lại nói: "Phần lớn thời gian đều ngủ say, thỉnh thoảng tỉnh dậy, cũng chỉ đờ ra, không nói lời nào."

Trịnh Duyệt Nhan nhíu mày: "Với chị cũng như thế?"

- Có lẽ đối với tôi lại càng thêm như vậy. – Trầm Hàn Sanh nhớ tới ngày đó khóc rống trước mặt Diệp Tòng Y, mà cô lại tựa hồ như không nhúc nhích, mím chặt khóe môi.

Trịnh Duyệt Nhan lắc đầu: "Chị ấy hi vọng chị ở cùng mà không phải người khác. Chị có thể mỗi ngày ở cùng chị ấy, nhưng lại im lặng kháng nghị, chí ít hiện tại đang phối hợp trị liệu cùng bác sĩ."

Trầm Hàn Sanh miễn cưỡng nở nụ cười nhẹ, bưng ly lên uống nước.

Trịnh Duyệt Nhan nhìn nàng, như dò xét nói: "Hai người có nói về chuyện trước đó... Ừ thì, về chúng ta..."

Trầm Hàn Sanh dường như biết nàng muốn nói điều gì, không đợi nàng nói xong đã đáp thật nhanh: "Không có."

Trịnh Duyệt Nhan kinh ngạc: "Vì sao? Em nghĩ chị nên giải thích với Tòng Y."

- Giải thích gì? Nói rằng giữa chúng ta không có gì cả, chỉ là tôi đơn thuần muốn rời khỏi cậu ấy mà thôi? Tôi không tài nào nói như vậy được. – Trầm Hàn Sanh cười nhạt: "Hơn nữa, tôi thấy hiện tại cậu ấy cũng hoàn toàn chưa muốn nói bất cứ cái gì với tôi, thực ra không chỉ tôi và cậu ấy, trong lòng em cũng rõ, vấn đề giữa chúng ta, không phải là vài ba câu giải thích thì có thể giải quyết."

Trịnh Duyệt Nhan trầm ngâm không nói, lúc này người phục vụ đã tuần tự đưa lên hai phần Pasta và Salad trái cây, nàng cầm lên một cây tây khoai chiên, chấm tương bỏ vào trong miệng.

- Tuyết nhi có khỏe không? – Trầm Hàn Sanh đột nhiên hỏi.

Trịnh Duyệt Nhan ngẩng đầu, chân mày lá liễu hơi nhíu: "Dù sao vẫn đòi mẹ với em, thỉnh thoảng cũng hỏi Tào Vân Tuấn, không thể không nói, điều này đúng là hành em mà."

Trầm Hàn Sanh trầm mặc một chút, hỏi: "Em trả lời con bé sao?"

- Sao em trả lời nổi, tiếp tục che lấp, hoặc là con bé nói gà em đáp vịt, mẹ em giao cho em chuyện thật cực nhọc. – Trịnh Duyệt Nhan nhẹ nhàng thở dài: "May là con nít dễ quên, còn có A Lan theo nữa, cho nên nói tóm lại là không vấn đề gì." Nói rồi, nàng cầm khăn xoa xoa tay, lại miễn cưỡng thêm vào một câu: "Nói thật, bây giờ em không hề muốn về nhà."

Trầm Hàn Sanh dùng ánh mắt kỳ quái nhìn nàng: "Chỉ vì cái này?"

- Dĩ nhiên không phải. Dượng em cho bà ta một bạt tai, chị nhìn thấy chứ?"

- Ừ, mọi người đều nhìn thấy.

Trịnh Duyệt Nhan giơ hai tay bày tỏ bất lực: "Giờ dì em không ở với dượng, mà ở nhà em. Mẹ em thời gian này tính tình thay đổi nhiều, lấy lý do để không ảnh hưởng đến quá trình biểu tỷ trị liệu, kiên quyết không cho dì dượng em suốt ngày canh giữ ở bệnh viện, cho nên, bà ta mỗi ngày có hàng đống thời gian khóa cửa phòng trốn trong đó khóc, ăn uống đều phải đưa tận nơi, khuyên ăn, mẹ em thương dì, không những tự mình ra trận, còn kéo theo em, mỗi ngày đúng giờ thì đi khuyên giải an ủi, đi nghe dì em hối hận, than số khổ các thứ."

[Bách hợp][Edit] Ái Sanh Nhật Ký - Quảng Lăng Tán NhiWhere stories live. Discover now