Chương 108: Cậu chỉ muốn đòi mạng tớ thôi

14.2K 514 46
                                    

Chương 108: Cậu chỉ muốn đòi mạng tớ thôi


- Dì nhỏ, dì nhỏ!

Một tiếng bi ba bi bô kêu to, cắt đứt dòng suy tư của Trịnh Duyệt Nhan, nàng nghiêng đầu, thấy Tào Ấu Tuyết từ ngoài cửa lớn một mạch chạy chậm đến, động tác nhanh nhẹn leo lên sa lon, cũng đưa bàn tay nhỏ ra với nàng, Trịnh Duyệt Nhan mỉm cười, ôm cô bé ngồi trên đầu gối: "Chơi vui như vậy, toát mồ hôi cả rồi à?"

Thốt ra lời này xong, một cái khăn lông nhỏ sạch sẽ đúng lúc đưa tới, Trịnh Duyệt Nhan nhìn thoáng qua A Lan, trên mặt hiện lên một tia khen ngợi, tiếp nhận khăn lông, tỉ mỉ lau trán cho Tào Ấu Tuyết.

Tào Ấu Tuyết ngẩng đầu lên: "Dì nhỏ."

- Làm sao vậy?

- Mọi người nói bố con đi công tác chỗ rất xa, khi nào bố sẽ trở về thăm con? Sinh nhật con mới về sao?

Trịnh Duyệt Nhan ngừng tay lại, nàng sợ nhất là Tào Ấu Tuyết hỏi mình về vấn đề như thế, đối với nàng mà nói, xử lý tiền tỷ là chuyện giản đơn, nhưng phải tạo ra lời nói dối hư vô mờ mịt với một đứa trẻ vài tuổi cho có lệ lại là chuyện khốn khó đến cùng cực. Nàng nhìn hai mắt sáng rực tràn đầy mong đợi của Tào Ấu Tuyết, trong lòng xông lên cảm giác tội lỗi: "Cái này... Dì nhỏ cũng không biết." Nàng xích lại gần cô bé, hôn lên gò má hồng hào, nở nụ cười thật to: "Tuyết nhi, nói cho dì nhỏ nghe, con muốn quà gì nhất hôm sinh nhật?"

Nàng nỗ lực lấy quà sinh nhật ra để xao lãng Tào Ấu Tuyết, cũng không thành công, Tào Ấu Tuyết xoay xoay ngón tay, khuôn mặt nhỏ nhắn viết đầy thất vọng: "Vậy vì sao bố không gọi điện thoại cho con?"

Trịnh Duyệt Nhan kinh ngạc, nói không ra lời.

Tào Ấu Tuyết dáng vẻ uất ức: "Dì nhỏ, khi nào mẹ con trở về?"

Vừa nói đến Diệp Tòng Y, Trịnh Duyệt Nhan nghĩ dễ dàng hơn chút, nhẹ vỗ về đầu cô bé, ôn nhu dụ dỗ nói: "Mẹ tạm thời sẽ không trở về, cơ mà, mẹ nói chỉ cần Tuyết nhi ngoan ngoãn, mấy ngày nữa mẹ sẽ gọi điện thoại đến, hơn nữa đến lúc đó dì nhỏ có thể dắt Tuyết nhi đi thăm mẹ luôn."

- Con nhớ mẹ. – Cái miệng nhỏ nhắn của Tào Ấu Tuyết mếu máo, òa một tiếng khóc lên: "Hu hu... Con nhớ bố mẹ, giờ con muốn gặp bố mẹ."

Trịnh Duyệt Nhan liên tục trấn an, cũng không làm nên chuyện gì, bất giác cảm thấy đau đầu, A Lan vội vàng ngồi xổm xuống, làm ra vẻ kinh ngạc nói: "Tuyết nhi, con nghe xem, có phải Bánh Bao đang gọi bên ngoài không?"

Tào Ấu Tuyết dần dần khóc thút thít, tiếng khóc từ từ nhỏ đi, A Lan nói: "Có phải nó đói bụng không? Con đã hứa với bà dì là phải chăm sóc nó thật tốt mà, chúng ta đi cho nó ăn cái gì được không?"

Mắt Tào Ấu Tuyết hồng hồng, không lên tiếng, lại không tự chủ được nghiêng đầu nhìn ra phía ngoài, A Lan nhân cơ hội nhận lấy cô bé từ trong lòng Trịnh Duyệt Nhan, sau đó nắm tay cô bé đi ra.

Trịnh Duyệt Nhan nhìn hai bóng lưng một lớn một nhỏ tan biến trong tầm mắt, thở ra một hơi dài, may mắn không gì sánh được khi mời A Lan đến, còn có mua chú chó Bánh Bao kia, nếu không ứng phó với Tào Ấu Tuyết, sẽ hao sức bội lần.

[Bách hợp][Edit] Ái Sanh Nhật Ký - Quảng Lăng Tán NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ