Chương 8: Để làm được hai điều ấy, bàn tay tớ phải ổn trọng, thực ổn trọng

15.4K 569 46
                                    

Chương 8: Để làm được hai điều ấy, bàn tay tớ phải ổn trọng, thực ổn trọng


Cũng lại một ngày không có gì biến hóa, buồn tẻ và chán nản. Nhưng trong lòng cũng không có chờ mong, bình thản chịu cực nhọc, duy chỉ có khi kết thúc một ca phẫu thuật, nhìn thấy ánh mắt cảm kích của bệnh nhân, nỗi u buồn trong lòng Trầm Hàn Sanh mới có thể gợn lên một chút vui vẻ.

Khi về nhà, vẫn là đã khuya, mở cửa, đóng lại, cởi áo khoác, điều đầu tiên phải làm là đi đến nhà tắm rửa tay. Nàng có bệnh sạch sẽ nhẹ, tay vịn của tàu điện ngầm, mỗi ngày không biết có bao nhiêu người chạm qua, nghĩ đến điều đó, nàng lại rửa tay lâu hơn một chút.

Rất nhiều bọt trắng theo nước ào ào chảy xuống, thành một xoáy nhỏ rồi biến mất, dần dần trở lại là hai bàn tay như cũ, đây là đôi tay điển hình của một bác sĩ phẫu thuật, ngón tay thon dài bạch ngọc, không chỉ xinh đẹp, mà còn linh hoạt cường độ mạnh nhẹ. Trầm Hàn Sanh nhìn chúng, suy nghĩ bỗng nhiên trôi dạt về mùa đông của nhiều năm trước.

Giờ khắc này, nhắm mắt lại, như nhìn thấy một bầu trời đầy những bông tuyết nhỏ bay lượn.

Khi đó nàng còn ở đại học, đến lễ Giáng Sinh, cô gái nàng yêu sâu đậm đến gặp nàng, mặt đường phủ dày tuyết trắng, nơi nơi vẫn rất náo nhiệt, hai người nắm tay đi trong đám đông ồn ã.

- Lạnh à? — Nàng hỏi cô.

Tòng Y nghiêng đầu nhìn nàng, mỉm cười ngọt ngào, cười đến có chút ngây ngốc, thanh âm cũng vẫn ngọt mà ôn nhu: "Không lạnh, ở bên cạnh cậu, luôn cảm thấy rất ấm áp."

Trầm Hàn Sanh cười, một tay bung ô, một tay đem tay cô bỏ vào trong túi áo mình.

- Sanh...

- Ừ?

- Tớ thích cậu nắm tay tớ như vậy, tay cậu thật ổn trọng, làm cho người ta cảm thấy an tâm.

Nàng ngoái đầu nhìn Diệp Tòng Y, ánh mắt ôn nhu lại cẩn thận: "Tương lai tớ có hai điều mơ ước, bàn tay đều phải thật ổn trọng."

- Điều gì? — Cô tò mò.

- Thứ nhất là sau này làm bác sĩ, khi cầm dao phẫu thuật, thứ hai là lúc cậu ở bên cạnh, khi tớ nắm tay cậu. — Trầm Hàn Sanh dừng bước, mỉm cười, chậm rãi nói: "Bởi vì tớ cầm dao phẫu thuật, chẳng khác nào cầm trên tay sinh mệnh của người khác, mà tớ nắm tay cậu, cũng chẳng khác nào nắm lấy sinh mệnh của mình, cho nên đều phải ổn trọng, thật ổn trọng."

- Sanh, Hàn Sanh... — Trong mắt cô lóe lên tia lệ quang trong suốt, nhẹ nhàng gọi nàng, bỗng nhiên lập tức nhào vào lòng nàng, ôm chặt lấy: "Tớ yêu cậu, cậu... cậu cũng là tất cả của tớ..."

Chiếc ô trên tay theo lời của Tòng Y mà nghiêng xuống, sau đó rơi xuống mặt đất, phát ra một tiếng vang rất nhỏ. Hàn Sanh đứng ở nơi đó, lẳng lặng nhìn vào con ngươi trong suốt của cô, không do dự, đưa tay nâng khuôn mặt thanh thuần vô tà ấy, ngay sau đó hôn xuống thật sâu.

[Bách hợp][Edit] Ái Sanh Nhật Ký - Quảng Lăng Tán NhiWhere stories live. Discover now