Chương 5

802 37 0
                                    

  Cuối tháng mười, Đà Nẵng bước vào mùa mưa dai dẳng. Mưa như trút nước, ngập cả những con đường cũ kỹ, mưa dầm dề cả ngày không dứt, xen lẫn vào đó là những cơn gió lạnh buốt. Người đi trên đường cũng thưa hơn, có lẽ thời tiết thế này khiến con người ta ai cũng muốn cuộn mình vào chăn, hoặc ở trong ngôi nhà ấm áp của mình, thơ thẩn ngắm mưa bên ngoài cửa. Giữa cái tiết trời ảm đạm đó, vẫn có một vài người có sở thích đi dưới mưa, lơ đễnh ngắm đường xá xung quanh mình. Kim Ngưu là một trong số ít những người đó. Năm nay cô đã là sinh viên, thoát khỏi cuộc sống trung học, đặt chân vào ngưỡng cửa tương lai của chính mình, nhưng sao vẫn thấy nó quá mịt mù. Kim Ngưu cầm cây dù màu vàng chanh, đi dọc con phố vắng vẻ trước nhà mình, đưa mắt nhìn những bông sao xoay tròn giữa mưa, thoáng mơ màng. Tiếng chuông điện thoại vang lên phá tan cái sự lãng mạn của Kim Ngưu, khiến cô cau có lôi cái điện thoại ra. Là Nhân Mã. Kim Ngưu thở dài, rồi bấm nút nhận cuộc gọi. Cô còn chưa kịp nói gì, đã nghe Nhân Mã xổ một tràng từ đầu bên kia.

"Này, nghe tin gì chưa, Cancer sắp về Việt Nam, Cancer sắp về Việt Nam. Trời ơi, anh ấy sắp về Việt Nam đấy, thật không thể tin được...."

Kim Ngưu đưa ống nghe ra xa một tý, định thần lại rồi mới suy nghĩ những gì Nhân Mã vừa nói. Cancer về Việt Nam...Cancer về Việt Nam....

_ Cái gì??? Không đùa chứ Mã?

Kim Ngưu đột ngột hét lên giữa đường, khiến Nhân Mã cũng phải đẩy cái điện thoại của mình ra xa cái tai khốn khổ. Rồi mặc kệ trời mưa có lãng mạn thế nào, Kim Ngưu cũng chạy thẳng về nhà, lao đến cái máy tính mò lên facebook để chui vào fanpage của Cancer hóng tin tức.

Cancer là một nam ca sĩ trẻ người Pháp, nhưng không hiểu lý do gì, lại có thể hát được cả ba thứ tiếng Pháp, Anh và Việt. Theo những gì anh ta từng trả lời phỏng vấn, thì Việt Nam được xem như là quê hương thứ hai của anh ta, khiến những cô gái hâm mộ nghi ngờ rằng anh là một đứa trẻ lai giữa hai dòng máu. Cancer nổi tiếng bởi chất giọng trầm ấm áp, khuôn mặt hệt như một bức tượng thời Phục Hưng, tính cách lạnh lùng, trái ngược với những bài hát anh ta từng thể hiện và sáng tác, về những mối tình ngọt ngào đến say lòng. Điểm đặc biệt của Cancer, không phải là khuôn mặt đẹp đẽ đó, mà là đôi mắt màu tím, sâu thẳm và phảng phất nét buồn mơ hồ. Biết bao cô gái đã ao ước chỉ một lần được nhìn thẳng vào đôi mắt ấy một lần, chỉ để chìm đắm trong sự ngọt ngào của bản thân. Bây giờ, đột nhiên anh ta tuyên bố muốn đến Việt Nam lưu diễn một thời gian dài. Điều đó khiến các cô gái ở đất nước hình S này như phát điên lên, ngày nào cũng chăm chú theo dõi tin tức để biết được cụ thể ngày anh đến. Kim Ngưu và Nhân Mã là hai cô bé mới lớn, cũng bị đôi mắt của Cancer hút hồn, nên cũng nằm trong số những cô gái ngày ngày hồi hộp chờ đợi Cancer xuất hiện ở Việt Nam.

Trong lúc thị trường giải trí Việt hãy còn xôn xao về tin tức của Cancer, thì ở công ty giải trí Sao Đêm, ngài giám đốc nhận được một văn bản lạ. Và sau khi đọc hết văn bản đó, ông ta cuống cuồng gọi điện cho toàn thể công ty tổ chức một cuộc họp khẩn cấp. Song Ngư lúc đó vừa đặt chân đến phòng làm việc cũng bị lôi đi ngay. Khi toàn thể nhân viên đều có mặt, ông giám đốc mới chiếu cái văn bản ông vừa nhận được lên màn hình lớn. Và hiệu ứng của nó khiến ông hết sức hài lòng, ai cũng có một vẻ mặt vô cùng kích động, Song Ngư cũng vậy. Anh khá kinh ngạc khi biết chủ nhân văn bản này được gửi từ công ty quản lý hiện giờ của Cancer, và theo như lời quản lý của anh ta, thì họ muốn công ty anh phụ trách quản lý cho Cancer ở Việt Nam trong thời gian anh ta lưu diễn ở đây. Lý do để chọn công ty này họ không giải thích rõ, nhưng chắc chắn điều này không thể là giả. Một số nữ quản lý trẻ xôn xao, ai cũng nhìn chằm chằm mặt giám đốc, như muốn mình được phân công về quản lý cho Cancer. Ông ta bình thản nhìn quanh, rồi gọi lớn.

[Fanfiction 12 chòm sao] Tình đầu - Tình cuối (End)Where stories live. Discover now