Chương 17

437 28 0
                                    

  Dạo này Song Ngư thấy Sư Tử rất khác trước. Cụ thể là ở điểm nào thì anh không rõ, nhưng anh cảm nhận được thái độ của cô rất bất thường. Sư Tử thỉnh thoảng trông có vẻ hơi lơ đễnh, cứ như đầu óc đang ở tận đâu trên mây, thi thoảng anh còn bắt gặp được cô ngồi nhìn chằm chằm vào một nơi mơ hồ nào đó. Ánh mắt cô khi ấy quả thật rất khó để hình dung. Hôm nay là Giáng sinh, anh muốn đưa cô đi chơi cho khuây khỏa, có lẽ những biểu hiện bất thường kia của Sư Tử là do cô quá mệt mỏi mà thôi. Từ trước đó hai ngày, anh đã hẹn cô vào hôm nay. Tính của Song Ngư là vậy, lúc nào cũng cẩn thận và luôn vạch rõ chi tiết lịch trình của buổi hẹn. Theo như dự tính, thì anh sẽ đón Sư Tử và đưa cô đến nhà hàng Daisushi trên đường Phan Châu Trinh, nơi anh đã đặt bàn trước đó. Sau đó cả hai sẽ cùng nhau đi xem phim. Có lẽ mọi thứ sẽ rất là hoàn hảo, cuộc hẹn của Song Ngư và Sư Tử sẽ rất tốt đẹp. Nhưng đời mà, ai biết trước được chữ ngờ đâu cơ chứ.

Một ngày trước Giáng sinh, Cancer bất ngờ thông báo hủy bỏ mọi lịch trình vào ngày hai mươi lăm. Ara khi đó rất giận dữ, đã quát lên với Cancer ngay phòng họp. Song Ngư cũng khá bất ngờ khi thấy "mỹ nữ ngoại quốc" giận dữ đến như thế. Nhưng chính anh cũng đang rất giận đây. Theo kế hoạch thì sẽ tung ca khúc mới của Cancer vào đúng Tết Dương lịch. Nghĩa là chỉ còn khoảng một tuần để quay, thu âm, phối khí và chỉnh sửa cho MV mà thôi. Thêm được một ngày là thêm được rất nhiều thời gian cho công việc, thế mà tên ca sĩ này lại muốn hủy hết để được một ngày nghỉ, bảo sao mọi người không giận dữ cho được. Mặc kệ cho Ara có quát tháo đến thế nào, mọi người có nháo nhào ra làm sao, Cancer vẫn lạnh nhạt ngồi ở góc phòng, im lặng đọc kịch bản MV của mình. Sau một lúc nổi giận mà đương sự vẫn bình chân như vại đằng kia, Ara mới mệt mỏi liếc mắt sang nhìn Song Ngư. Bắt gặp ánh mắt của "mỹ nữ" – người mà cách đây hai phút hẳn còn giống như một bà cô khó tính nào đó – Song Ngư thoáng rùng mình. Ara nhếch môi thành một nụ cười giảo hoạt, chậm rãi tiến lại gần anh.

_ Này, lại hỏi xem "ông thần" kia lại tính giở trò gì đi?

Song Ngư liếc nhìn Cancer ở góc phòng, nhíu nhíu mày chần chừ, khiến "mỹ nữ" lại một lần nữa nổi giận, đứng phắt dậy đi nhanh đến chỗ anh ta. Cancer ngước đầu lên nhìn người vừa mới tiến đến trước mặt, lạnh nhạt hỏi.

_ Chuyện gì?

_ Nói, có chuyện gì?

_ Chuyện gì là chuyện gì?

_ Lý do hủy lịch quay MV?

_ Bận!!

_ Không được!

_ Cô không quản được tôi đâu.

Cancer hờ hững nói, rồi đứng dậy bỏ đi, tập kịch bản và lời bài hát bị anh ta để lại trên ghế. Ara nhìn theo anh chàng ca sĩ kia, đôi mắt nhíu lại, hệt như đang suy nghĩ điều gì. Song Ngư nhìn cảnh tượng trên, âm thầm thở dài một cái, rồi cúi đầu xuống xem xét lại lịch làm việc của Cancer. Từ đây cho đến bốn giờ chiều, anh ta không có lịch trình gì, bốn giờ ba mươi phải đến phòng thu để thu âm ca khúc mới, sau đó là một cuộc phỏng vấn nhỏ với một tờ báo giải trí lớn cho tập san Chào năm mới của họ. Thôi cứ để mặc anh ta vậy, ba giờ rồi hẳn gọi.

[Fanfiction 12 chòm sao] Tình đầu - Tình cuối (End)Where stories live. Discover now