Kết cục cuối - The End

1.3K 38 0
                                    

  Tháng mười, thời tiết đột ngột trở lạnh, gió rít gào từng cơn hoà cùng màn mưa đem đến cái lạnh như cắt đứt da thịt của người đi đường. Đường phố thưa người hơn, mọi người giấu mình trong những lớp áo khoác dày sụ, bên dưới lớp áo mưa trong suốt vội vã trở về căn nhà ấm áp của mình. Giữa cái khung cảnh ảm đạm ấy, một cô gái trẻ chạy vội trên đường, mặc cho mái tóc dài rối tung bật khỏi cái mũ áo mưa ướt đẫm, khuôn mặt cô tái nhợt đi dưới cái lạnh của cơn mưa, nhưng nụ cười lại thấp thoáng hiện trên đôi môi màu hồng nhạt. Tiếng chuông di động vẫn reo inh ỏi bên dưới lớp áo mưa, có đôi chút bị át đi bởi tiếng gió bên ngoài.

Khi dừng lại trước cửa bệnh viện, Kim Ngưu vội vàng cởi áo mưa của mình rồi chạy nhanh vào hành lang trắng, khiến cho một vài người đang đi ngạc nhiên nhìn cô, một vài người còn khẽ lắc đầu ra chiều đã hiểu lý do. Cô bỏ qua cái thang máy đầy người đứng xếp hàng phía trước để chạy lên cái thang bộ bên cạnh, một tay cầm áo mưa, một tay vuốt lại phần tóc mái đẫm nước. Kim Ngưu chỉ dừng lại khi một cô y tá ngăn cô lại ở bàn tiếp khách tầng bốn để bảo cô gởi cái áo mưa tại đấy. Sau khi nhận phiếu giữ đồ, cô lại chạy về phía hành lang bên phải. Một người phụ nữ lớn tuổi nhìn thấy cô thì chạy lại, ánh mắt lấp loáng nét vui mừng.

_ Sao rồi mẹ?

_ Sinh rồi, con trai. Con trai đấy, mẹ có cháu rồi, mẹ có cháu ngoại rồi.

Người phụ nữ không kiềm được sự xúc động mà reo lên khe khẽ. Những người xung quanh nhìn hai mẹ con Kim Ngưu mỉm cười. Kim Ngưu cũng kích động khi nghe mẹ nói, rướn người nhìn vào bên trong cửa kính phòng bệnh, cố tìm một hình bóng quen thuộc nào đấy.

_ Con vào đi, anh rể con cũng ở đấy. Mẹ đến phòng kính xem cháu của mẹ đây.

Mẹ Kim Ngưu cười, xoay người bước vội về phía cuối hành lang. Kim Ngưu vuốt lại mái tóc rối của mình trước khi đẩy cửa bước vào bên trong. Ở cái giường cuối phòng, chị gái cô, Sư Tử đang nằm đấy, bên cạnh là Song Ngư đang chậm rãi khuấy từng thìa sữa cho cô. Kim Ngưu lại gần, đặt túi trái cây lên cái tủ đầu giường rồi ngồi xuống bên cạnh, đưa tay nắm lấy tay chị mình. Cái lạnh từ bàn tay cô khiến Sư Tử tỉnh giấc, cô hơi cựa đầu, chậm chạp mở mắt, khi nhìn thấy em gái mình thì khẽ mỉm cười dịu dàng.

_ Em đến rồi à?

_ Chị cứ nghỉ đi, chị vất vả rồi.

Kim Ngưu vuốt nhẹ lên ngón tay chị mình, mỉm cười trấn an cô. Song Ngư ở bên cạnh đưa cho Kim Ngưu một ly nước ấm, cô có thể thấy được sự hạnh phúc hiện hữu rất rõ trên khuôn mặt của cả hai. Cũng phải thôi, là con đầu lòng cơ mà, cả hai đã đợi ngày này rất lâu rồi, làm sao che giấu được niềm vui nhỏ bé đó được. Sư Tử ngước nhìn chồng mình, đôi mắt khẽ chớp.

_ Con đâu anh?

_ Bác sĩ đang chăm sóc cho nó, đừng lo, nó rất khoẻ mạnh.

Song Ngư đỡ Sư Tử ngồi dậy dựa vào tường, đưa ly sữa vừa khuấy cho cô. Kim Ngưu nhìn cả hai bằng ánh mắt ngưỡng mộ, ôm lấy ly nước ấm để xoa dịu cái lạnh bên ngoài cô vừa đem đến. Còn chưa kịp uống được ngụm sữa nào, mẹ Kim Ngưu đã bế một đứa trẻ đi vào phòng, vừa đi vừa nựng đứa cháu đầu tiên của bà.

[Fanfiction 12 chòm sao] Tình đầu - Tình cuối (End)Where stories live. Discover now