Chương 31

349 19 0
                                    

  Tối hôm đó, bữa ăn của gia đình Lefebvre khá lạnh nhạt. Balance ngày thường vui vẻ nói cười, hôm nay lại cứ cúi đầu ăn đĩa của mình, mặc kệ cho Viegre liên tục hừm hừm đối diện. Dương và Capricorne nhìn nhau, không biết nên nói gì cho ổn giữa cái không khí ảm đạm này. Bình thường là Balance lúc nào cũng liến thoắng liên tục về mọi chủ đề, Capricorne chỉ im lặng nhìn Dương và Balance trò chuyện mà thôi, bây giờ mất đi một người tạo không khí, người còn lại thì ngại ngần, nên bữa ăn cứ thế chậm chạp trôi qua, bữa ăn khó chịu nhất đối với những người trong gia đình Lefebvre này.

Mới ăn được một phần hai đĩa, Balance đã đứng dậy rời bàn, sau khi ném cho Dương một cái nhìn khó chịu. Có lẽ con bé vẫn chưa bỏ qua chuyện lúc chiều. Đợi khi Balance rời khỏi nhà bếp, Capricorne mới thở dài, quay sang nhìn Viegre đang ngóng theo con bé.

_ Vie, em an ủi nó đi.

_ Nó không chịu nói chuyện với em.

Viegre cau mày, lắc nhẹ đầu, rồi cúi đầu vào phần ăn của mình. Câu trả lời của anh khiến Capricorne hơi ngạc nhiên, nhưng cũng không tiếp tục hỏi nữa, cười nhẹ với Dương. Tiếng bước chân vang lên từ ngoài cửa khiến cả ba chú ý, sau đó Cancer nhanh chóng đi vào, ngồi vào ghế của mình, đưa mắt nhìn ba người một lượt. Viegre có thể nhận ra một chút giận dữ trong thái độ của Cancer, mới chậm rãi lên tiếng.

_ Về sớm thế?

_ Đã có chuyện gì xảy ra?

_ Là chuyện gì?

_ Không biết, nhưng Bal gọi điện cho anh lúc chiều, con bé đòi về lâu đài Lefebvre.

Viegre giật mình, đưa mắt sang nhìn hai người còn đang cúi đầu né tránh ánh mắt của Cancer đằng kia. Theo ánh mắt Viegre, Cancer cũng có thể được nguyên nhân một chút, rõ ràng là từ hai người lớn tuổi nhất nhà đằng kia rồi. Anh quay sang nhìn Capricorne, đôi mắt anh đã lạnh nay còn lạnh hơn vài phần.

_ Chị mắng Bal sao Cap?

_ Không, chị không làm gì cả.

Capricorne vội vàng lên tiếng, rồi chưa kịp để cô nói tiếng, Dương đã lên tiếng cắt ngang lời cô.

_ Là do anh. Anh đi ra ngoài để Cap ở nhà một mình, chị ấy bị ngất đi, đúng lúc Bal về nên nó nổi giận với anh.

_ Ngất? Chị không sao chứ?

Cancer vừa nghe Capricorne bị ngất, đã hốt hoảng rời ghế lại gần đưa tay chạm vào trán cô. Cái lạnh từ bàn tay Cancer khiến Capricorne rùng mình, vội đưa tay đẩy tay em trai mình ra, mỉm cười.

_ Chị không sao.

_ Vậy chuyện đó cũng không đến mức để con bé phải đòi về như vậy chứ? Lúc đầu chính nó là người hào hứng với việc chuyển sang đây nhất mà.

_ Nó không nói chuyện với ai cả.

Viegre lắc đầu, đứng dậy đi lấy phần ăn của Cancer trên bếp đưa xuống cho anh. Cancer nhìn đĩa đồ ăn trước mặt, vẫy nhẹ tay ra hiệu đã ăn rồi, sau đó mới đứng dậy đi về phía cầu thang lên phòng Balance.

_ Để em nói chuyện với nó.

Viegre và Capricorne nhìn theo Cancer, rồi đưa mắt nhìn nhau. Có lẽ Cancer là người duy nhất con bé chịu trò chuyện nhỉ. Viegre lắc đầu, rồi đứng dậy dọn dẹp đĩa ăn của mình và Balance, đem đồ ăn của Cancer bỏ vào tủ lạnh để khuya lỡ anh ta còn muốn ăn. Đợi khi cả ba đều đã đi ra khỏi phòng ăn, Dương mới bật cười khổ, đưa tay xoa xoa huyệt thái dương.

_ Tôi không nghĩ là chuyện này lại nghiêm trọng đến vậy.

_ Dương, hôm nay cô gái Sư Tử kia đã đến tìm em.

Capricorne chần chừ, rồi cũng khẽ khàng lên tiếng. Cô không muốn giấu Dương điều này, vả lại cô cũng muốn biết thái độ của Dương sẽ thế nào nên mới kể ra. Quả nhiên, Dương giật mình quay sang nhìn cô, trong đôi mắt kia rõ ràng là sự ngạc nhiên vô cùng.

_ Làm sao cô ấy biết nơi này?

_ Anh quên Song Ngư và Bảo Bình rồi sao.

Dương âm thầm nghĩ, rồi cũng hiểu ra là ai đã nói cho cô ấy. Vậy thì anh cũng bắt đầu hiểu được lý do vì sao Capricorne lại ngất rồi. Một căn bệnh cũ của cô ấy, nếu là xúc động quá thì sẽ ngất đi, trước đây anh từng một lần nhìn thấy Capricorne phát bệnh rồi. Dương rướn người cầm lấy cái nĩa trên tay Capricorne, cầm lấy cái đĩa rồi đứng dậy tiến về bồn rửa.

_ Xin lỗi, Cap!

Capricorne mỉm cười, anh không hỏi cô lý do cô ấy đến đây, anh cũng chẳng hỏi han cô gái ấy, anh chỉ xin lỗi cô. Điều này có thể được xem là việc anh ấy đang xem trọng mình hơn hay không? Có phải là anh nghĩ đến tâm trạng của cô nhiều hơn trước hay không? Tiếng nước từ vòi kêu róc rách, hoà lẫn cũng ánh sáng ấm áp của căn bếp, sưởi ấm cho hai tâm hồn đang dần đồng điệu với nhau. Có đôi khi, những điều bình dị nhất, đơn giản nhất lại là những thứ khiến chúng ta khó kiếm tìm nhất. Viegre nghiêng người dựa lưng vào bức tường bên ngoài bếp, nụ cười hiếm hoi xuất hiện trên khuôn mặt anh. Có vẻ như anh không cần phải lo lắng cho Capricorne quá nhiều nữa rồi.



Song Ngư dọn dẹp đống giấy tờ trên bàn, tắt cái đèn nhỏ trước máy tính rồi rời khỏi văn phòng. Hai hôm nay làm quá nhiều việc nên anh cảm thấy hơi mệt mỏi. Việc chuẩn bị cho MV của Cancer phức tạp hơn anh nghĩ nhiều, nhất là trong khâu chọn lựa diễn viên. Anh đã cho liên lạc với cô bé tên Lạc Thiên Bình kia, và nhận được lời hẹn gặp vào ngày mai, nhưng còn một vai diễn nữa thì anh vẫn không biết nên chọn ai, Cancer từ chối tham gia vào việc này, anh ta bảo rằng ai cũng được, miễn là có thể khiến anh ta có cảm xúc, còn nếu không phải chọn lại. Cancer còn bảo việc đó cứ để cho Ara quyết định, trước đến giờ Ara luôn là người phụ trách việc đó cho anh ta ở Pháp. Vậy nên Song Ngư mới đẩy việc này sang cho Ara, nhưng còn chưa kịp cầm lấy danh sách ứng cử viên, cô nàng đó đã quăng sang một bên, vừa gõ máy tính vừa lắc đầu.

_ Mấy cô gái này không được.

Vậy là việc tuyển diễn viên đành tạm gác lại, đợi cô nàng đó sau, anh phải giúp cô ta phụ trách công việc thiết kế phục trang và bối cảnh. Một MV của một người như Cancer thật sự là khó khăn hơn những ca sĩ trong nước này rất nhiều. Song Ngư thở dài, rồi nhanh chóng đi xống nhà để xe.

Đứng trước dòng người hối hả, Song Ngư chợt thấy lòng trống trải lạ lùng. Anh tự cười, tự nhắc nhở mình rằng bây giờ mình là người độc thân rồi. Cúi đầu nhìn đồng hồ, chỉ mới sáu giờ kém. Giờ này anh thường hay chạy sang đón Sư Tử, hoặc là rủ cô đi ăn, hoặc là chở cô về nhà, bây giờ cứ đứng ra trước công ty, trở lại cô độc một mình quả thật không dễ dàng thích ứng được chút nào. Gió tạt ngang khiến Song Ngư rùng mình vì lạnh, anh kéo khoá áo khoác, rồi chạy đi, hoà vào dòng người đông đúc bên ngoài.

Bảo Bình đang dọn dẹp mấy quyển album mẫu trước khi đóng cửa hàng thì thấy Song Ngư đi vào, cười cười với anh. Bảo Bình liếc nhìn tờ lịch, tự hỏi hôm nay là ngày gì mà sao nhiều người đến tìm mình quá vậy. Song Ngư ngồi xuống ghế dài, im lặng nhìn Bảo Bình dọn dẹp cửa hàng, rồi mới lên tiếng.

_ Nhậu không?

Bảo Bình nhìn Song Ngư, cũng nhận ra anh ta đang có cảm xúc tồi tệ, thật may là hôm nay anh cũng vậy. Thế là gật đầu, rồi nhanh chóng đóng cửa hàng, cả hai rời đi đến địa điểm quen thuộc.



Sư Tử cầm điện thoại trong tay, im lặng ngồi sững ra ở trong phòng. Dưới sàn nhà, những tấm giấy A4 nằm rải rác khắp nơi, với những nét vẽ tay nghệch ngoạc những khung cảnh của một bữa tiệc. Tập tranh của Song Ngư cô đã xin lại từ chỗ Bảo Bình, hai hôm nay, ngày nào cô cũng xem nó, cũng thần người ra nhìn chằm chằm vào bức tranh vẽ hai người đang đứng trước cảnh mặt trời lặn mà nắm tay nhau. Lẫn vào những bức tranh đó, là những tấm ảnh từ quyển album tốt nghiệp của cô, có chàng trai với nụ cười rạng rỡ năm xưa ấy. Sư Tử đột nhiên cảm thấy bản thân mình thật tồi tệ. Tình cảm của cô, cuối cùng thì là đang dẫn dắt bản thân mình đi đến bước nào đây. Là Song Ngư, hay là anh ấy. Tiếng gõ cửa vang lên bên ngoài, rồi Kim Ngưu thập thò lò đầu vào. Khi nhìn thấy sàn nhà la liệt những giấy và ảnh, cô mới chậm chạp lại gần, nhíu mày nhìn chị gái của mình.

_ Chị lại không xuống ăn cơm à. Mẹ đã bắt đầu hỏi em chuyện của chị rồi đấy.

Sư Tử quay sang nhìn Kim Ngưu, rồi nắm lấy tay Kim Ngưu, dựa đầu lên cánh tay cô. Kim Ngưu đưa tay còn lại vuốt nhẹ lên tóc Sư Tử, thở dài.

_ Chị phải làm sao đây Ngưu?

_ Chị hỏi em câu này đã hơn mười mấy lần rồi. Em không biết chị đang gặp chuyện gì, nhưng câu trả lời của em không thay đổi đâu.

Sư Tử cúi đầu, nước mắt lại rơi ra từ khoé mi. Có phải là cô đã sai rồi đúng không? Có phải cô đã tự tay phá bỏ đi tình cảm của chính mình rồi phải không?  

[Fanfiction 12 chòm sao] Tình đầu - Tình cuối (End)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon