Chương 29

330 21 0
                                    

  Bảo Bình kinh ngạc nhìn cô gái đang bước vào studio của mình. Không phải giờ này cô ấy phải đang ở công ty sao? Tại sao cô ấy lại đến đây? Sư Tử ngồi xuống cái ghế sofa tiếp khách, đôi mắt vẫn không che giấu nét giận giữ kể từ lúc rời nhà Capricorne đến đây. Bảo Bình đặt ly nước xuống bàn, rồi cũng ngồi xuống đối diện cô, ánh mắt nhìn Sư Tử đầy thắc mắc. Sư Tử uống cạn ly nước, rồi mới trừng mắt nhìn Bảo Bình.

_ Tại sao cậu không cho tôi biết về việc đã gặp lại Bạch Dương?

_ Cậu... - Bảo Bình ngẩng người – Đã gặp được anh ta rồi à?

_ Phải, gặp được rồi, gặp được cả cô gái đó nữa. Cậu được lắm Bảo Bình, dám giấu tôi chuyện này!

Sư Tử đột ngột hét lên, đôi mắt mở lớn đầy giận dỗi, Bảo Bình còn thấy được vài giọt nước mắt trên khoé mi cô.

_ Tại sao không cho tôi biết? Tại sao không nói cho tôi về việc anh ấy không còn nhớ đến tôi? Để tôi trở thành con ngốc trước mặt cô ta và anh ấy. Như thế vui lắm hay sao?

Sư Tử bắt đầu rơi nước mắt, cô lấy tay lau vội đi những giọt nước đang chảy dài trên má, ngồi xuống im lặng, khuôn mặt cau lại, né tránh ánh mắt Bảo Bình. Bảo Bình thở dài, đưa tay vò vò tóc, nhất thời không biết nên nói gì để an ủi cô. Cả hai im lặng một lúc lâu, đến khi Bảo Bình chậm chạp mở miệng để phá vỡ cái không khí tĩnh lặng này.

_ Vậy cậu đã gặp được Capricorne và Dương? Cũng đã biết được cậu ta không còn trí nhớ?

_ Phải, cô ta đã kể cho tôi biết mọi việc. Cô ta đã lừa dối anh ấy để giữ anh ấy bên cạnh mình, cô ta không để anh ấy trở về đây, không để anh ấy tìm hiểu về quá khứ.

_ Khoan đã! Cậu nói Capricorne đã cho cậu biết mọi chuyện?

Bảo Bình kinh ngạc cắt ngang lời thổn thức của Sư Tử, giọng nói như gấp gáp hẳn lên. Sư Tử gật nhẹ đầu, rồi kể lại cho Bảo Bình nghe những gì Capricorne đã nói với cô lúc sáng. Bảo Bình im lặng nghe Sư Tử kể chuyện, đôi lúc còn chèn vào vài tiếng thút thít khe khẽ. Đến khi kết thúc, Sư Tử lại đưa tay lên lau mắt mình lần nữa, cố nén sự giận giữ của mình lại. Nhưng câu hỏi đầu tiên Bảo Bình hỏi cô, lại không phải là điều mà cô muốn nghe đến bây giờ.

_ Vậy còn Song Ngư? Cậu ấy sao rồi?

Sư Tử giật mình ngước nhìn Bảo Bình, bắt gặp ánh mắt nghiêm túc của cậu ta nhìn về phía mình, đột nhiên cảm thấy sợ hãi, cô vội vã quay mặt đi để né tránh ánh mắt của cậu. Bảo Bình nhìn Sư Tử, thái độ của cô ấy khiến anh hiểu được đôi chút. Song Ngư đáng thương, có lẽ đã bị tổn thương quá nặng nề. Bảo Bình thở dài đầy mệt mỏi, đứng dậy đi vào trong đem ra một tập tranh mỏng đưa cho Sư Tử.

_ Đây là những gì Song Ngư nhờ tôi chuẩn bị. Cậu ấy định qua tết dương lịch sẽ cầu hôn cậu.

Sư Tử run rẩy cầm lấy tập tranh Bảo Bình đưa cho mình, trong đó có vẽ một bộ váy cưới màu trắng tuyệt đẹp, một cánh cổng bằng hoa hồng đỏ, một vài chi tiết nhỏ nhặt trên bàn tiệc. Một đám cưới ở biển, một bản kế hoạch chi tiết từ việc trang trí thế nào đến trang phục ra làm sao. Từng bức vẽ tay nghuệch ngoạc như đập mạnh vào trái tim Sư Tử, khiến nó thắt lại đau đớn. Sư Tử buông tay, tập tranh ấy rơi xuống đất, giấy bị xổ tung bay lả tả dưới chân cô. Bảo Bình lại tiếp tục lên tiếng.

[Fanfiction 12 chòm sao] Tình đầu - Tình cuối (End)Where stories live. Discover now