Đôi lời cuối truyện

1.1K 42 9
                                    

  Vậy là cuối cùng ta cũng đăng hoàn truyện của mình lên. Từ ngày 11/9/2014 ta bắt đầu câu chuyện của mình, đến bây giờ đã hơn 18 tháng trải qua với câu chuyện của chính mình, có những lúc mệt mỏi, có những lúc không thể tiếp tục viết được, nhưng rồi vẫn là kiên trì tiếp tục câu chuyện ấy, bởi không thể từ bỏ, không thể để cho công sức của chính mình bị đổ sông đổ biển hết được.

Có lẽ khi đọc những chương cuối, sẽ có nhiều người cảm thấy ta cho cái kết quá hời hợt, lược bỏ quá nhiều điều trong câu chuyện của mình. Nhưng ta nghĩ, ta đã không thể tiếp tục kéo dài thêm được nữa. Trải qua một thời gian dài như vậy chìm đắm trong fic của mình, mọi cảm xúc đều đã được bộc lộ qua từng câu chữ, từng chi tiết miêu tả, từng nhân vật, ta cảm thấy mình dường như sống trong cuộc sống của họ.

Những nhân vật trong fic của ta, đều mang những nét đáng để yêu và cũng có những điều đáng ghét.

Một Bach Dương mất trí, mơ hồ trong tình cảm của chính mình, do dự giữa hai cô gái, một là tình đầu của mình, một là tình cuối, và cuối cùng là không thể hạnh phúc trọn vẹn. Nhưng anh lại tìm được gia đình của mình, biết được mình là ai, có lẽ như vậy là một điều an ủi cho anh trong cuộc đời sau này, về một hy vọng tìm được một nửa tròn vẹn của mình.

Một Ma Kết dịu dàng bởi vẻ ngoài hoàn mỹ, gia đình hạnh phúc, phút chốc mọi thứ đều trôi tuột đi bởi thứ tình yêu sai trái quá muộn màng. Cô gái ấy, liệu rồi có thể tìm được người mình yêu thương lần nữa hay không?

Một Cự Giải lạnh lùng giả tạo, yêu thương "em gái" của mình, đến khi biết được mọi thứ chỉ là giả dối, chưa kịp vui mừng lại chia xa. Cái kết mơ màng kia của ta, nếu là muốn hạnh phúc, có lẽ là cô gái anh yêu sẽ được cứu, nếu là bi kịch, ta cũng chỉ đành im lặng mà thôi.

Một Xử Nữ lý trí, chờ đợi ngày được quay về trùng phùng cùng cô gái của mình.

Một Kim Ngưu đáng yêu đơn thuần, chấp nhận thử thách, chấp nhận chờ đợi, chấp nhận ôm lấy tình yêu của mình. Ta không viết cái kết cho XN và XN, mặc dù ta đã định sẽ viết ngoại truyện cho hai đứa nó, nhưng đành dừng lại. Vì như vậy là quá đủ cho cả hai rồi. Họ là của nhau, là một nửa của định mệnh, cho dù có thế nào, thì cuối cùng XN và KN cũng sẽ trở về với nhau mà thôi.

Một Nhân Mã mơ mộng, ôm lấy tình cảm xa vời để rồi tự đau đớn bởi thứ tình cảm đó. May mà cô ấy đã nhận ra được mà từ bỏ, để có thể buông tay khỏi thứ tình cảm không được hồi đáp kia.

Một Thiên Bình trong sáng, ngây thơ, là trung tâm của mọi rắc rối, để rồi cuộc sống của cô ấy sẽ tuỳ thuộc vào sự lựa chọn của mỗi người.

Một Sư Tử hoàn hảo, ôm lấy nỗi đau mất đi tình đầu, nỗi đau khi tìm thấy nhưng không thể níu kéo được tình cảm mà bỏ quên một người yêu thương mình. May thay cô ấy đã kịp nhận ra đâu mới là một nửa của mình để trở về, xét cho cùng, vẫn là người hạnh phúc với cái kết viên mãn nhất.

Một Song Ngư si tình khờ dại, chờ đợi một người, bên cạnh thế thân một người, cuối cùng là được một niềm hạnh phúc tròn vẹn.

Một Bảo Bình yếu đuối, được yêu quá nhiều để rồi tổn thương người khác, chỉ đến khi mình bị tổn thương, mới kịp nhận ra ai là người luôn bên cạnh mình.

Một Song Tử với thứ tình yêu đẹp đẽ đến mức không thể ngược đãi, và cuối cùng vẫn là một cái kết đẹp cho cô.

Một Thiên Yết gai góc, yêu thương quá nhiều, tổn thương quá sâu, cô độc quá lâu, hy vọng cơn gió nào đó sẽ giúp anh quên đi mọi thứ.

Một câu chuyện, rắc rối với nhiều mối quan hệ, với nhiều tuyến tình cảm, nhưng vẫn là tâm huyết của ta, là tác phẩm ta yêu thích. Chỉ hy vọng rằng mọi người sẽ thấy thích câu chuyện này. Dù sao, vẫn là cảm ơn rất nhiều vì mọi người đã dành nhiều tình cảm cho fic của ta. Có thể sẽ có nhiều sai sót, có nhiều lỗi, có nhiều tình tiết không hợp lý. Chỉ là một lời cảm ơn mà thôi.
Thân yêu
Mèo


Đà Nẵng, 1:09 A.M, 25/5/2016o0oTHE ENDo0o

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 27, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Fanfiction 12 chòm sao] Tình đầu - Tình cuối (End)Where stories live. Discover now