Chương 4

5.2K 332 36
                                    

Chương 4: Kinh tài tuyệt diễm, ma đế Lệ Thiên

Hồng Hoang trưởng lão và thị đồng của hắn chờ ở Tứ Phương đình hồi lâu, cũng không thấy người tới. Thị đồng kia hơi khó xử : "Hồng Hoang sư tổ, chuyện này...?"

Hồng Hoang trưởng lão không lên tiếng, râu mép run lên, thần thức bao trùm ra ngoài. Với cảnh giới tu vi lúc này của Hồng Hoang trưởng lão, chỉ cần có tâm, cả tòa Hồng Hoang phong trên dưới bất kỳ gió thổi cỏ lay nào đều không gạt được hắn. Nên hắn liền bất hạnh nghe thấy đối thoại của hai sư đồ bên kia:

"Đồ đệ ngoan, Hồng Hoang phong này lại là chỗ tốt đó, toàn bộ Nội tông ngoại trừ nội đường Luyện Khí đường ở Húc Dương phong của Húc Dương sư bá ngươi, bảo bối nhiều nhất chính là Hồng Hoang phong rồi."

"Sư phụ, bên kia không có đường."

"Hừm, trước tiên vi sư dẫn ngươi đi làm quen hoàn cảnh một chút... A, Phá Chướng hoa này sắp từ bản thái tiến hóa đến linh thái? Đồ đệ ngoan đến đây, thu vào trong pháp khí trữ vật đi, nói không chừng còn hữu dụng đối với việc kết Linh Chủng của ngươi nữa."

"Không cần thông báo cho Hồng Hoang sư thúc?"

"À, về điểm này Hồng Hoang sư thúc ngươi còn ngốc hơn Húc Dương sư bá ngươi nữa, à không, hào phóng hơn nhiều, một gốc Phá Chướng hoa thôi mà, xem như lễ ra mắt hắn thay vi sư tặng cho đồ đệ ngoan ngươi là được rồi."

"..."

"Đồ đệ ngoan, ngươi tâm tính thuần lương như vậy là không được đâu. Như mấy người gặp phải ở Cung Phụng đường Ngoại tông lúc trước ấy, cho dù thăng cấp cảnh Linh Chủng tiến vào Nội tông, khi đệ tử thủ phong của tứ phong sàng lọc thì với tâm tính khảo hạch chắc cũng sẽ đưa bọn họ đến chỗ của đệ tử Nội tông phổ thông thôi -- Chuyện nhỏ như xa lánh này đều làm ra rõ ràng như vậy, nếu mà tiến vào tứ phong thật thì phỏng chừng ngay cả mảnh vụn cũng không còn."

"..."

"Vân Khởi đồ đệ ngoan, vi sư không muốn cầu ngươi gian xảo như quỷ giống trưởng lão đệ tử tứ phong, nhưng kéo giới hạn cuối cùng xuống thấp một chút cách bọn họ gần một ít cũng không tệ. Vi sư cho ngươi một ví dụ, Hồng Hoang sư thúc ngươi là một trong ba sư đệ sư muội của vi sư đối với vi sư luôn luôn cung kính nhất, mặt ngoài một vẻ phong phạm quân tử xúc động, nhưng cũng âm thầm giả ngu, vào lúc này nói không chừng đang ở chỗ nào đó nằm úp sấp nghe trộm chúng ta nói chuyện đây."

"Phốc -- khụ..."

Quỳnh Tương uống được một nửa thì Hồng Hoang trưởng lão bị sặc trong lúc nghe trộm, hắn yên lặng thu hồi thần thức của mình, hắng giọng một cái không nhìn ánh mắt nghi hoặc của thị đồng bên cạnh, sống lưng thẳng tắp phóng tầm mắt ra ngoài phong.

Tư thế này của Hồng Hoang trưởng lão vẫn duy trì nửa nén hương, mới chờ được hai bóng người ngoài đình dần dần hiện ra.

Cách thật xa Tô Diệp Tử liền híp mắt chào hỏi Hồng Hoang sư đệ đang ngồi của mình cũng là một phái "Phong phạm quân tử xúc động": "Hồng Hoang sư đệ, hôm nay lần đầu gặp gỡ vì sao nhìn mặt chột dạ quá vậy?"

Ma Đế Độc Tiên Bí Sử [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ