Chương 18: Hình như sư phụ ta không phải người

2.2K 208 26
                                    



Năm tháng trong núi đều trải qua không dấu vết gì, chớp mắt một cái, khoảng cách Tô Diệp Tử bị thương bế quan đã qua hơn nửa tháng.

Trong hơn nửa tháng này, một bước Tô Diệp Tử cũng chưa từng ra khỏi động phủ, Vân Khởi cũng là khoảnh khắc đều không rời khỏi Hàn Quỳnh phong, ngay cả thần thức cũng không lúc nào không xoay quanh bên ngoài động phủ người kia, một tia gió thổi cỏ lay đều không bị hắn bỏ qua. Trong vòng nửa tháng bên ngoài động phủ của Tô Diệp Tử cũng yên tĩnh như bên trong, lặng yên không một tiếng động, có mấy lần Vân Khởi cũng muốn vào xem xét một hồi, nhưng lại lo lắng quấy rầy sự khôi phục của Tô Diệp Tử.

Mãi đến tận buổi sáng hôm ấy, Hàn Quỳnh phong có khách đến thăm, thần thức của Vân Khởi hơi động, lập tức thả sự vụ trong tay, chạy tới động phủ của Tô Diệp Tử chờ bên ngoài.

Đúng như dự đoán, giây lát sau đó, hắn liền nhìn thấy một bóng người theo đường mòn phiến đá đăng phong xuất hiện trong tầm mắt.

"Hồng Hoang trưởng lão."

Thấy rõ hình dáng người tới, Vân Khởi thần sắc bình thản khẽ cúi người thi lễ.

Lực thần hồn của Hồng Hoang trưởng lão không bằng Vân Khởi, tự nhiên không thể sớm nhận ra được người này đã đứng ngoài động phủ của Tô Diệp Tử từ sớm, giờ khắc này vừa nhìn thấy đối phương, không khỏi cả kinh, sau đó mới gật gật đầu: "Sư điệt không cần đa lễ. Ta tới đưa cho Tô sư huynh đưa mấy linh vật hồi phục."

Nói xong hắn do dự một chút, vươn tay ra từ trong ống tay áo, một chiếc nhẫn giới tử lăng không bay về phía Vân Khởi.

"Tô sư huynh trước giờ chưa từng bị thương nặng như vậy, tình huống cụ thể ta cũng không hiểu nhiều lắm, vài gốc linh vật này chỉ là ích thể bổ khí cố bản bồi nguyên, hiệu quả làm sao ta cũng không xác định." Hồng Hoang trưởng lão nói.

Vân Khởi giơ tay nhận, lại thi lễ lần nữa: "Đa tạ sư thúc." Thần thức của hắn quét qua bên trong nhẫn giới tử, sau đó nhăn chân mày.

Hồng Hoang trưởng lão đương nhiên sẽ không bỏ qua phản ứng này, không khỏi ngẩn ra: "Làm sao? Linh vật có gì không đúng sao?"

Vân Khởi nâng mắt, do dự một khắc: "Gốc linh vật hình sen thân vàng mười lá trong đó, là Đế Tâm Liên?"

"Đúng đấy." Hồng Hoang trưởng lão có chút bất ngờ, tiện đà nở nụ cười, "Không nghĩ tới sư điệt cũng có nghiên cứu đối với những này linh vật. Có điều... Đế Tâm Liên này có vấn đề gì không?"

Vân Khởi cau mày: "Ta nhớ tới trong Vạn Thư Các ngoại tông có ghi chép, Đế Tâm Liên tính ôn, ích bổ... Vị cực đắng? Mà niên đại càng lâu, càng thêm đắng... Mà Đế Tâm Liên này hơn trăm năm, mới sinh một lá?"

Hồng Hoang trưởng lão ngơ ngẩn một hồi mới phản ứng được vì sao Vân Khởi vừa nãy lại cau mày, thực tại có chút dở khóc dở cười: "Vân Khởi sư điệt, gốc Đế Tâm Liên này xác thực đã có ngàn năm, nếu cho vào miệng thì vị tất nhiên không tốt được -- Có điều ngươi cũng không nên bị dáng vẻ lười biếng mệt mỏi thường ngày của Tô sư huynh kia lừa, hắn còn chịu khổ hơn nhiều nữa, nơi nào ngay cả chút xíu ấy cũng ăn không vô."

Ma Đế Độc Tiên Bí Sử [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ