Chương 16: Tên nghịch đồ nhà ngươi

2.2K 199 11
                                    



Hàn Quỳnh phong, Hàn Quỳnh bí cảnh.

Trời xanh, mây trắng, gió khẽ lay. Trong bí cảnh hoàn toàn yên tĩnh.

Người khoanh chân ngồi trên thạch tháp bỗng nhiên mở hai mắt ra, đáy mắt hiện lên vẻ nóng nảy khó có thể dùng lời diễn tả được. Hắn vẫn không có động tác, ánh mắt yên lặng nhìn chăm chú cây cổ mộc cong cong ngay trước mặt mình, trong đầu lại đang cật lực nhờ lại dáng dấp người người kia tựa lên cổ mộc nhìn ngắm nơi này khẽ cười vào ngày đó -- Chỉ có như vậy hắn mới có thể bình tĩnh.

Một lát sau, hai tay phủ lên đầu gối đột nhiên nắm thành quyền, đáy mắt Vân Khởi xẹt qua một tia tâm tình thô bạo không tự biết.

-- Hắn đã ở trong bí cảnh này mười mấy ngày, cũng không biết vì sao, đã quen an tĩnh quanh năm suốt tháng mà mấy ngày gần đây hắn lại càng sốt ruột, trong lòng xao động cứ như cháy lên một đám lửa, cháy rừng rực khiến hắn ăn ngủ bất an, ngay cả thần hồn nhập định cũng không thể làm được.

Vân Khởi đứng dậy, đi tới trước cổ mộc kia, đưa bàn tay phủ lên thân cây cổ mộc cong cong, nhắm mắt, lực thần hồn phóng thích ra, dọc theo bộ rễ của cổ mộc đâm xuống dưới...

Một lát sau, thần sắc Vân Khởi khẽ biến, mở mắt ra.

Nếu hắn cảm giác không sai, mấy ngày gần đây tựa hồ nội tông có biến động gì đó không nhỏ. -- Thiên địa này ngăn cách với ngoại giới, linh khí vẫn không bị ảnh hưởng, mà thần thức nhạy cảm của hắn cũng chỉ có thể phát hiện một điểm dị dạng, nhưng cổ mộc này đã sống mấy năm mấy, cắm rễ cực sâu, cùng Hàn Quỳnh phong có thể nói là một mạch liên kết, hắn mới có thể rõ ràng cảm nhận được cổ mộc biểu hiện sợ hãi theo bản năng đối một vài thứ gì đó ngoài phong

Giống như hắn có thể cảm giác được, sư phụ của hắn nhất định giấu hắn chuyện gì.

Xoa xoa cành cây thô ráp của cổ mộc, đôi đồng tử trong suốt đen láy của Vân Khởi bốc lên một loại tâm tình bất an nào đó, dày đặc che lấp chập trùng lên xuống dưới đáy mắt hắn, mà linh khí quanh người hắn cũng dần dần hỗn loạn theo dao động tâm tình của hắn. Chỉ là Vân Khởi đang chìm đắm trong suy nghĩ của mình, vẫn chưa cảm ứng được biến hóa bên cạnh.

Không biết qua bao lâu, Vân Khởi đột nhiên cảm thấy mặt đất dưới bàn chân mình đột nhiên chấn động một chút. Thần sắc hắn biến đổi, cúi đầu nhìn, cỏ trên mặt đất không gặp ảnh hưởng chút nào, lúc này hắn mới bỗng nhiên tỉnh ngộ -- Chấn động vừa rồi cũng không phải là chấn động đến từ thực chất, mà là thần thức của hắn cảm nhận được xung kích kịch liệt.

Nghĩ đến đây, sắc mặt Vân Khởi đột nhiên trầm xuống... Hắn ở trong bí cảnh mà cũng có thể cảm nhận được thần thức xung kích, nếu như ở bên ngoài bí cảnh tất nhiên cực kỳ rõ ràng, cho dù những tu giả khác không có đủ lực thần hồn không quan sát, hắn nhất định có cảm giác -- Đây chính là lý do vì sao sư phụ muốn nhốt hắn vào Hàn Quỳnh bí cảnh này!

Nghĩ thông suốt điểm này, Vân Khởi lại không chờ được, hắn trực tiếp xoay người đi tới bên cạnh Chiếu Tâm thạch, nhớ lại cử chỉ động tác của Tô Diệp Tử ở đây vào ngày đó, men theo trí nhớ sờ lên vách đá, đồng thời lấy thần thức tinh tế cảm ứng, tìm được một điểm, dùng sức đè xuống.

Ma Đế Độc Tiên Bí Sử [Hoàn]Onde as histórias ganham vida. Descobre agora