Chương 47

1.8K 159 12
                                    

Chương 47: Về điện thụ hình


Tô Diệp Tử rời đi chưa tới nửa nén hương, Vân Khởi liền nghe thấy thạch đạo của bí cảnh truyền tới tiếng vang ầm ầm.

Hắn nghiêng mặt nhìn sang, quả nhiên liền thấy vách đá mở ra, ở thạch lộ xuất hiện mấy bóng người.

"Hồng Hoang sư thúc."

Nhìn thấy người cầm đầu kia, Vân Khởi đứng lên, hành lễ với đối phương. Chỉ là thân thể hơi mới có động tác, liền khiến cho toàn thân mơ hồ đau, hắn hơi nhướng mày, thân hình cứng lại rồi mới một lần nữa đứng thẳng. Sau khi đứng dậy ánh mắt của hắn rơi lên thân thể người bên cạnh đứng Hồng Hoang trưởng lão:

"Vị này chính là..."

Thấy Vân Khởi nhìn lại, Thanh Hòa tiến lên nửa bước, cũng hành một lễ vãn bối cho Vân Khởi: "Chấp Pháp điện, Thanh Hòa, gặp qua Vân Khởi cố sư thúc tổ."

Vừa nghe Thanh Hòa tự giới thiệu, Vân Khởi hơi ngẩn ra, sau đó cười rạng rỡ: "Hóa ra là điện chủ Chấp Pháp điện, hôm nay đến Hàn Quỳnh phong là vì ta?"

Thấy rõ nụ cười của Vân Khởi, Thanh Hòa vẫn khom người hành lễ không ngẩng đầu, cũng không có phản ứng gì, Hồng Hoang trưởng lão lại không kìm lòng được mà run lên một hồi --sau khi Vân Khởi sư điệt này về tông, tựa hồ có chỗ nào không khang khác. Chỉ là chờ hắn tinh tế quan sát, nhưng lại tìm không được một tia dấu vết trước.

Thanh Hòa nghe Vân Khởi nói xong, vẫn duy trì tư thế khom mình hành lễ không hề lay động, nhẹ giọng mở miệng: "Quy củ tông môn, không người nào có thể vượt qua; cố sư thúc tổ mặc dù bối phận siêu nhiên, nhưng Chấp Pháp điện tồn tại tức là giúp đỡ tông quy -- trong lúc chấp pháp, nếu có thất lễ chỗ, thỉnh cố sư thúc tổ thứ lỗi."

Vân Khởi đang muốn mở miệng nói điều gì, chợt nhận ra trong không khí có một tia khí thế, ánh mắt hắn ngưng lại, thu rồi lời vốn muốn nói ra, chuyển sang nhìn về phía hư không bên cạnh.

Chấp pháp trưởng lão cùng các đệ tử Chấp Pháp điện trước sau vẫn quan sát nơi này có chút không hiểu nhìn theo ánh mắt Vân Khởi, giây lát sau, chỗ không khí kia hơi dao động, bóng người Tô Diệp Tử hiện lên, tiếp theo trong bí cảnh này liền vang lên âm thanh mang theo ý cười lành lạnh.

"Chấp Pháp điện tồn tại tức là giúp đỡ tông quy? Tốt, nói rõ là đại nghĩa lẫm nhiên." Trong hư không xuất hiện Tô Diệp Tử đạp một bước về trước, trực tiếp đứng trướ mắt Vân Khởi, khóe môi thanh thanh lãnh lãnh cong lên, mặt mày chứa chút thần thái lạnh lẽo mà diễm lệ như đông tuyết. Ánh mắt của hắn quét bốn phía, như ánh kiếm lạnh lẽo, "Nếu như Chấp Pháp điện không còn tồn tại nữa, có phải ta liền không cần thấp thỏm bất an lo lắng rằng có người ghi nhớ dòng độc đinh của Hàn Quỳnh phong của ta hay không?!"

Lời nói không khách khí chút nào này khiến bọn ngươif Thanh Hòa biến sắc, vẻ lãnh nộ lướt qua mặt, Thanh Hòa lướt qua Hồng Hoang trưởng lão đang thầm ngăn cản, tiến lên một bước, thanh tuyến rét run: "Từ khi Đàn Tông khai tông tới nay, vẫn không có bất kỳ trưởng lão đệ tử trong tông nói ra lời thế này, lời ấy của trưởng lão đốc sát, đặt tông quy ở đâu? Lại đặt tông môn nơi nơi?!"

Ma Đế Độc Tiên Bí Sử [Hoàn]Where stories live. Discover now