Chương 76

1.5K 136 26
                                    

Quyển thứ năm: Nam Cảnh Lưu Ly Hỏa

Chương 76: Ma tỉnh


Bồ Đề Tự, Thiên Chúc Đài.

Thiên Chúc Đài trên đỉnh núi Bồ Đề sơn, bốn phía và bầu trời đều là biển mây, men theo lối đi thập cấp đi lên, đá tảng xanh mát, biển hoa rực rỡ, như lạc vào tiên cảnh.

Dùng chân nguyên ly thể nâng Vân Khởi đặt trên tràng thạch chính giữa biển hoa, Tô Diệp Tử nhìn tăng nhân đằng sau: "Trong Bồ Đề Tự các ngươi, hóa ra còn có thịnh cảnh thế này?"

*tràng thạch: hay còn gọi là tràng thạch, tiếng anh feldspar

Không Minh gật đầu: "Thiên Chúc Đài là thánh địa của bản tự, nếu không có thánh tăng mở miệng, ai cũng không thể đặt chân đến đấy."

"Hóa ra ông ta chính là thánh tăng của Bồ Đề Tự các ngươi." Tô Diệp Tử hiểu rõ gật đầu, tầm mắt chuyển sang Vân Khởi đang nhắm mắt trên tràng thạch, "Nơi đây linh nguyên hòa hợp, lại có thiên địa chân khí nuôi dưỡng, thích hợp với Vân Khởi vô cùng, thay ta cảm ơn thánh tăng."

Không Minh nhìn theo tầm mắt Tô Diệp Tử, nhìn Vân Khởi nằm ngang trên tràng thạch đã khôi phục gương mặt ban đầu. Nghĩ đến chuyện vừa nãy Tô Diệp Tử bỗng nhiên nổi giận, Không Minh không khỏi than nhẹ một tiếng: "Tô huynh trước giờ không chịu nhận đồ đệ, ta còn cảm thấy đáng tiếc, bây giờ... ta thấy Tô huynh còn không bằng không nhận đồ đệ này."

"... Không giống."

Tô Diệp Tử mở miệng, âm thanh nhẹ vô cùng.

Không Minh nhìn sang, thấy người kia cũng không quay đầu lại, chỉ là đứng đó không hề động đậy nhìn người nằm trên tràng thạch, ngữ điệu nhẹ đến mức như là sợ đánh thức người đó --

"Vốn dĩ ta cũng cho rằng, ta với hắn có duyên sư đồ, vì thế lần đầu tiên nhìn thấy hắn đã cảm thấy thân cận. Bây giờ mới hiểu được..."

Nói đến đây, Tô Diệp Tử bỗng dung lại ngừng, một lát sau, Không Minh mới nghe người kia như cười như không than nhẹ một tiếng: "Rất nhiều chuyện, có trốn cũng không thoát."

Nói xong, trong nhẫn giới của Tô Diệp Tử, một linh tinh hắc khí lượn lờ bay lên không, được Tô Diệp Tử dùng chân nguyên dẫn dắt, chậm rãi bay lên trên cơ trên đang nằm thẳng của Vân Khởi.

"Vô Căn Thủy?!"

Không Minh vừa thấy linh tinh kia, trước tiên ngẩn ra, sau khi phản ứng lại thì không khỏi cả kinh hỏi. Hắn chuyển hướng sang Tô Diệp Tử: "Ngươi muốn cho đồ đệ ngươi --"

"Bên trong cơ thể hắn... đan điền bị khóa bẩm sinh."

Tô Diệp Tử từ từ mở to mắt, giấu đi chân tướng, "Nhưng thần hồn của hắn bị tổn hại, tu vi quá thấp khó có thể duy trì, tất sẽ dẫn đế thần hồn vỡ nát... Vì thế chỉ có thể dựa vào thần mạch linh vật phá gương."

"Ý của ngươi là, trước đó hắn đã luyện hóa linh tinh của thần mạch linh vật rồi?" Ánh mắt Không Minh hơi khựng lại.

Ma Đế Độc Tiên Bí Sử [Hoàn]Where stories live. Discover now