Chương 77

1.5K 132 46
                                    

Chương 77: Ngươi đang khóc tang cho ta đấy à


Vân Khởi ôm Tô Diệp Tử xuống Thiên Chúc Đài, đi được nửa đường, gặp phải một tăng nhân đang cầm một cây chổi thật dài. Lão tăng nhân liền đứng trên tảng đá xanh ở lối đi, cây chổi trong tay quét tới quét lui, mang theo nhịp điệu huyền diệu, phát ra tiếng vang nhè nhẹ trên tảng đá xanh.

Bước chân Vân Khởi dừng lại.

Tầm mắt của hắn trước sau vẫn rơi vào gương mặt của người trong lồng ngực, một chút ánh mắt vuốt ve nhẹ qua mỗi một độ cong nếu để cho người ngoài nhìn thấy, đại khái cũng sẽ không nhịn được mà âm thầm giật mình.

Nhưng mà lão tăng chỉ dừng động tác trong tay, ngẩng đầu lên: "Thí chủ đã khá hơn chưa?"

Dường như ông không thể không biết bầu không khí giữa hai người đang đi xuống thập cấp, có chỗ nào cổ quái.

"Ta có khá hay không..." Nam nhân rốt cục dời tầm mắt ra khỏi người Tô Diệp Tử, đôi mắt đen kịt như mực kia chứa ý cười yêu dị mà nguy hiểm, lành lạnh rơi lên người lão tăng, "Ngươi không biết?"

"..."

Tầm mắt va vào đôi mắt đen trầm đến mức tựa hồ không cho phép một nửa thiên quang xuyên vào, ý cười trên mặt lão tăng nhạt đi, thầm nghĩ quả nhiên, liền cúi đầu xuống niệm phật vài cậu, sau đó buông chổi ra, mặc nó lơ lửng giữa không trung. Lão tăng chắp hai tay, trong biểu hiện dường như có tâm ý đại bi:

"... Lệ Thiên bệ hạ."

Vân Khởi nghe xưng hô xa cách đã lâu này, độ cong ở khóe môi giương lên mấy phần, mà ma khí trong đồng tử càng thêm mịt mờ: "Ta cho rằng, hơn một ngàn năm trước, tất cả những kẻ biết thân phận tiên tu của ta cũng đã chết khi mai phục ta trong Thiên Ma Cốc rồi. Xem ra, vẫn có tàn dư... Đúng là làm người ta hưng phấn mà."

Bình tĩnh đến mức tận cùng, không thể nào không nghe ra nửa điểm hưng phấn ở cuối câu, trên tay phải của Vân Khởi, hắc giới kêu to một tiếng làm người biến sắc trong khoảnh khắc xé gió bay lên. Đồng thời, trong biển mây chung quanh ba người, giữa một tiếng kêu to này, như bỗng dưng bốc hơi lên, trong chớp mắt liền bị chấn diệt, ngay cả một dấu vết đều không để lại.

Sát ý làm người ta lạnh cả sống lưng này cũng không khiến lão tăng tránh lui, chân mày hoa râm của ông khẽ run lên một hồi, cây chổi bên cạnh bị ông nắm chặt chống lên mặt đất, gân xanh trên cánh tay già nua của ông nổi lên, chân nguyên tràn đầy điên cuồng vận chuyển trong kinh mạch của ông.

Nhưng mà vào lúc này, Tô Diệp Tử trong lồng ngực Vân Khởi cứ như bị quấy nhiễu, đuôi chân mày khẽ nhíu, có chút không kiên nhẫn khẽ kêu một tiếng.

Trong nháy mắt, sát khí trong thiên địa này đều bị người khởi xướng thu lại không còn gì -- Vân Khởi cúi đầu tinh tế kiểm tra thần hồn và thân thể của Tô Diệp Tử một lần, xác định không có vấn đề gì mới an tâm.

... Đây chính là chiếc lá duy nhất thế gian của hắn, nếu xảy ra sai sót, toàn bộ Bồ Đề Tự đều đổi về được.

Ma Đế Độc Tiên Bí Sử [Hoàn]Where stories live. Discover now