Chương 21: Vị cô nương này quen biết ta

2.1K 161 4
                                    

Lạc Nhãn Lĩnh không tính là rộng lớn, nhưng bởi vì đường đi nhiều gồ ghề khó đi, tốc độ xe ngựa tiến lên cũng đặc biệt chậm, sau khi đi được mấy canh giờ, trên mặt mọi người trong buồng xe đều ủ rũ.

Tô Diệp Tử cũng không thể ngoại lệ.

Vân Khởi ngồi bên cạnh cau mày nhìn dáng vẻ có chút yểu xìu của Tô Diệp Tử, trong lòng rất không thoải mái -- Từ sau lần sư phụ bị thương kia, tuy rằng bế quan hơn một tháng, nhưng tựa hồ trước sau vẫn lưu lại tật cũ. Với những người tu hành như bọn họ mà nói, đặc biệt là sau khi vượt qua cảnh Linh Chủng, nhu cầu đối với giấc ngủ cùng thức ăn đều sẽ từ từ hạ thấp, thông qua nhập định minh tưởng liền có thể bổ sung nhu cầu của bản thân, huống chi là Tô Diệp Tử đã đạt tới cảnh Hỗn Độn đỉnh phong không biết bao nhiêu năm rồi?

Lúc trước ở trên phong không gặp nhiều, Vân Khởi vẫn chưa hiểu lắm. Nhưng lần này bắt đầu tính từ lúc trên núi, cũng bất quá chỉ hơn một ngày, Tô Diệp Tử đã như những người phàm tục sinh tâm ý buồn ngủ rồi -- Điều này khiến hắn làm sao mà an tâm cho được?

"Sư phụ." Vân Khởi truyền âm qua, trong lời nói không giấu được lo lắng.

Tô Diệp Tử ừ nhẹ một tiếng, liền không còn động tĩnh.

Vân Khởi không nói nữa, đáy mắt phất quá một tia giận mong mỏng, hắn giơ tay đỡ lấy tóc dài rũ bên tai Tô Diệp Tử, khẽ nghiêng người sang, để người kề sát trước cơ thể.

Tô Diệp Tử miễn cưỡng mở mí mắt, lẩm bẩm một câu: "Ta không có việc gì..." Nói xong thì định ngồi thẳng người lên.

Vân Khởi không đáp lời, bàn tay rơi lên vai Tô Diệp Tử lại dùng lực, đặt ở chỗ ấy không nhúc nhích.

Tô Diệp Tử ngẩn ra, theo lồng ngực của người trước mắt nhìn lên, tầm mắt xẹt qua đường nét cằm dưới mạnh mẽ của đối phương, rơi lên vành môi lạnh lẽo mím lại.

... Đồ đệ ngoan hình như giận rồi?

Tô Diệp Tử có chút vô tội, suy nghĩ hồi lâu cũng không tìm được nguyên nhân, cũng không nói nhiều nữa, yên lặng tựa vào lồng ngực Vân Khởi nghỉ ngơi.

-- Tô Diệp Tử dùng nhân thái sống mấy trăm năm, nhưng lại là lần đầu tiên làm sư phụ cho người ta, rất nhiều lúc hiển nhiên cũng không có tính tự giác duy trì uy nghiêm của người là sư phụ nên cần.

Cảm giác được Tô Diệp Tử không còn giãy dụa, tâm tình vốn có chút mây đen tụ lại của Vân Khởi tốt hơn rất nhiều, bàn tay đặt trên vai của Tô Diệp Tử tự động thả nhẹ lực độ, nhưng chưa từng buông xuống. Bả vai của người trong ngực nằm bên dưới ngón tay thon gầy đơn bạc, Vân Khởi bỗng nhiên nghĩ đến cảnh tượng đã nhìn thấy trong động phủ của Tô Diệp Tử trên Hàn Quỳnh phong hơn một tháng trước, còn có cảnh tượng chiếu ra từ Chiếu Tâm Thạch trước khi đi.

Sư phụ... Ta có thể giả vờ không biết, tiếp tục làm đồ đệ ngoan của ngươi, đúng không...

Vân Khởi ở trong lòng nhẹ nhàng thở dài một hơi.

Trong chớp mắt này, dường như hắn nghe thấy có người nào khẽ cười lạnh bên tai một tiếng.

--

Ma Đế Độc Tiên Bí Sử [Hoàn]Where stories live. Discover now