Chương 5

4.3K 275 16
                                    

Chương 5: Ta có một nắm tuyết, xuân đến rơi khắp núi

Tô Diệp Tử an tĩnh một đường, yên tĩnh khiến Vân Khởi có chút không thích ứng. Mới đầu Vân Khởi không phát hiện, mãi đến tận khi hắn phát hiện chính mình luôn muốn nghe người đang đi phía trước kia mở miệng nói gì đó -- Dù cho vẫn muốn hắn đi hái đóa Phá Chương hoa chưa bị lấy đi kia. Cảm giác không thích ứng này đến thật xa lạ mà lại quái lạ. Hắn đã quen ở một mình từ lâu rồi, không cảm thấy cảm giác cô độc thì có cái gì, sau đó vào ngày hôm nay lại có một vị sư phụ thích dùng giọng điệu trêu đùa gọi hắn "Đồ đệ ngoan", ngay cả phân chia tiến cảnh của Tiên vực và Ma vực đều không rõ xông vào.

Người kia không có tính kiệm lời, nhưng cũng không ồn ào, cười lên cũng lười biếng, khoác y bào thuần trắng tóc đen xõa tung, tùy ý đến mức không giống một trưởng bối càng không giống trưởng lão đốc sát. Người kia khi nói thích khẽ nheo mắt, con ngươi lóe lên ánh sáng dưới dương quang, như một con thú nhỏ vừa giảo hoạt vừa bại hoại. Người kia chưa bao giờ thích theo khuôn phép cũ, ngay cả đi gặp sư đệ cũng muốn trêu chọc đệ tử cả tòa phong run cầm cập hai lần...

Vì thế người phía trước kia từ khi rời Hồng Hoang phong một đường đều không nói gì, yên tĩnh từ nơi liên kết lên thuyền bay, nhìn thế nào cũng làm cho hắn không thích ứng.

Sau khi lên thuyền bay, Tô Diệp Tử chỉ dặn dò một tiếng "Hàn Quỳnh phong", liền không nói nữa. Các đệ tử trong Nội tông đều biết, trên Hàn Quỳnh phong kia chỉ có một mình trưởng lão đốc sát đang sống, ngự giả điều khiển thuyền bay sửng sốt một chút liền cuống quít hành lễ với Tô Diệp Tử. Vân Khởi thấy Tô Diệp Tử một vẻ tâm thần bay ra ngoài, không lên tiếng ra hiệu với ngự giả kia một cái, thuyền bay liền chậm rãi bay lên.

Tô Diệp Tử đưa lưng vào trong thuyền nhìn ra xa, Vân Khởi liền ngồi trong thuyền nhìn hắn, thuyền bay tuy chậm, thời gian lại bất tri bất giác trôi đi, mãi đến khi dưới chân chấn động, đã đến Hàn Quỳnh phong rồi.

Tô Diệp Tử xuồng thuyền trước, Vân Khởi đứng bên trong khẽ nhíu mày, theo quy củ hắn nên trở về Ngoại tông nhỉ, hắn nghĩ hơn phân nửa Tô Diệp Tử đã quên sự tồn tại của hắn rồi, sau đó liền thấy người kia bước lên nơi liên kết, đầu cũng không quay lại rồi đi về phong

Vân Khởi đứng tại chỗ, yên lặng nhìn bóng lưng người kia, đáy mắt nhất thời hiện lên tia vẩn đục hỗn loạn, chỉ chốc lát sau hắn rũ mắt xuống, xoay người nói với ngự giả: "Đến Ngoại tông."

Ngự giả đáp lại, thuyền bay chậm rãi bay lên --

"Rầm!"

Chấn động đột nhiên đến, thân mình Vân Khởi lảo đảo một cái, sau khi đứng vững mới xoay người nhìn.

Người khởi xướng mặt đầy vô tội nắm tay tiến vào trong tay áo rơi xuống, đứng ở nơi liên kết cười với hắn đến mặt mày hơi cong: "Đồ đệ ngoan, ngươi còn muốn vi sư đi tới ôm ngươi xuống sao?"

Tầm mắt của Vân Khởi rơi lên cơ thể người kia, lại nhìn thấy Hàn Quỳnh phong phía sau người kia. Trong Đàn tông bốn mùa không hiện, trên Hàn Quỳnh phong này, nhưng lại là hoa xuân nở khắp núi, ngập tràn hai mắt.

Ma Đế Độc Tiên Bí Sử [Hoàn]Where stories live. Discover now