Chương 25: Nữ đệ tử Kiếm Môn

2.1K 160 17
                                    


Ngày đại hội đấu pháp của Ngọc An Thành, đầu giờ Thìn.

Đài cao khoảng nửa người đã dựng lên bốn cái ở sân trống trước cửa đại môn Ngọc An Tôn gia, các chấp sự của Tôn gia chấp ra ra vào vào bận rộn tứ phía, mà người vây xem cùng thanh niên tuấn kiệt tham dự đều lục tục đến nơi.

Trong đám người này, còn trộn lẫn hai người chói mắt.

Một người trong đó có thể dẫn tới sự chú ý của rất nhiều, nguyên nhân đơn giản cực kì, chính là tướng mạo xuất chúng kia cùng với khí tràng kia đứng ở bất luận chỗ nào đều là hạc trong bầy gà. Một vị còn lại tuy thanh tú, nhưng so với người trước lại có loại trình độ thần thánh đến mức khiến người ta mới nhìn liền sửng sốt, sở dĩ đều khiến cho không ít người đưa ánh mắt kỳ dị qua, đều nhờ phúc của người trước --

Cho dù không quen biết hai người này, người bên ngoài đều có thể từ trong động tác ánh mắt lơ đãng của người trước nhìn ra nhân nhượng lưu ý của người trước đối với người sau.

Đáng tiếc, cái vị được nhân nhượng lưu ý kia -- Tô Diệp Tử không hề tự phát giác, nhiều nhất chính là sau khi phát hiện đồ đệ ngoan từ hôm qua cũng không có lần nào đề cập đến chuyện xấu hổ ở Thiên Kính Lâu của Khúc Kiếm tiên quân, trong lòng sinh ra chút cảm khái "Nuôi một đồ đệ thuần lương như thế không biết nên vui mừng hay nên tiếc nuối".

Có điều, nếu Vân Khởi cũng không đề cập, Tô Diệp Tử tự nhiên cũng xem như chưa từng xảy ra. Sáng sớm hôm nay đoán rằng đồ đệ ngoan đã dậy rồi, Tô Diệp Tử Cao cao hứng từ ngọa thất tiến vào tĩnh thất, xách đồ đệ ngoan đã nhập định xong ra ngoài đi đến đại hội đấu pháp này.

Đáng thương Vân Khởi sáng sớm vừa mới kết thúc trạng thái minh tưởng, vừa mở mắt liền đối diện với Tô Diệp Tử đang sờ cằm cười tủm tỉm ngồi trên cái giường đối diện đánh giá mình, còn tưởng rằng chấp niệm quá sâu làm cho nhập đỉnh xảy ra vấn đề, kết quả tẩu hỏa nhập ma sản sinh ảo giác. May mà tính tình hắn bình tĩng, mặc dù trong lòng cả kinh cũng tĩnh táo lại rất nhanh, lúc này mới không xảy ra chuyện gì.

Nghĩ đến sau khi mình hiểu rõ tình huống rồi thở dài một hơi, Vân Khởi bất đắc dĩ nở nụ cười, quay đầu hỏi: "Sư phụ lúc đầu khi xuống Đàn sơn còn có chút mệt mỏi, sao mấy ngày nay càng... linh hoạt?"

"Lúc đầu không thích ứng với hoàn cảnh ngoài Đàn Tông." Hiểu được đồ đệ ngoan bắt đầu lo lắng, Tô Diệp Tử giải thích, "Càng đi về phía Đông, linh khí hệ "mộc" càng sung túc, đặc biệt là sau khi đến đây, " Tô Diệp Tử nhấc tay lên, trên đầu ngón tay có một điểm màu xanh nhạt chợt lóe lên, Tô Diệp Tử nhìn màu xanh phai đi rồi thì ngưng tụ một điểm linh thể "mộc" hệ ở đầu ngón tay, cong khóe môi, một đôi đồng tử đen láy tỏa ra ánh sáng lung linh, "Linh khí
"mộc" hệ sung túc như thế, thực sự quá thoải mái. Tâm tình của vi sư đều tươi mới lên a..."

Vân Khởi hiếm khi trầm mặc, lẳng lặng suy nghĩ: Là do cảnh giới tu vi của mình quá thấp, vì lẽ đó không thể cảm nhận được cảm giác thoải mái dồi dào do linh khí "mộc" hệ mang đến? Nhưng điển tịch trong Vạn Thư Các tựa hồ cũng không có giới thiệu về tình huống cao cấp như thế... Dù sao thông thường mà nói, người tu hành, linh khí đơn hệ tuy có bổ ích, nhưng hiệu quả rất ít, đa phần là ngũ hành kết hợp mới có thể cảm nhận xem xét rõ ràng.

Ma Đế Độc Tiên Bí Sử [Hoàn]Where stories live. Discover now