Chương 83

1.8K 139 7
                                    

Chương 83: Gian phòng và lồng sắt


Vân Khởi dẫn theo Tống Thanh Vũ và Đỗ Thủy Thanh rời tông trong ánh nhìn trừng trừng của mọi người, một đám trưởng lão đệ tử nhìn với một ánh mắt phức tạp, lại không một ai dám mở miệng cản người.

Rơi xuống Đàn Sơn, Vân Khởi liền nhìn thấy Tô Diệp Tử đang chờ dưới gốc cây.

Sau khi Tô Diệp Tử nhìn Tống Thanh Vũ cùng Đỗ Thủy Thanh đi sau lưng Vân Khởi, cũng không cảm thấy bất ngờ, tầm mắt của hắn thoáng dừng trên người cả hai một hồi, liền quay về phía Vân Khởi --

"Tiếp theo đi đâu?"

Khóe mắt người hỏi vẫn còn hơi hồng, một đôi mắt ngập tràn thủy sắc yên lặng nhìn Vân Khởi.

Vân Khởi biết Tô Diệp Tử đang có chút mờ mịt và lưu luyến.

-- Đời này từ khi có ký ức, Tô Diệp Tử luôn ở tại Hàn Quỳnh Phong Đàn Tông, mặc dù những năm ấy có xuống núi rời tông, nhưng trước sau lại rõ ràng, điều thế gian cho hắn chỉ là nghìn nghìn vạn vạn đường đi, mỗi một con đường đều có điểm cuối, hắn cuối cùng phải về Hàn Quỳnh Phong của hắn.

Đó là vướng bận duy nhất cả đời hắn.

Bây giờ vướng bận này, đã không còn nữa...

Nếu như không phải hôm nay Vân Khởi bất ngờ vạch trần bí ẩn năm đó, lại tận dụng mọi thời cơ mang người xuống núi -- muốn khuyên Tô Diệp Tử vĩnh viễn rời Đàn Tông, vậy đó cũng là một chuyện còn khó hơn thăng thần.

"Ta muốn đi Nam Cảnh, tìm Lưu Ly Hỏa." Vân Khởi so với ai khác đều rõ ràng trong lòng Tô Diệp Tử mờ mịt vô phương tựa như lục bình không rễ, hắn liền chỉ cho Tô Diệp Tử một phương hướng. "Linh tinh Lưu Ly Hỏa, ta vẫn cần."

Tô Diệp Tử hơi nhíu mày: "Phong ấn của ngươi, không phải đã..."

"Còn chưa đủ." Vân Khởi giải thích, "Thần hồn khuyết thiếu, cần tập hợp đủ năm loại linh tinh mới có thể bổ khuyết."

"..."

Nghe Vân Khởi nhấc tới chuyện thần hồn khuyết thiếu, Tô Diệp Tử im lặng một lát, sau đó gật gật đầu, "Vậy chúng ta lên đường đi... Có điều Nam Cảnh Lưu Ly Hỏa và Tây Châu Thất Sắc Kim cuối cùng này, đều là linh vật có ít tin tức nhất trong năm loại lin vật, e rằng trong thời gian ngắn rất khó tìm được, xem ra chỉ đành đến Nam Cảnh trước rồi tính sau."

"Sư phụ, ... sư huynh."

Trong hai người đi sau Vân Khởi nãy giờ vẫn trầm mặc, Thủy Thanh bỗng nhiên mở miệng, hành lễ: "Nam Cảnh Lưu Ly Hỏa... ta biết ở đâu."

Ánh mắt Tô Diệp Tử ngưng lại, tầm mắt rốt cục nghiêng qua, đặt lên người Đỗ Thủy Thanh: "Ngươi biết tin tức của Lưu Ly Hỏa?"

"Vâng, sư phụ." Đỗ Thủy Thanh nói, "Dãy núi cao nhất của Nam Cảnh tên là Nam Sơn, đi vào trung bộ Nam Sơn có một hẻm núi, tên là Vạn Diễm Cốc -- trong Vạn Diễm Cốc, Lưu Ly Hỏa ẩn thân trong đó."

Sau khi nói xong, trên mặt Đỗ Thủy Thanh xẹt qua một nét biểu cảm xoắn xuýt, do dự một hồi hắn mới tiếp tục nói: "Có điều Vạn Diễm Cốc này, bây giờ thuộc khu vực quản hạt của Khí Các, Khí Các luôn luôn xem Lưu Ly Hỏa trong Vạn Diễm Cốc là tư gia độc chiếm. Mà Khí Các vì luyện khí, luyện trận thuật nổi tiếng hai vực, quan hệ rất rộng, vì vậy ngay cả Vạn Pháp Các cũng từng tranh giành Lưu Ly Hỏa với bọn họ."

Ma Đế Độc Tiên Bí Sử [Hoàn]Where stories live. Discover now