Chương 11: Chiếu Tâm thạch, chiếu lòng người

2.8K 207 22
                                    




"Sư phụ đi vào?" Vẻ mặt Vân Khởi bất động, tay trái vuốt nhẹ nhẫn đen trên tay phải một hồi.

Tô Diệp Tử sắc mặt cứng đờ, sau đó vẫn cười như cũ: "Đương nhiên, vi sư lại ở trong Thiên Kinh lâu uống một đêm rượu hoa. Ánh trăng say lòng người, hương rượu say lòng người, mỹ nhân càng say lòng người."

"Thật không." Vân Khởi rũ mắt, nhếch môi lên, âm thanh lại dần dần chìm xuống, "Có cơ hội ta nhất định đi xem... là mỹ nhân nhường nào, có thể khiến sư phụ say."

"Ha... Đều là chuyện đã từ mấy trăm năm trước, hồng nhan cũng thành xương khô..."

Tô Diệp Tử đang chìm đắm trong chột dạ cũng không thể bắt kịp tâm tình chập chờn của Vân Khởi ngồi bên cạnh mình.

Đề tài này tới đây tựa hồ có chút không thể tiếp tục được nữa, Vân Khởi tâm tư chuyển xoay một cái, rơi lên một chuyện khác: "Sư phụ đã nói, sau khi thần hồn đạt đến cực hạn phàm giới, gặp cơ duyên liền có thể tiến vào Thần giới. Không biết cơ duyên này là cái gì? Chẳng lẽ chính là Hàn Quỳnh diệp mà Hồng Hoang trưởng lão nói đến?"

Sắc mặt Tô Diệp Tử quái lạ chốc lát, nói rằng: "Hàn Quỳnh diệp quả thật có công hiệu giúp người đột phá cảnh Hỗn Độn nhập Thần giới, cơ duyên mà ta nói, không nhất định phải là Hàn Quỳnh diệp... Dù sao Hàn Quỳnh Diệp trên trời dưới đất cũng chỉ có một bụi."

Vân Khởi cau mày: "Đó là cơ duyên gì?"

Tô Diệp Tử chỉ vào đỉnh đầu, trong ánh mắt lạnh lùng: "Thần vẫn (chết)."

Vân Khởi choáng váng, nghiêng người xoay lại nhìn hắn: "Tiến vào Thần giới... Cũng sẽ chết?"

"Vì sao không?" Khóe miệng Tô Diệp Tử cong lên, nụ cười châm biếm, "Phàm giới có phân chia tiên ma, Thần giới sao lại có thể hòa nhạc một mảnh? Tại Thần giới, ma thần cùng tiên quân đấu pháp cũng không hiếm thấy, một khi "thân tử đạo tiêu", danh ngạch trống, liền do phàm giới bổ khuyết vào, hai bên trước sau duy trì vĩnh cửu."

Vân Khởi trầm mặc một hồi, đột ngột mở miệng: "Sư phụ đối việc của Thần giới hiểu rõ rất nhiều."

Tô Diệp Tử trừng mắt nhìn: "Đàn tông chính là thiên hạ đệ nhất tiên môn, có ghi phép liên quan với những điển tịch này. Tuy rằng tu giả một khi tiến vào Thần giới liền không thể trở về, nhưng trong thiên địa thỉnh thoảng vẫn sẽ có lời dặn của Thần rơi xuống, thậm chí có ít can thiệp."

"Can thiệp?" Vân Khởi như nghĩ tới điều gì, ánh mắt cả kinh.

"Ngươi nghĩ không sai." Tô Diệp Tử gật đầu, "Như ta thấy, năm đó ma đế Lệ Thiên nửa ngày Ngưng Khí Thông Mạch tiếp nhận 'Thiên đố', hơn phân nửa chính là Thần giới quấy rầy, còn là vị ma thần hoặc là tiên quân nào ra tay, mục đích vì sao, thì không được biết rồi."

"Thần giới cũng sẽ có tư dục?"

"Đương nhiên là có," Tô Diệp Tử không để ý cười một tiếng: "Thần giới ma thần tiên quân cũng đều là tu giả tấn thăng, hơn nữa bọn họ vừa vặn chính là thành phần sẽ có tư dục trong tu giả."

Vân Khởi không hiểu nhìn về phía hắn.

Tô Diệp Tử trầm mặc một chút, hắn nhìn phong cảnh phía sau hai người, nhân gia núi xa nơi cuối chân trời, một lát sau mới ngữ điệu nhàn nhạt đã mở miệng: "Trên đời này có thánh nhân chân chính vì muôn dân mà tu trường sinh cứu thiên hạ, nhưng thánh nhân sẽ không cần thăng lên Thần giới, muôn dân của bọn họ đều ở nhân gian, bọn họ liền ở nhân gian. Vì lẽ đó trong những người thăng lên Thần giới, đều là cầu bản thân trường sinh mà thôi."

Ma Đế Độc Tiên Bí Sử [Hoàn]Where stories live. Discover now