Chương 9: Dưới họa bố có ác long

2.8K 230 41
                                    


Một vài đệ tử nhát gan nhìn cảnh tượng như thiên băng đó đã không nhịn được che mắt -- Chín thanh trường kiếm kia khí thế quyết chí tiến lên, nếu như trời ngăn cản phía trước đại khái ngay cả trời cũng bị xé ra một lỗ hổng, huống chi chỉ là Đỗ Thủy Thanh đã hoàn toàn ngây ngốc ở giữa không trung.

Bọn họ không hề hoài nghi, ngay sau đó Đỗ Thủy Thanh sẽ bị kiếm phong cắn giết thành vụn vặt.

Mà chín kiếm thế kia đi nhanh chóng, mặc dù mấy vị trưởng lão bục cao cũng không nhịn được kinh hô, nhưng không kịp ra tay ngăn cản, chỉ có thể trơ mắt nhìn cái chính thanh kiếm kia mang theo tiếng rít gào làm thiên địa biến sắc trong chớp mắt đến trước mặt Đỗ Thủy Thanh.

Đỗ Thủy Thanh mặt tái mét nhắm chặt hai mắt.

"..."

Rất lâu sau đó, cơn đau xé nát trong tưởng tượng cũng không có xuất hiện.

Đỗ Thủy Thanh run rẩy đôi môi chậm rãi mở mắt ra, vân cảnh trước mặt đã tán, thiên địa thanh minh.

Một thanh hắc kiếm cổ xưa, vững vàng đứng giữa mi tâm của hắn.

Phong mang ầm ĩ kia, phảng phất như đã xuyên qua não hắn. Thậm chí hắn cũng không biết vào giờ phút này hắn chết hay sống.

"Sao, sao, có thể, có thể!?"

Trên bục cao, Thiên Đấu trưởng lão khàn giọng nói ra tiếng lòng của mọi người, biểu hiện trên mặt hắn do khiếp sợ quá độ nên có hơi dữ tợn, ánh mắt nhìn chằm chằm thanh hắc kiếm ngự không: "Chân nguyên ly thể ngự vật ít nhất phải ở cảnh Hàm Nha -- Mà hắn ngay cả Linh Chủng còn chưa kết! Huống hồ cho dù là cảnh Thành Diệp cũng không thể thích làm gì thì làm lấy chân nguyên điều khiển chín thanh kiếm như thế!"

"... Không có chân nguyên dao động."

Kinh ngạc trên mặt Tô Diệp Tử đã tiêu tan, hắn rũ tầm mắt nhìn người thật yên lặng đứng ở đằng kia ngay cả vạt áo cũng không lay động ở giữa sân dưới kia, chút ý cười từ khóe môi của hắn, chậm rãi nổi lên, mà trong đôi mắt hắn nhìn Vân Khởi, phảng phất như có ánh sao bắt đầu chậm rãi trong bóng tối bung ra, phóng to, sau đó phủ kín đôi mắt.

"Hắn lấy thần thức điều khiển."

Âm thanh của Tô Diệp Tử lần này không hề che lấp, tuy không đủ cao, nhưng trong mảnh yên tĩnh không thể tin tưởng này, đã đủ cho mỗi người đều nghe thấy.

Mỗi một đệ tử bên trên bên dưới, ngay cả bốn vị trưởng lão đã không thể kiềm lòng được đi thẳng mấy bước đến lan can cũng cảm thấy cổ họng chát chát -- Tiến cảnh tu vi cùng thần hồn chưa bao giờ trực tiếp móc nối, nhưng dù là tu giả thiên tài đi nữa có ai không phải tu vi tăng nhanh mà thần hồn khó tiến?

Ngẫm lại một màn có thể dẫn tới thiên địa biến sắc phong vân bao phủ vừa nãy, lại nghĩ tới chín thanh trường kiếm linh hoạt điều khiển dễ dàng kia -- Thần hồn của người này phải cường đại khiến người ta kinh hãi đến mức nào mới có thể nắm giữ thần thức bàng bạc như vậy?

Lực thần hồn, sợ là trưởng lão thủ phong trên bục đều không sánh bằng.

Trong đôi mắt xưa nay không có hào quang của Thiền Quyên trưởng lão nhất thời rạng rỡ: "Sao lại cảm thấy mấy trăm năm nay mình đều sống uổng phí... Vừa nãy cảm thấy hắn có thể nghe thấy mật đàm thần thức của chúng ta, hóa ra không phải ảo giác."

Ma Đế Độc Tiên Bí Sử [Hoàn]Where stories live. Discover now