Chương 42

2.3K 169 38
                                    


Chương 42: Cái tên mình gầy xương nhỏ


Nhận lời mời của Lãnh Thiên Khanh, ba người Tô Diệp Tử ở lại Âm Dương Thành lâu thêm mấy ngày, trong khoảng thời gian đó thì chuyển tới tổng bộ của Tiêu cục Phong Hành, được đối phương thịnh tình khoản đãi -- Trong đó cũng bao gồm mỗi người một viện tử đầy đủ thị giả.

Chưa ở được bao lâu, Tống Thanh Vũ liền cảm thấy, sư huynh của hắn từ sau khi đến tổng tiêu cục thì nhiệt độ quanh người hình như càng ngày càng thấp.

Đặc biệt là khi hai người trùng hợp gặp được sư phụ vừa nói vừa cười với vị Thánh tử đại nhân hiện tại của Vạn Pháp Các, phản ứng nổi da gà trên người Tống Thanh Vũ càng rõ ràng.

-- Ví dụ như lúc này.

Tống Thanh Vũ đứng một bên nhìn lén quan sát, luôn cảm thấy ánh mắt của Vân Khởi sư huynh nhìn bóng lưng hai người kia đi xa thực sự có chút trầm lạnh đến mức khủng bố, chỉ có điều thoáng đảo mắt một cái, rồi lại lộ ra tâm tình khác.

Bên trong phức tạp đến mức khiến Tống Thanh Vũ nhìn cũng không rõ vì sao, suy nghĩ hồi lâu mới dần dần hiểu rõ cái cảm giác không thoải mái của mình -- Đôi khi ánh mắt Vân Khởi sư huynh nhìn bóng lưng sư phụ, giống như bên trong ẩn giấu một con thú dữ thượng cổ đói bụng vạn năm, nhưng lại không có khí tức nguy hiểm gì hoặc là hung lệ, chỉ chứa chút... thèm nhỏ dãi khó hiểu?

Tống Thanh Vũ hơi sửng sốt, sau đó giơ tay lên vỗ vỗ đầu --

Hơn phân nửa là do ngày đó bị sư phụ tát choáng rồi, sao sẽ lại nghĩ mấy thứ lộn xộn như thế chứ...

Không lâu sau đó, những tháng ngày vẫn tính là bình tĩnh không lay động này, cuối cùng cũng bị một tin tức triệt để khuấy thành nước đục.

"... Linh Lung Thần cung?"

Tô Diệp Tử nhíu mày: "Vì sao trước kia chưa từng nghe nói?"

"Linh Lung Thần Mộc từng xuất hiện từ trăm năm trước, mà đến nay chưa từng có người chiếm được. Bây giờ trong tin tức lưu truyền, người thuật lại ngay cả Linh Lung Thần Mộc trong truyền thuyết kia cũng chưa từng thấy nữa là." Lãnh Thiên Khanh nhìn tình báo do phân cục truyền đến trong tay, sắc mặt cũng có vẻ nghiêm túc, "Trong thời gian này nếu như có tin tức không cho người ngoài biết, cũng không phải không có khả năng."

Một phía khác trong sảnh, Vân Khởi trầm mặc không nói, thần thức ở trong nhẫn đen trên tay đang đảo qua nhánh gỗ không đáng chú ý.

"Nhưng dựa vào những gì đã nói, đệ tử của tứ đại tiên môn đến Đông Thổ sâm lâm rèn luyện đã là thông lệ, nếu như đúng là vậy, sao một chút tiếng gió mà hai tông chúng ta cũng chưa từng biết?" Tô Diệp Tử lại không yên lòng.

"Trong Đông Thổ sâm lâm nguy hiểm, mặc dù là đã là cảnh Hóa Linh nhưng trong đó đều phải cẩn thận vô cùng, đệ tử tiên môn từ trước đến giờ đều ra ngoài rèn luyện, chí ít trong Vạn Pháp Các ta nghiêm cấm đệ tử vi phạm."

Lãnh Thiên Khanh giải thích một câu, sau đó có chút bất đắc dĩ nhìn Tô Diệp Tử, "Ta nói này Tô trưởng lão, nói thế nào ngài cũng là danh hào trưởng lão có thực quyền đệ nhất Đàn Tông, lại xa lạ sự vụ của tông môn như vậy, có phải là có chút không còn gì để nói?"

Ma Đế Độc Tiên Bí Sử [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ