Chương 81

1.5K 126 13
                                    

Chương 81: Phản tông?


"Lệ, Thiên!?"

Gân xanh trên trán Tô Thanh Liên nổi lên, khí thế quanh người càng lạnh lẽo ác liệt.

Vân Khởi lại không hề để ý, ý cười trên khóe môi hơi cong gần như là ngạo mạn: "Gặp lại sau hơn ngàn năm, đồ nhi ngươi biểu đạt lòng áy náy với vi sư như thế sao?"

Hàn quang trong mắt Tô Thanh Liên lấp lóe, sắc mặt đều có chút dữ tợn --

"Ngươi đã làm gì Diệp Tử?!"

"Diệp Tử?" Vân Khởi cao giọng cười, tiếng cười chấn động đến mức chim chóc trong rừng trúc sau lưng chấn kinh, run rẩy kết bầy né tránh. Sauk hi cười xong, đồng tử đen như mực của Vân Khởi, nhìn Tô Thanh Liên, "Nếu như ngươi không nói, ta cũng quên. Diệp Tử là do một tay ta giáo dưỡng, liên quan gì tới ngươi, hả? -- Ngươi còn để hắn mang họ ngươi?"

Không chờ Tô Thanh Liên nói tiếp, giọng nói của Vân Khởi lạnh xuống: "Ngươi đã nói với hắn, trưởng lão khách khanh mà hắn tâm tâm niệm niệm, bị chính hai vị tông chủ của Đàn Tông các ngươi liên thủ phản bội bán đi chưa?"

Sắc mặt Tô Thanh Liên trầm xuống: "..."

"Nếu ngươi nói rồi, đại khái một khắc hắn đều không muốn tiếp tục ở lại Đàn Tông nhỉ? ... Huống chi, hôm đó ta chịu vào Đàn Tông, làm trưởng lão đốc sát của Đàn Tông các ngươi, còn ra tay trấn áp vực sâu vô tận cho các ngươi -- điều kiện trao đổi chẳng phải là Hàn Quỳnh tiên thảo?" Ý cười của Vân Khởi đậm thêm, ánh sáng thâm trầm trong mắt khẽ động, "Vì thế, hắn là Diệp Tử của ta, cùng Đàn Tông các ngươi, cùng Tô Thanh Liên ngươi, không có chút quan hệ nào!"

Hai tay Tô Thanh Liên nắm chặt thành quyền, âm thanh hơi khàn: "Nếu ngươi dám động Diệp Tử dù chỉ một chút, dù cho dùng lực lượng của cả tông, ta cũng sẽ không giảng hoà!"

Vân Khởi lại không chút dáng vẻ phật lòng: "Đàn Tông, thậm chí toàn bộ Tiên Vực, ngàn năm trước không phải đối thủ của ta." Vân Khởi cong môi, ánh mắt lạnh lùng, "Có điều thừa dịp ta xé rách thần hồn cho Diệp Tử mà trọng thương, làm ra hành động gian xảo xấu xa, sự việc thế này phải ghi vào sử sách Tiên vực, để mọi người ca tụng tung hô... Tu giả Tiên vực bình thường nói chuyện toàn là giả nhân giả nghĩa, đến lúc liên quan đến lợi ích, thì ngay cả cương thường luân lý đều quăng ra sau đầu -- ngươi nói ta nghe xem, Đàn Tông dùng những hành vi xấu xa này để giáo hóa đệ tử đó à?"

Tô Thanh Liên giận dữ, nhưng không có gì để nói.

Việc năm đó, nếu hắn thật sự không thẹn với lương tâm, cũng sẽ không để tâm ma trở ngại việc tu hành, đến nay cũng không có thể loại bỏ.

"... Hành động năm đó, có cừu oán có oán ngươi cứ đến đòi; nhưng nếu ngươi muốn thương tổn Diệp Tử..." Mũi kiếm trong tay Tô Thanh Liên hiện ra.

"Đừng gọi thân mật như vậy." Vân Khởi nhếch khóe môi, cười lạnh lùng tà tứ, "Ta không thích nghe thấy bất luận người nào gọi hắn như thế, cũng không thích nhìn thấy bất luận người nào kề cận hắn. Ở trước mặt hắn, ta còn không muốn tính toán với các ngươi -- cho, nên," Tiếng nói của hắn đột nhiên tăng thêm, ánh mắt lạnh lẽo, "Cho nên, đừng cho cơ hội đồ sát Đàn Tông."

Ma Đế Độc Tiên Bí Sử [Hoàn]Where stories live. Discover now