Chương 63

2K 143 6
                                    

Chương 63: Cứ như người trong thiên hạ đều biết tính tình của ta vậy


Tuy rằng Tô Diệp Tử nói là "vô cùng cấp bách", nhưng hắn kiêng kỵ Vân Khởi vừa luyện hóa Trung Thiên Huyền Hoàng Thổ, hơn nữa chuyện "tẩu hỏa nhập ma" trước đó cũng khiến hắn hơi bất an, hai người đi xe ngựa cũng không quá vội vàng.

Ngày hôm đó, xe ngựa của họ vừa vặn đi qua con đường xuyên núi, tiến vào một trấn phồn hoa trong khu vực tiếp giáp Bắc Cương được cho rằng là thành lớn.

Người đánh xe do Tô Diệp Tử tìm trong trấn nhỏ dưới Đàn Sơn, là một người mới đạt tu vi cảnh Ngưng Khí, tự nhiên không thể tích cốc không ăn như hai người Tô Diệp Tử và Vân Khởi. Mà lương thực và nước đường dài đem lên xe ngựa đều đã dùng tám, chín rồi, người đánh xe liền biểu đạt một cách uyển chuyển với Tô Diệp Tử chuyện phải vào thành trấn một lần nữa để dự trữ lương thực.

Tô Diệp Tử suy nghĩ một chút, liền đồng ý: "Vừa vặn mấy ngày nay ta ngồi xe ngựa cũng có chút tẻ nhạt, liền vào thành đi."

Người đánh xe đáp vâng, đánh ngựa kéo xe tiến vào cửa thành. Vừa đánh xe, người đánh xe đã từng vào nam ra bắc vừa kể cho Tô Diệp Tử và Vân Khởi về sự tích của thành trấn này.

Thành trấn này tên là Thái Hành thành, tuy rằng bản thân thành trấn diện tích không lớn, nhưng danh hiệu ở Bắc Cương lại không tính là nhỏ.

Bắc Cương lại đi về Bắc, chính là Ma vực, những năm gần đây hai vực tuy rằng ít đi giao chiến quy mô lớn của tu giả như lúc trước, nhưng dù sao tập tục tu hành tâm thái cũng khác nhau, khó tránh khỏi có ít ma sát nhỏ. Cũng do điều này, Bắc Cương bên này mặc dù là người trần mắt thịt không có tu vi, đều được cho là dân phong dũng mãnh.

Mà toàn bộ thế gia cùng tu giả tu hành của Bắc Cương, sợ rằng còn nhiều hơn những nơi khác của Tiên vực gộp lại.

Trong những tán tu không gia nhập môn phái trong Tiên vực, tuy rằng thiên phú tư chất không hẳn có thể so với đệ tử trong tiên môn, nhưng thường hay rèn luyện ở phàm trần, đã thấy rất nhiều cảnh ngươi lừa ta gạt ỷ mạnh hiếp yếu, trên mặt tâm tính lão luyện thì rất cao xa không phải trình độ mà các đệ tử tiên môn chính thống có thể đấu lại được.

-- Trong Thái Hành thành này, vừa vặn cũng tụ tập một đám người như thế.

"Chỉ nghe nói là thành chủ của Thái Hành thành có đôi mắt Bá Nhạc có thể nhận thức thiên lý mã, phân biệt rất lợi hại..."

*Bá Nhạc: người thời Xuân Thu, nước Tần, giỏi về xem tướng ngựa. Ngày nay dùng để chỉ người giỏi phát hiện, tiến cử, bồi dưỡng và sử dụng nhân tài

Người đánh xe kia nói tới đây thì mặt mày có chút hớn hở, hiển nhiên vị thành chủ Thái Hành thành chí ít có địa vị không thấp trong mắt gã, "Nhưng mà, thủ hạ của thành chủ Thái Hành thành là đại nhân vật trong Thái Hành bang, mọi người đều rất rõ, chỉ có bản thân vị thành chủ này, lại chưa từng gặp một lần."

"Thần bí như vậy? Vậy chắc cũng thật là một nhân vật lợi hại ghê gớm."

Tô Diệp Tử dựa vào thành xe ngựa, vén rèm thần thái sáng láng trò chuyện với người đánh xe thật là vui.

Ma Đế Độc Tiên Bí Sử [Hoàn]Where stories live. Discover now