Chương 53

1.7K 149 24
                                    

Chương 53: Vi sư cùng hắn hóa duyên hơn nửa năm


Vừa vào Hàn Quỳnh phong liền nghênh đón một mở màn không kinh không hỉ, bốn vị trưởng lão thủ phong hiểu rõ tính nết của Tô Diệp Tử lúc này ánh mắt giao lưu một hồi, ăn ý dẫn các khách nhân tông ngoại đơn giản dạo quanh Hàn Quỳnh phong, sau đó trước khi đám Tô Diệp Tử xuất hiện thì cấp tốc rời đi. Mà, lần gặp gỡ của mấy sư đồ trên Hàn Quỳnh phong với các bạn bè môn tông ngoại vẫn đẩy đến lúc thi đấu cùng ngày.

Thi đấu được cử hành trên Húc Dương phong, khi Tô Diệp Tử dẫn ba đồ đệ chuẩn bị đi đến, thì xảy ra một khúc nhạc dạo ngắn.

"Tham gia thi đấu?"

Mãi cho đến giờ khắc này mới nghe nói đến tin tức này lần đầu tiên Đỗ Thủy Thanh và Tống Thanh Vũ đều có chút sững sờ, Tống Thanh Vũ không nhịn được gãi gãi thái dương, "Ngày hôm nay?"

Tô Diệp Tử bình tĩnh gật đầu: "Ừm."

"..." Mặt Tống Thanh Vũ và Đỗ Thủy Thanh nhăn nhó cứ như ăn Đế Tâm liên, "Nhưng chúng ta đều chưa chuẩn bị."

"Đệ tử Hàn Quỳnh phong ta, tham gia thi đấu còn cần chuẩn bị?" Tô Diệp Tử câu nói này mà không đỏ mặt không thở gấp cứ xem như chuyện đương nhiên, "Lại nói, là thi đấu chia cảnh giới, đối chiến với các ngươi đều là tu giả cảnh Linh Chủng, chuyện này có gì mà lo lắng?"

Mặc dù cảm giác tín nhiệm này đến thật khó hiểu, nhưng hai người vẫn rất có chút tâm tình phập phồng nhìn nhau, sau đó chuyển sang Tô Diệp Tử kiên định cúi chào một cái: "Nhất định không phụ lòng sư phụ phó thác."

Tô Diệp Tử cười híp mắt khoát tay áo một cái: "Thua cũng không sao, mà sư huynh các ngươi chắc chắn sẽ không thua."

"..."

Tống Thanh Vũ và Đỗ Thủy Thanh nghẹn một hơi, sau đó cùng nhau nhìn về phía Vân Khởi đứng một bên vẫn không gì ra tâm tình gì.

Mấy ngày nay Tống Thanh Vũ đã nghe Đỗ Thủy Thanh kể về những sự tích đại khởi đại phục* từ khi Vân Khởi vào tông tới nay, bởi vì thân là một trong những người trong cuộc, hình tượng của Vân Khỏi được thuật lại từ trong miệng Đỗ Thủy Thanh lại phóng đại thêm rất nhiều lần trong lòng Tống Thanh Vũ, mà hôm đó ở Ngọc An Thành tuy rằng Tống Thanh Vũ hôn mê không thể nhìn thấy những chuyện xảy ra sau đó, nhưng cũng kể lại hết những gì mình nghe thấy nhìn thấy cả đường đi cho Đỗ Thủy Thanh nghe.

*đại khởi: cuộc sống có lúc thuận lợi vô bờ; đại phục: cuộc sống có lúc ảm đạm như đông

Trải qua quá trình tẩy não lẫn nhau như thế, lúc này lại nghe Tô Diệp Tử nói vậy, hai người tuy rằng đáy lòng có chút mất mát, nhưng ánh mắt nhìn phía Vân Khởi đều được cho là kính phục tự đáy lòng.

Cảm nhận được tầm mắt của hai người, Vân Khởi nâng mắt, nhìn về phía Tống Thanh Vũ: "Mấy vẫn đề trong thuật pháp che đậy khí tức mà lúc trước ta chỉ cho ngươi, lúc ngươi giao đấu cũng chú ý một chút, thì sẽ không bại lộ. Nếu như không đánh lại đối thủ, dao động khi ma hạch ly thể có sai biệt hơi lớn so với Linh Chủng, lấy tu vi của ngươi thì khó có thể hoàn toàn che lấp, cũng không cần kinh hoảng."

Ma Đế Độc Tiên Bí Sử [Hoàn]Where stories live. Discover now