[Thanh Xuyên] Chương 10

2.8K 204 1
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 1: Học sinh mới chuyển trường và cư dân mới của thị trấn

Chương 10

Vốn dĩ Hứa Uẩn Triết đã gần như sắp quên Hề Lôi, cũng đã quên chuyện hoang đường liên tục xảy ra vì chia tay với cô, thế nhưng việc Hứa Nghiễn Thâm chuyển đến sống ở Thanh Xuyên làm tất cả kí ức quay trở lại.

Và trong tất cả những gì Hứa Uẩn Triết nhớ tới thì chuyện rõ mồn một nhất là nụ hôn nọ và Hứa Tĩnh Xu. Có lẽ bởi đây là một chuyện rất đỗi li kì đối với Hứa Uẩn Triết.

Một đạo diễn chỉ nhìn thấy trên ảnh từ thời còn tấm bé giờ lại béo mập, đã thế còn trở thành hàng xóm láng giềng của mình, nào có cái chuyện đó?

So với Hứa Uẩn Triết, ông ngoại và mẹ thường hay nhắc tới Hứa Nghiễn Thâm với người khác nhiều hơn vì phải tiếp đón khách khứa. Hứa Uẩn Triết toan kể cho mẹ nghe về suy đoán và phát hiện đó, song nghĩ lại, cuối cùng lại thôi.

Hứa Uẩn Triết chẳng có hứng với những nhân vật nổi tiếng trên màn ảnh rộng và nhỏ cho lắm, mà chắc giờ Hứa Nghiễn Thâm cũng không còn được xem là một người nổi tiếng nữa. Nguyên do làm hắn thấy bồn chồn và lo lắng đa phần vẫn là vì Hứa Tĩnh Xu.

Rốt cuộc hôm đó hai người họ đã hôn nhau kiểu gì cơ chứ? Chẳng lẽ Hứa Tĩnh Xu cũng say? Vậy giữa hai người ai hôn ai trước? Trước đó Hứa Uẩn Triết không chọn việc tiến thêm một bước nói câu cảm ơn với Hứa Tĩnh Xu là bởi hắn cho rằng họ sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa, nhưng nếu gặp lại nhau thì chẳng phải sẽ xấu hổ lắm sao?

Hứa Uẩn Triết chỉ đành âm thầm cầu rằng Hứa Tĩnh Xu đã quên chuyện đó, hoặc là, không để chuyện đó trong lòng.

Sau bữa cơm tối, Hứa Uẩn Triết rời khỏi nhà đi đến trường. Vì để tìm kiếm một chút "hi vọng" cuối cùng, hắn lái xe điện, cố tình đi ngang qua "Tinh canh vũ độc".

Ngoài sân nhà trồng đủ loại hoa cỏ có dựng một tấm bảng đen nhỏ, trên đó nói về chương trình giảm giá trong thời gian thử nghiệm, song thời gian khai trương là vào ngày mai.

Peter cầm một cái ống dẫn nước vòng ra từ phía sau tiệm, lúc trông thấy Hứa Uẩn Triết bèn mỉm cười chào hắn: "Hi, chào cháu!"

"Chào chú ạ." Hứa Uẩn Triết nhòm thái độ của ông thì trông hình như vẫn còn nhớ mình, bèn không khỏi ngạc nhiên.

Peter lắp ống dẫn nước vào vòi nước ở trên mặt cỏ, tưới cho hoa bên tường, đoạn nói: "Ngày mai bắt đầu bán thử rồi, tất cả các suất cơm đều được giảm 30%. Nếu cháu rảnh thì qua ngồi chút nhé."

"Vâng..." Hứa Uẩn Triết nhận lời, kìm lòng không đặng ngó nghiêng xung quanh nhà hàng đang bật đèn đóm sáng rỡ.

"Hửm?" Peter ngoái đầu theo ánh nhìn của Hứa Uẩn Triết một cách tò mò.

"Không có gì đâu ạ." Hứa Uẩn Triết nhất thời thấy ngại, sau khi dời mắt đi bèn nhìn mặt Peter, dè dặt hỏi, "Xin hỏi, tên tiếng Trung của chú là gì ạ?"

[Hoàn] Thanh XuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ