[Thanh Xuyên] Chương 79

1.1K 70 9
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 9: Rắn nuốt voi

Chương 79

"Nghiễn Thâm?" Người cô nhắc tới là ai?

Hứa Nghiễn Thâm ư? Vì sao? Hứa Uẩn Triết vẫn lo chuyện mình tới thăm ông ngoại sẽ bị mẹ biết. Vì sợ bị Phó Hồng Ưng đụng mặt nên mới vội vã rời đi, lại không ngờ sau khi cô biết chuyện hắn tới đây, lựa chọn đầu tiên là báo tin cho Hứa Nghiễn Thâm.

Không, có lẽ không phải lựa chọn mà là một chuyện đáng lẽ phải làm theo lý thường. Nhưng, tại sao? Chẳng lẽ không phải nên nói cho Hứa Vân Uyển trước hay sao?

"Cậu coi, cậu không có bố, tớ chẳng có mẹ. Tuy bố tớ chẳng được tính là một người đàn ông thành đạt gì nhưng rất đáng tin cậy. Chúng mình tác hợp cho hai người họ, cậu thấy sao? Vậy thì chúng mình sẽ thành người một nhà, có thể thuận lí thành chương mà ở bên nhau."

Bất thình lình, câu nói đã được nghe cách đó không lâu bỗng hiện lên trong đầu Hứa Uẩn Triết. Khi hắn nghe một lần nữa, hắn lại sửng sốt thêm một lần.

"Bảy giờ à? Bảy giờ đêm nay à?"

Đúng lúc này, giọng nói của Phó Hồng Ưng gọi Hứa Uẩn Triết choàng tỉnh trong cơn hãi hùng, hắn lập tức nghiêm túc lắng nghe.

"Được, đêm nay bảy giờ gặp nhau ở cổng số 2 quảng trường Ánh Nắng." Phó Hồng Ưng dứt lời, đoạn cúp máy.

Cô hẹn ai ra gặp đêm nay? Hứa Nghiễn Thâm? Hay là... mẹ hắn? Hắn vẫn cho rằng chuyện đưa ông ngoại vào bệnh viện tâm thần là dàn xếp của Hứa Vân Uyển, nào ngờ lại có liên quan đến cả Hứa Nghiễn Thâm nữa. Không, xem tình hình này thì có lẽ Hứa Nghiễn Thâm không chỉ là "có liên quan" một cách đơn giản như thế, không chừng đây toàn là sự sắp xếp của ông ta!

Vậy Hứa Tĩnh Xu thì sao? Cậu ấy có biết không?

Hứa Nghiễn Thâm và Hứa Vân Uyển đã qua lại với nhau từ lâu rồi ư? Vì Hứa Tĩnh Xu biết chuyện này nên mới nói vậy. Căn bản không hề có "tác hợp" hay không, mà là họ đã hẹn hò với nhau rồi! Chẳng những họ đang hẹn hò với nhau mà còn cùng nhau thu xếp để Hứa Trọng Ngôn vào viện để họ có thể bắt đầu "một cuộc sống mới". Nghĩ đến đó, nghĩ đến ông ngoại đã hoàn toàn không biết đến mình trong vòng một tháng ngắn ngủi, Hứa Uẩn Triết không rét mà run.

Trái tim hắn mất khống chế đập nhanh hơn, nhanh đến nỗi liên lụy cả lục phủ ngũ tạng, khiến hắn khó thở, khiến dạ dày hắn quặn thắt, suýt nôn mửa.

Chỉ là một thông tin rất đỗi đơn giản mà lại khiến cho hằng hà cơ số suy nghĩ và suy luận quay cuồng trong đầu Hứa Uẩn Triết. Hắn mất hồn mất vía rời khỏi bệnh viện, đứng thẫn thờ bên đường cái. Vì lòng nhộn nhạo, hắn đi về phía cửa ra vào tàu điện ngầm trên con đường đang sửa, thấy rào chắn vây xung quanh mới sực tỉnh.

Cho đến ban nãy, Hứa Uẩn Triết mới chợt nhận ra mình vẫn sống trong bí mật sâu hun hút. Hắn cho là mình đã chạy khỏi bí mật, tưởng là đã đủ lắm rồi. Nhưng làm sao hắn có thể ngờ được, ngoài bí mật ra thì còn âm mưu nữa?

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now