[Thanh Xuyên] Chương 13

2.4K 187 31
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 2: Viết ngoài sách giáo khoa

Chương 13

"Uẩn Triết à, cậu có rảnh không?"

Nghe giọng của Lỗ Tiểu Văn, đầu bút Hứa Uẩn Triết khựng giây lát. Hắn ngẩng đầu nhìn cô ôm một quyển sách bài tập bèn đáp: "Đợi chút nhé."

"Ừ." Lỗ Tiểu Văn trả lời một cách nhã nhặn.

Hứa Uẩn Triết chắp nối luồng suy nghĩ bị gián đoạn, tiếp tục làm đề bài vẫn chưa hoàn thành. Tầm năm phút sau, hắn lại ngẩng đầu, đoạn hỏi: "Sao thế?"

"Tớ có vài câu muốn hỏi cậu một lát." Nói xong, cô liếc người bạn ngồi đằng trước Hứa Uẩn Triết một cách ngại ngùng rồi hỏi với vẻ lịch sự, "Lộ Lộ à, phiền cậu có thể..."

Bạch Lộ ngẩng đầu rồi "À" một tiếng, ôm cuốn tiểu thuyết trong tay mà đi, nhường chỗ lại cho cô.

Hứa Uẩn Triết thấy vậy nhưng chẳng tỏ vẻ gì, vẫn đợi Lỗ Tiểu Văn ngồi xuống rồi đưa bài khó cô gặp phải cho mình xem.

Giống như mọi khi, Hứa Uẩn Triết kiên nhẫn lắng nghe cô giải thích, loại bỏ những chướng ngại và nhầm lẫn trong lối giải đề cho cô.

Lỗ Tiểu Văn là cô gái có thành tích tốt nhất lớp, trông vẻ ngoài đoan trang tú lệ, ngày nào cũng thích đọc thơ từ ca phú, các tác phẩm nổi tiếng trong và ngoài nước, bị đám con trai trêu là "Tiểu thư khuê các" sau lưng. Tuy trong lớp vẫn có vài người có điểm số ngang cô, song cô thích tìm Hứa Uẩn Triết để thảo luận bài vở nhất.

Hồi trước từng có một lần Hứa Uẩn Triết tò mò hỏi cô là tại sao không đi tìm bạn khác để thảo luận, câu trả lời của cô đã làm Hứa Uẩn Triết hoàn toàn không tiếp lời được nữa. Cô đáp: "Tớ thấy cậu suy nghĩ sâu sắc hơn các bạn ấy."

Sâu sắc? Khi đó, Hứa Uẩn Triết chẳng hiểu gì cả.

Dù có thế nào đi chăng nữa thì bạn bè vẫn nên học hỏi lẫn nhau, cùng nhau tiến bộ. Nếu Lỗ Tiểu Văn thích tìm mình để thảo luận, vả lại đề tài luôn "sâu sắc", Hứa Uẩn Triết cũng không tiện từ chối người ta. Cho nên mỗi lần khi cô đưa bài vở ra trước mặt Hứa Uẩn Triết để thảo luận, Hứa Uẩn Triết đều phối hợp với cô.

Chỉ là việc cô thích gọi Hứa Uẩn Triết là "Uẩn Triết" làm hắn cứ thấy sai sai. Tuy tiếp xúc giữa hai người không tính là ít nhưng Hứa Uẩn Triết vẫn nghĩ quan hệ của cả hai vẫn chưa đến độ có thể gọi như vậy.

Với lại, lúc Lỗ Tiểu Văn nói luôn khe khẽ và nhỏ nhẹ. Mỗi khi cô gọi như thế, Hứa Uẩn Triết luôn có cảm giác rằng mình đang ở trong bộ phim tình cảm Đài Loan thế kỉ trước.

Cả lớp có hơn bốn mươi học sinh nam, vậy mà Lỗ Tiểu Văn chỉ gọi hắn như vậy, bình thường bọn Lý Sảng lắm khi cũng lấy chuyện này ra để trêu.

Lần "trao đổi và thảo luận" này cuối cùng cũng xong, Hứa Uẩn Triết âm thầm thở phào, đang định tìm đề của mình để làm thì phát hiện ra Lỗ Tiểu Văn vẫn chưa đi.

[Hoàn] Thanh XuyênTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang