[Thanh Xuyên] Chương 30

2K 138 6
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 3: Ăn phải hoa đào

Chương 30

Sáng sớm, tiếng chuông báo thức reo đúng giờ. Tuy tiếng chuông truyền tới từ khu sinh hoạt xa xôi nhưng kéo dài tầm năm phút, cho nên đám học sinh sống trong khu dạy học cuối cùng cũng nghe thấy - Đằng nào họ cũng nên là số học sinh bị gò bó nhất trường.

Nhưng đây chỉ là giả thuyết lẫn tưởng tượng của các thầy cô mà thôi.

Như thường lệ, Hứa Uẩn Triết đã nghe thấy tiếng chuông đánh thức từ khướt, song hắn trở người, kéo chăn che lên đầu rồi lại ngủ tiếp, vẫn không mở mắt ra.

Mãi đến khi tiếng nhạc năm phút kết thúc, hắn vẫn cuộn mình ở một góc của giường nom như một chú đà điểu chôn đầu trong cát. Hứa Tĩnh Xu ngắm hắn, ngắm chừng năm phút, ngắm đến khi đầu nhồi máu mà vẫn chẳng thấy hắn có ý định thức dậy, bèn lấy làm ngạc nhiên khôn kể.

Hóa ra một người cần cù như Hứa Uẩn Triết mà bình thường lại hay ngủ nướng ư?

Vả lại nhìn tình hình lúc tối qua Hứa Tĩnh Xu vừa chuyển vào thì cậu cứ tưởng Hứa Uẩn Triết sẽ không quen với việc đó, sẽ trằn trọc khó ngủ, sẽ thức dậy sớm cơ. Thế mà chẳng ngờ hắn lại ngủ ngon lành đến mức đó, ngon lành đến nỗi nằm ườn trên giường.

Nghĩ đến chuyện này, Hứa Tĩnh Xu mím miệng cười, suýt chút nữa đã rơi xuống từ giường trên. Cậu vội bấu khung giường mới không để mình rơi xuống đất như trồng tỏi.

Ngắm được một lúc lâu mà Hứa Uẩn Triết vẫn ngủ ngon lành cành đào, Hứa Tĩnh Xu đoán có khi hắn sẽ không tỉnh trước buổi tập thể dục buổi sáng đâu. Nhưng, đợi khi nào tiếng chuông tập thể dục buổi sáng reo lên, Hứa Uẩn Triết có nhanh chóng thức dậy không nhỉ?

Lòng Hứa Tĩnh Xu ngập trong sự tò mò, song nếu cậu cứ treo ngược thế mãi thì chắc còn chưa kịp tập thể dục tử tế là đã phải vào bệnh viện rồi. Cậu trở người lại giường, tiếp tục nằm, nằm xải lai thành chữ "Đại" (大). Cậu lấy điện thoại ra, chỉnh thành chế độ rung, đăng nhập nhận đồ trợ cấp hằng ngày của ngày hôm nay rồi nhanh tay làm hai nhiệm vụ hằng ngày.

Đợi rồi lại đợi, tiếng chuông thể dục buổi sáng reo lên.

Hứa Tĩnh Xu đói meo bụng reo inh ỏi, vừa nghe tiếng chuông là dịch người ra ngoài giường để nhìn tình hình chỗ Hứa Uẩn Triết.

Hắn vẫn chưa tỉnh. Hứa Tĩnh Xu giật mình dụi mắt.

Khúc quân hành vận động viên trước giờ thể dục buổi sáng sẽ được phát ba lần, Hứa Uẩn Triết vẫn nhắm mắt, mãi đến khi nghe khúc ca được phát lên lần thứ hai mới mở mắt ra.

Thế nhưng, khi hắn vừa mở mắt thì bắt gặp Hứa Tĩnh Xu đang treo ngược nửa người ở giường trên, nhất thời hãi hùng ngồi phắt dậy.

Hứa Tĩnh Xu chớp mắt, cười với hắn: "Chào buổi sáng, cuối cùng cậu cũng tỉnh rồi."

Hứa Uẩn Triết vẫn chưa hoàn hồn, nghĩ thầm có phải cái tên này có tật xấu gì không? Nhưng từ lúc này trở đi, hắn phải tranh thủ từng giây để vệ sinh cá nhân, chạy tới sân thể dục để tập thể dục buổi sáng rồi. Hắn không thèm nhìn Hứa Tĩnh Xu, xuống giường tìm đồng phục.

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now