[Thanh Xuyên] Chương 84

1.3K 82 15
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 10: Ánh ban mai

Chương 84

Cơn mưa rơi ngắt quãng tầm ba ngày thì cuối cùng trời cũng trong. Mặt đất vẫn đọng nước như bị thấm mấy trượng đất, đến nỗi phải được ánh mặt trời chiếu rọi suốt một thời gian dài mới khô ráo và thoáng mát trở lại.

Có lẽ cảm xúc của Hứa Tĩnh Xu cũng vậy.

Còn ba cái cuối tuần nữa là thi đại học, điểm thi học kì giai đoạn hai được công bố.

Rõ ràng đây là lúc phải giữ vững phong độ nhất, vậy mà điểm của Hứa Tĩnh Xu đã từ thứ bốn mươi ba toàn khối ở giai đoạn một tụt xuống thứ chín mươi tám, suýt rơi khỏi top 100. Nhìn thấy điểm của cậu, dù Hứa Uẩn Triết có đạt thứ ba toàn thành phố cũng chẳng vui nổi. Có lẽ là vì quá lo lắng nên một suy nghĩ chợt nảy lên trong lòng Hứa Uẩn Triết: Sau này Hứa Tĩnh Xu định thế nào? Đã nói là sẽ rời khỏi nhà với nhau, từ nay chịu trách nhiệm với cuộc đời của chính bản thân mình rồi. Cậu ấy tính đảm đương ra sao? Không học đại học, đi làm luôn?

Đương nhiên suy nghĩ đó thực sự rất lố bịch, bởi dựa vào thành tích hiện giờ của Hứa Tĩnh Xu, chỉ cần cậu giữ vững thì thi đậu vào một khoa chính quy vẫn chẳng có vấn đề gì. Sở dĩ Hứa Uẩn Triết nảy sinh suy nghĩ đó là bởi kì thi đại học đã sắp đến chân, áp lực quấy phá mà thôi.

Hắn có thể cảm nhận được, thậm chí là nhìn ra được, rằng Hứa Tĩnh Xu đã chịu sự đả kích không hề nhỏ bởi thành tích lần này. Sau khi công bố điểm, Hứa Tĩnh Xu im bặt suốt cả ngày. Bình thường ở với nhau, lại ở lâu, Hứa Uẩn Triết biết cậu chẳng ôn tập tử tế lắm nên lúc đối mặt với sự hụt hẫng của Hứa Tĩnh Xu, hắn vẫn thương chứ, nhưng vẫn thốt ra một câu trong lòng "Đáng đời".

Vì trong lòng có luồng cảm xúc chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nên Hứa Uẩn Triết vẫn chưa thuyết phục được bản thân để tìm lý do an ủi Hứa Tĩnh Xu.

Hứa Tĩnh Xu cũng chẳng kiếm tìm sự an ủi nào. Cậu như vùi đầu cắm cổ vào ôn tập, thậm chí trưa đến cũng ở lại lớp tự học, không về phòng.

Ăn cơm trưa xong, lúc cậu nói muốn về lớp để học, Hứa Uẩn Triết thấy bất ngờ. Thường thì Hứa Uẩn Triết có nỗ lực đến mấy cũng cố gắng giữ giấc ngủ trưa, nghe cậu nói vậy bèn trù trừ giây lát theo phản xạ, cuối cùng vẫn giấu vẻ không tình nguyện cho lắm mà ngồi trong lớp cùng Hứa Tĩnh Xu.

Kết quả như thế khiến tinh thần Hứa Uẩn Triết khó tài nào tập trung nổi vào tiết học buổi chiều, song, mấy lần hắn quay đầu lại nhìn Hứa Tĩnh Xu toàn phát hiện cậu vẫn tập trung cao độ, thậm chí còn không phát hiện ra ánh nhìn của hắn.

Nếu tình trạng này có thể giữ vững đến khi kì thi đại học kết thúc thì không chừng cậu sẽ phát huy vượt xa người thường, đậu trường đại học trọng điểm. Sau khi có suy nghĩ này, Hứa Uẩn Triết thầm dở khóc dở cười với bản thân mình, chợt nghĩ có lẽ cưng chiều đến thế là cùng, sự chăm chỉ và lòng căm phẫn chẳng thể kéo dài mãi, chỉ cần người ấy biểu hiện tốt hơn một chút thôi là hắn đã sinh niềm hi vọng vô bờ bến với tương lai như một lẽ đương nhiên rồi.

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now