[Thanh Xuyên] Chương 76

1.1K 82 9
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 9: Rắn nuốt voi

Chương 76

Trước khi ngủ, hình như Hứa Uẩn Triết có nghe tiếng mưa đập vào cửa sổ. Hắn đắn đo xem có nên rời giường đóng cửa sổ lại không, nhưng hơi thở phả vào ngực hắn của Hứa Tĩnh Xu làm suy nghĩ đó của hắn chỉ giằng co được mỗi mấy giây.

Hứa Uẩn Triết mở điện thoại nhìn lướt qua đồng hồ, cuối cùng đặt bừa điện thoại xuống bên gối, nhắm mắt lại.

Giường rất chật, hai người cùng ngủ, hễ có động tĩnh gì là có thể đánh thức đối phương ngay.

Hứa Uẩn Triết không chắc mình có cố ý không, nhưng đợi đến sáng, khi hắn bị tiếng chuông báo thức ngoài cửa sổ đánh thức, hắn phát hiện mình vẫn giữ tư thế trước khi ngủ, còn Hứa Tĩnh Xu thì đã xoay người trong ngực hắn, đưa lưng về phía hắn, cơ thể giãn ra với một tư thái mềm dẻo như một chú mèo.

Đợi đến khi Hứa Tĩnh Xu ngồi dậy thì cánh tay Hứa Uẩn Triết đã mỏi đến độ mất hết cảm giác.

Hắn xoay người nhảy xuống giường, đi đến trước cửa sổ kéo rèm ra thì phát hiện vài vệt mưa đọng trên cửa sổ, chứng minh đêm qua đã đổ mưa thật.

Cảnh vật ngoài cửa sổ cũng chưa ráo mưa hẳn. Đến mùa mưa, trong không khí, trong các công trình kiến trúc luôn tỏa ra cảm giác u buồn âm ẩm và nặng nề.

Cũng như ngày thường, sau khi tiếng chuông báo thức reo lên, trước khi bắt đầu bật đài thể dục buổi sáng, radio vườn trường phát ca khúc được yêu thích.

Trong suốt ba năm nay, mỗi lần gặp mưa, nhà trường toàn hủy thể dục buổi sáng, còn đám học sinh nghe tiếng chuông báo thức mà vẫn nằm ì trên giường chỉ cần nghe bài "Cơn mưa tháng sáu" là biết đây là một ngày mưa, có thể nằm nghe bài hát và ngủ tiếp một giấc.

"Em chưa bỏ cuộc đâu, và cũng sẽ không rời khỏi anh. Dù đôi mình có phải chia lìa, em vẫn sẽ đợi chờ anh." Giọng hát của Hứa Tĩnh Xu rõ hơn tiếng nhạc của radio, "Em một lòng đợi tin về anh. Rồi sẽ có một ngày anh sẽ tin em. Rằng em yêu anh..."

Hứa Uẩn Triết quay đầu nhìn cậu một cách quái gở, đoạn không đoái hoài nữa, cầm đồ dùng và chậu rửa mặt đi ra ngoài.

Cánh tay bị Hứa Tĩnh Xu gối đến là nhức mỏi nhất thời không sử dụng được, Hứa Uẩn Triết đành đổi sang tay khác để đánh răng. Bàn chải được cầm trong tay không được thuận lắm, mấy lần đánh trúng lợi, dù không đau lắm nhưng vẫn thấy bực mình.

Không bao lâu sau, Hứa Tĩnh Xu bưng chậu rửa mặt vào nhà vệ sinh theo. Cậu đặt chậu bên cạnh chân Hứa Uẩn Triết, sang một bên đi tiểu, đoạn nói: "Sao lại phát cái bài cũ rích vậy nhỉ?"

Nghe cậu nói, Hứa Uẩn Triết mới nhớ lại, chợt nhận ra hình như đây là lần đầu tiên sau khi cậu chuyển trường gặp một ngày trời mưa không cần tập thể dục buổi sáng. Hứa Uẩn Triết nhổ bọt kem đánh răng trong miệng ra, kể cho cậu nghe về quy định bất thành văn của phòng phát thanh.

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now