[Thanh Xuyên] Chương 74

1.2K 78 1
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 9: Rắn nuốt voi

Chương 74

Xuất phát từ "Đình viện Giang Nam", trên đường đi đến "Tinh canh vũ độc", họ gặp một con mèo.

Vừa hay trong tay Hứa Tĩnh Xu đang có một cái xúc xích, cậu bỗng ngồi xổm trước mặt mèo trêu nó. Hứa Uẩn Triết bước thêm mấy bước, phát hiện ra người bên cạnh biến đâu mất, ngoái đầu lại bèn thấy cậu gần như đang quỳ rạp cả người xuống đất chỉ vì muốn con mèo ngẩng đầu liếc mình một cái, hắn nhất thời dở khóc dở cười.

Hắn không gọi cậu ngay, chỉ đứng đằng xa nhìn một lát, đến khi hắn chợt ý thức được, ngẩng đầu lên nhìn tấm biển "Đồ dùng người lớn", lòng bỗng thắt lại.

Vậy tức là có vẻ họ đã vượt qua phạm vi "người lớn", thậm chí hắn còn sớm hơn nhiều. Hứa Uẩn Triết tỏ rõ trong lòng, hồi đó hắn chỉ mới vượt qua giới hạn trên mặt "hành động", còn giờ thì sao? Hắn do dự một chốc, thấy Hứa Tĩnh Xu đang mải trêu mèo, sẽ không đi theo mình trong một thời gian ngắn bèn đi vào cửa hàng tiện lợi tự động không người bán, bỏ đồ đã mua xong vào cặp, kéo khóa lên, lại đi ra ngoài.

Từ đầu chí cuối chỉ mất có hai phút, động tác và quyết định cực nhanh có liên quan đến kinh nghiệm từng có. Dù vậy, lúc bước ra ngoài cửa, Hứa Uẩn Triết vấp phải một viên gạch đá bị hở, suýt nữa là trẹo chân.

Đến khi Hứa Uẩn Triết đứng vững thì đã không còn kịp nữa.

Hứa Tĩnh Xu bị con mèo ăn mất nửa cái xúc xích quay đầu lại, vào khoảnh khắc mắt cả hai chạm nhau, biểu cảm sượng ngắt của Hứa Uẩn Triết kèm theo tên cửa hàng một bên đã làm lộ dấu vết hành động của hắn. Hứa Tĩnh Xu tức thì quẳng luôn nửa cái xúc xích còn lại vào cái xẻng trong thùng rác, chẳng thèm đoái hoài đến con mèo chạy theo tìm đồ ăn, nhoáng cái đã chạy đến trước mặt Hứa Uẩn Triết, mắt lóe bao ngôi sao.

Hứa Uẩn Triết xấu hổ hắng giọng, xoay người nói: "Đi thôi."

Hứa Tĩnh Xu lẽo đẽo đi theo, đợi đến khi khách du lịch họ gặp trên đường đã đi xa mới nhỏ giọng hỏi: "Mua dầu bôi trơn chưa?" Hỏi xong, cậu thấy rõ mồn một tai Hứa Uẩn Triết từ hơi đỏ thành đỏ như gấc.

Hắn nhấc một nắm tay rảnh rang lên che miệng ho nhẹ, "Rồi" một tiếng.

Hứa Tĩnh Xu đi gần bên cạnh tay hắn hơn, lại hỏi: "Cậu biết làm chứ? Dù sao cũng không giống làm với con gái cho lắm."

Mặt Hứa Uẩn Triết đỏ như móng giò xào tương, mãi sau mới dần phai màu, giọng cũng rất nhẹ, nhưng chẳng thấp quá: "Tớ lên mạng tra, chắc không khó đâu."

Hứa Tĩnh Xu nhịn cười, tròn mắt, đoạn đáp: "Đúng là học bá."

Nghe vậy, Hứa Uẩn Triết chẳng nhịn nổi nữa, đoạn dí gáy cậu.

Hứa Tĩnh Xu lảo đảo vài bước mà lại lảo đảo đến trước một cửa hàng máy chơi game tự chơi. Cậu vội kéo Hứa Uẩn Triết chỉ lo đi phăm phăm đằng trước lại, hai người cùng đi vào cửa hàng bày đầy máy gắp thú bông.

[Hoàn] Thanh XuyênWhere stories live. Discover now